Con dâu sinh 4, cả gia tộc họ Hướng họp gấp để đặt tên và kết quả là “không ngậm được miệng”

Mặc dù sinh 4 đồng nghĩa với việc nỗi lo cơm áo gạo tiền sẽ tăng lên gấp 4 lần, thế nhưng gia đình anh Hướng vẫn không giấu được niềm vui.

Anh Hướng năm nay 31 tuổi. Cả một năm nay, anh thấp thỏm lo âu nhưng nét mặt lúc nào cũng rạng rỡ hạnh phúc vì vợ anh mang thai 4 bé cùng một lúc!

Con đầu lòng của Hướng là con gái, gia đình muốn vợ chồng anh sinh thêm một bé trai nữa. Họ bàn nhau cũng thấy nên sinh thêm, thế nên khi con gái được gần 2 tuổi, hai vợ chồng quyết định có em bé.

Lúc mang thai cả hai vợ chồng đều mong muốn sinh đôi. Không ngờ khi vợ mang thai được hai tháng, hai vợ chồng đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện cô mang thai 4. Các bác sỹ còn siêu âm nhiều lần rồi kết luận đúng là là mang thai 4.

Ảnh minh họa

Từ khoảnh khắc đó, Hướng trong lòng như nở hoa, gương mặt lúc nào cũng xuất hiện nụ cười, chỉ cần ai đó nói là Hướng có phúc lắm là anh lại cười tít mắt. Ông bà nội ngoại hai bên đều đến thay nhau chăm sóc, sợ chỉ cần một sơ sẩy thôi là cả mẹ và các bé đều không an toàn. Cuối cùng cũng đến ngày sinh. Các bé đều bình an chào đời: 3 trai 1 gái, cha mẹ vô cùng hạnh phúc!

Ảnh minh họa

Khi sắp được ra viện, phải đặt tên cho các bé. Hai vợ chồng nghĩ rất nhiều nhưng vẫn không tìm được những cái tên thích hợp cho các con. “Anh cảm thấy như thế này là tốt nhất, gọi chúng theo thứ tự là Hướng Đông, Hướng Tây, Hướng Bắc, Hướng Nam. Đông, Tây, Nam, Bắc đủ cả gọi thế nào cũng không nhầm được”.

Anh Hướng vừa nói xong ý tưởng của mình, em trai đã không nhịn được mà cười “Haha, ý tưởng này không ý nghĩa cho lắm”.

Hướng liếc mắt nhìn em trai “Ý nghĩa? Thế nào gọi là ý nghĩa? Cát tường như ý, phúc lộc thọ hỷ hay như thế nào mới gọi là độc đáo? Có thể gọi là phồn vinh hưng thịnh, thanh mai trúc mã…”

Ông nội nghe những lời của hai anh em rồi quay ra nhìn các cháu ôm bụng mà cười. Cả những hộ lý, bác sỹ ở xung quanh cùng phải che miệng cười khúc khích.

“Ông cũng nghĩ được vài cái tên khá hay, Hướng Gia Phát, Hướng Gia Tài, Hướng Gia Phú, Hướng Gia Quý. Phát Tài Phú Quý có cả, các con thấy sao?” – cha của anh Hướng góp phần.

Ảnh minh họa

Em dâu ngồi bên cạnh không nói gì, chỉ cười rồi lên tiếng nói.

“Em nghĩ được một vài cái tên Hướng Xuân Mai, Hướng Lan Hạ, Hướng Thu Cúc, Hướng Đông Diệp. Xuân, Hạ, Thu, Đông đều có, rất có ý nghĩa”.

Cả nhà ai cũng vỗ tay đồng ý với những gì mà em dâu nói, những cái tên rất hay, có ý nghĩa mà dễ phân biệt.

Ảnh minh họa

Cả nhà vẫn tiếp tục thảo luận với nhau, rất nhiều ý kiến không tồi chút nào, xem ra vợ chồng anh Hướng lại phải đau đầu suy nghĩ rồi. Liệu bạn có thể giúp đỡ họ bằng cách đưa ra ý tưởng của mình hay không?

Theo ĐKN

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *