Những ngôi Chùa, Phủ linh thiêng nổi tiếng ‘cầu được ước thấy’

Vào những dịp đặc biệt, người ta thường đi chùa để cầu mong nhiều việc, từ cầu an, cầu tài, cầu lộc, cầu duyên… và thậm chí là cầu xin sắc đẹp. Cùng tham khảo những chùa linh thiêng “cầu được ước thấy” ở Hà Nội trong bài viết dưới đây.

Phủ Tây Hồ

Trên mảnh đất thủ đô tráng lệ không thiếu những ngôi đền, ngôi chùa cổ kính. Trong tất cả những đền chùa ấy thì Phủ Tây Hồ được coi là một trong những chốn linh thiêng nhất trong. VÌ vậy, mỗi năm, dịp Tết đến xuân về, không chỉ những người dân Hà Nội, mà đa số du khách khắp nơi khi đến thăm Hà Nội đều đến đây thắp hương cầu phúc với hi vọng một năm may mắn và an lành. Phủ Tây Hồ nằm trên một bán đảo nhô ra giữa Hồ Tây, trước là một làng cổ của kinh thành Thăng Long nằm ở phía đông của Hồ Tây.

Phủ Tây Hồ
Phủ Tây Hồ

Ở ngay đầu làng có một ngôi đền thờ bà chúa Liễu Hạnh, một người đàn bà tài hoa, giỏi đàn ca, thơ phú, đức độ nên đã được dân gian thần thánh hoá tôn làm Thánh Mẫu (Thánh Mẹ). Hàng năm cứ sau thời khắc giao thừa, khách hành hương về đây rất đông, vừa đi lễ Mẫu ban cho điều lành và mọi sự may mắn, vừa đi thưởng ngoạn cảnh đẹp Hồ Tây. Nếu gia đình bạn đang muốn tìm một địa điểm vừa có thể du lịch, vừa có thể cầu lộc, cầu tài thì không nên bỏ qua chốn linh thiêng bậc nhất Hà Thành này.

Chùa Hà

Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng về việc cầu duyên. Trong những dịp đầu xuân, năm mới, rằm, lễ… nhiều thiếu nữ tới chùa Hà để cầu duyên lành sớm tới.

Chùa Hà – ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng cầu duyên tại Hà Nội
Đến chùa Hà, nhiều thiếu nữ cũng thầm cầu mong sắc đẹp và cầu duyên

Chùa Hà nằm ở vòng xoay đường Trần Đăng Ninh giao với đường Nguyễn Khánh Toàn, thuộc phố chùa Hà, quận Cầu Giấy – Hà Nội. Chùa được xây dựng từ thời vua Lê Thánh Tông (1460-1497).

Được nhiều người truyền miệng là ngôi chùa cầu duyên linh thiêng tại Hà Nội, nhưng chính xác thì Chùa Hà được lập nên để Tư Thành (tên tự của vua Lê Thánh Tông) bày tỏ lòng nhớ ơn các đại thần: Nguyễn Trãi, Nguyễn Xí, Đinh Liệt… đã cưu mang và đưa mình lên ngôi vua vào năm 1460.

Trong những ngày đầu xuân, lượng du khách và phật tử ghé đến chùa Hà cầu an, cầu may, cầu tình duyên lúc nào cũng đông nghẹt, nhất là những người trẻ đến cầu tình duyên. Người đi chùa Hà cũng không sắp lễ nhiều như ở những chùa khác chỉ đơn giản là một ít tiền vàng, hoa, trầu cau đựng trong một chiếc khay nhỏ và một thứ không thể thiếu là tiền lẻ.

Chùa Trấn Quốc

Một trong những ngồi chùa nổi tiếng “cầu được ước thấy” ở Hà Nội đó là chùa Trấn Quốc. Chùa nằm cạnh hồ Tây, ven đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội.

Chùa Trấn Quốc

Là ngôi chùa lâu đời với hơn 1500 năm tuổi, chùa Trấn Quốc từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và thời Trần, nơi đây là chốn cửa Phật linh thiêng, là điểm thu hút rất nhiều tín đồ Phật tử, khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước.

Người dân Hà Nội thường ghé lại chùa Trấn Quốc vào những hôm rằm, mồng một, ngày lễ Tết để cầu bình an, chúc hạnh phúc và tìm kiếm sự thư thái trong tâm hồn sau những ngày làm việc bộn bề, mệt mỏi.

Chùa Quán Sứ

Nhắc đến những ngôi chùa luôn tấp nập khách vào những ngày rằm, lễ, tết ở Hà Nội không thể không nhắc đến chùa Quán Sứ. Đây là ngôi danh lam cổ tự bậc nhất, ở vị trí trung tâm của thủ đô. Trong ngày năm mới, rất đông người dân, Phật tử ở Hà Nội và lân cận về chùa Quán Sư để đi lễ đầu năm với mong muốn một năm mới hanh thông, may mắn đến với bản thân và gia đình.

Chùa Quán Sứ

Với nhiều người dân, chùa Quán Sứ là nơi không thể không ghé thăm thắp hương vào dịp đầu năm.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *