Cho vài sợi bún vào bát nước mắm, thấy hiện tượng này là bún chứa đầy hóa chất rồi – bỏ ngay đừng có ăn nữa

Từ nay, trước khi ăn, bạn có thể dễ dàng kiểm định chất lượng của bún, chỉ với một ít nước mắm – nguyên liệu luôn có sẵn trong bếp là được.

Xem video cách phân biệt bún nhiễm hóa chất hay không chỉ bằng 1 bát nước mắm:Gần đây thông tin về vụ việc bé trai nội soi cho thấy sợi bún bé ăn từ sáng vẫn còn nguyên. Sự việc gây xôn xao dư luận khiến cho nhiều người không khỏi lo lắng về an toàn thực phẩm như hiện nay.

Bún nhiễm hóa chất có thể phá hoại lục phụ ngũ tạng, nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng.

Trước giờ chúng ta vẫn thường nhận biết bún sạch hay bún chứa hóa chất bằng các đặc điểm bên ngoài sợi bún: Vì bún được làm từ gạo, chính vì vậy, màu của bún khi thành phẩm sẽ không thể trắng hơn gạo. Cũng như gạo khi mang nấu thành cơm, màu của bún nếu không dùng hóa chất sẽ có màu trắng ngà tương tự như màu cơm. Khi thấy bún trắng, và có độ bóng bất thường, khả năng người chế biến đã cho vào chất tẩy trắng hoặc một số chất tương tự để làm bún trắng hơn.

Tuy nhiên, việc nhận biết bằng đặc điểm của sợi bún vẫn chưa thể đoán chính xác liệu sợi bún chúng ta đang ăn là sạch hay đã nhiễm hóa chất. Để đảm bảo tốt cho sức khỏe, trước khi dùng bún bạn có thể sử dụng một chén nước mắm – một trong những nguyên liệu có sẵn trong bếp.Các thử khá đơn giản: Đầu tiên, bạn cho một lượng bún vào chén chứa lượng nước mắm rồi trộn đều lên. Nếu là bún sạch thì nước mắm sẽ ngấm vào sợi bún nhanh hơn khiến sợi bún mềm ra. Còn sợi bún được tẩm hóa chất sẽ ngấm rất ít và ngấm lâu hơn, sợi bún khô và có dấu hiệu rời ra vì chứa nhiều hàn the – hóa chất để bảo quản sợi bún.

Ngoài việc dùng nước mắm, còn có một số cách khác giúp bạn phân biệt bún có hóa chất hay không:

– Độ dai: Gạo không dùng hóa chất sẽ không thể cho sợi bún quá dai nên bún sạch thường dễ đứt gãy, dính tay hơn như tính chất của cơm. Ngược lại, bún chứa hóa chất thường có độ dai và ít dính tay hơn hẳn.

– Mùi vị: Bún sạch có mùi hơi chua dịu, không quá nặng mùi. (Mùi chua này hoàn toàn tự nhiên của gạo ngâm trong quy trình chế biến bún). Bún chứa hóa chất thường không có mùi này.– Bún sạch làm từ gạo rất dễ bị ôi thiu, để khoảng 1 ngày dưới điều kiện bình thường là đã có mùi nồng, không thể ăn được. Tuy nhiên, bún có chứa hàn the có thể để 2 – 3 ngày mà chưa có dấu hiệu hỏng. Người bán hàng cũng lợi dụng đặc điểm này để bán “đồ cũ” cho khác mà không mấy người nhận ra.

– Riêng với hàn the, còn có 1 cách đặc biệt là lấy bột nghệ thử cho vào bún, sẽ thấy sợi bún chuyển sang màu xám do tác dụng hóa học của hàn the.

Theo docbaoplus

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *