Chính thức: Exciter 2019 vừa ra mắt, hé lộ luôn mức giá bán ‘khá thơm’

Giá bán xe Exciter 2019 đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đã và đang yêu thích dòng xe Exciter.

Exciter 150 là mẫu xe côn tay underbone 150 phân khối bán chạy nhất phân khúc, được mệnh danh là ‘ông vua đường phố’. Đối thủ đáng kể của mẫu xe này là Honda Winner 150 mới xuất hiện năm 2016 nhưng chưa thể khiến ngôi vị số 1 của Exciter lung lay. Năm ngoái, Yamaha Việt Nam đã kỷ niệm 1 triệu xe Exciter được bán ra thị trường – một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Việt Nam.

Ảnh Internet

Theo đó, Exciter 2019 sẽ có nhiều thiết kế nổi bật mới như: đồng hồ mới, thay thế đèn pha, lốp xe lớn hơn, công tắc điều khiển của xe Yamaha Exciter 150 2019 được tích hợp vào nút bật pha bộ phận Passing, khóa định vị của Exciter 2019 giú người dùng có thể nhanh chóng tìm ra chiếc xe giữa một bãi đỗ xe đông đúc.

Ảnh Internet

Ngoài 6 trang bị mới nổi bật nêu trên, Exciter 2019 cũng được thiết kế và điều chỉnh lại một số thông số. Cụ thể, Exciter 2019 có kích thước tổng thể nhỉnh hơn 1.985 mm dài, 670 mm rộng và 1.100 mm cao, dài hơn 15 mm và cao hơn 20 mm so với phiên bản cũ. Chiều cao yên xe cũng cao hơn bản cũ 15 mm lên 795 mm.

Exciter 2019 có nhiều cải tiến mới

Khoảng cách giữa hai trục bánh xe không đổi ở mức 1.290 mm nhưng gầm Exciter 2019 cao hơn bản cũ tới 20 mm, lên 155 mm. Trọng lượng của xe cũng nặng hơn 2kg so với trước, tăng lên 117 kg.

Ảnh Internet

Exciter 2019 không có sự thay đổi về động cơ và hộp số. Cụ thể, trái tim của xe vẫn là động cơ 150 phân khối, công suất cực đại giữ nguyên 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp với tỷ số truyền của từng cấp số giữ nguyên so với phiên bản cũ.

Ảnh Internet

Exciter 2019 vẫn sử dụng phanh đĩa trước sau với đường kính tương ứng 245 và 203 mm. Tuy nhiên hệ thống treo được điều chỉnh. Giảm sxóc dạng ống lồng ở trước và dạng lò xo trục đơn đã được thay thế bằng dạng cuộn lò xo ở phía trước và van điều tiết thủy lực ở phía sau.

Ảnh Internet

Nhìn chung, kiểu dáng tổng thể của Yamaha Exciter 2019 không thay đổi quá nhiều so với trước, khác biệt nằm ở một số chi tiết như thiết kế cụm đèn pha, dàn áo và tem xe. Cơ bản thì Exciter vẫn là một mẫu xe côn tay có thiết kế trẻ trung, thể thao và ngầu, phù hợp với những bạn trẻ.

Ảnh Internet

Đáng chú ý nhất trong phần thay đổi diện mạo của Exciter 2019 chính là phần đầu xe đã được thay đổi đáng kể. Hệ thống đèn trước của Yamaha Exciter 2019 được thiết kế lại và sử dụng công nghệ Full LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn và cũng tiết kiệm năng lượng hơn trước.

Ảnh Internet

Đồng hồ điện tử mới dạng LCD hiện đại mang phong cách của chiếc R1 huyền thoại, cao cấp, hiển thị sắc nét nhiều thông số như: tốc độ, đồng hồ đo km quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình… giúp người lái quan sát dễ dàng và kiểm soát được tình trạng vận hành xe.

Ảnh Internet

Hai điểm thay đổi nữa trên phần tay lái của Exciter 2019 đó là nút Passing (nháy đèn lúc xin vượt) và nút bật tắt động cơ. Đây tuy là những chi tiết nhỏ nhưng cần thiết trên một mẫu xe máy côn tay thể thao.

Ảnh Internet

Exciter 150 phiên bản 2019 được nâng cấp dựa trên cảm hứng “Adrenaline of Speed” (sự phấn khích đỉnh cao của tốc độ), chính vì thế thiết kế thân xe cũng mang tính khí động học cao. Đuôi xe thiết kế ấn tượng hơn, và đặc biệt là phiên bản mới này còn sử dụng chìa khóa định vị tách ra khỏi chìa khóa để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Ảnh Internet

Theo đại diện hãng xe máy Yamaha tại Việt Nam cho hay, thay đổi có thể khiến nhiều người hài lòng nhất đó là phần phuộc trước được làm lại để giải quyết tình trạng kêu “cụp cụp” khi đi qua ổ gà. Tiếng kêu từ phuộc trước mỗi khi qua ổ gà gây ra nhiều khó chịu ở những phiên bản trước đây, cuối cùng cũng đã được Yamaha cũng đã xử lý.

Ảnh Internet

Bánh trước của xe sở hữu kích thước lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm, thông số là 98/80-17M/C 46P. Việc gắn bánh trước lớn hơn sẽ giúp xe chạy ổn định hơn khi qua cua và trông nó cũng cứng cáp hơn. Đáng tiếc là vẫn không có phanh ABS chống bó cứng cho Exciter 2019.

Ảnh Internet

Bánh sau sử dụng lốp 120/70-17 cho phép các tay lái vừa cảm nhận được rõ ràng lực truyền từ phía sau lẫn độ bám đường vững chãi. Thiết kế giảm xóc trục đơn vẫn là dạng monoshock nhưng được làm mới, mang lại cảm giác êm ái khi vận hành, tạo nên nét độc đáo và thể thao cho xe.

Ảnh Internet

Về động cơ và hộp số thì như mình đã ghi ở trên là không có thay đổi. Exciter 2019 vẫn được trang bị khối động cơ 150cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch và hộp số 5 cấp, côn tay. Công suất của động cơ này là 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Ảnh Internet

Mẫu xe máy côn tay Yamaha Exciter 2019 mới sẽ có 2 phiên bản gồm RC (4 màu Cam đen, Trắng đỏ, Đen xám và Đỏ nhám) và GP (màu xanh GP) với mức giá lần lượt là 46,990 triệu và 47,490 triệu đồng. Xe sẽ về đại lý trong tuần sau và chính thức bán ra khoảng 1 tuần sau lễ ra mắt.

Theo hong

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *