Chính những điều này đã khiến tôi luôn “mê đắm” vợ như ngày đầu

Một người quan tâm, cũng cần lắm một người ghi nhận. Đôi khi chỉ đơn giản chỉ là sự quan sát và một chút động viên để không ai cảm thấy cô độc trong chính hành trình hôn nhân của mình.

Dưới đây là lời tâm sự của “đức ông chồng” có cô vợ “thần thánh” khiến chồng không thể không yêu, nếu không muốn nói là luôn “mê đắm” vợ như ngày đầu:

Vợ và tôi đã hẹn hò nhau tám năm trước khi chúng tôi quyết định về “chung một nhà” ba năm trước đây. Chúng tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời, cả những giận hờn vớ vẩn như hầu hết các cặp đôi khác. Yêu và cưới cô ấy cũng như định mệnh, mọi thứ thật tình cờ, nhưng để giữ lửa tình yêu vẫn ấm áp trong lòng cả hai cũng giống như phép thuật của Harry Potter. Có lẽ vì sự kiên tâm lắng nghe nhịp đập sâu trong lòng nhau, những điều mà không ngôn ngữ nào có thể diễn tả được.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chúng tôi cho phép đối phương được… nhớ nhau vài ngày

Sự vắng mặt khiến trái tim thấy nhớ nhung và muốn tìm kiếm nhau. Thỉnh thoảng, chúng tôi cho phép rời xa nhau vài ngày. Khi thì cô ấy về quê ngoại, khi thì tôi đi công tác xa. Những khoảng cách địa lí ấy không làm chúng tôi xa nhau hơn, mà hai trái tim còn tìm cách xích lại gần nhau. Nhìn cách cô ấy chăm chút cho từng cái áo sơ-mi chuẩn bị cho buổi thuyết trình của tôi, tôi chỉ muốn nhanh chóng kết thúc chuyến công tác để ôm chầm cô ấy khi vừa vào cửa nhà.

Nguyên tắc của chúng tôi: vợ luôn đúng

Cô ấy luôn tìm hiểu những việc mình chưa biết, chưa hiểu rõ trước khi nói với tôi. Phụ nữ thật tài trong việc quan tâm các tiểu tiết. Tôi thực sự không thể nào phân biệt được giá cả khi đi chợ và siêu thị. Và dĩ nhiên, tôi đừng hòng qua mặt cô ấy. Vậy nên, nguyên tắc cô ấy luôn đúng là có lí do và cũng để đảm bảo hòa bình thế giới. Việc gì bạn phải hơn thua với người đầu ấp tay gối với mình?

Cô ấy luôn dành không gian riêng cho tôi và cả cô ấy

Đôi khi điều tốt nhất cho mối quan hệ đơn giản là không gian riêng tư. Một không gian có thể tĩnh lặng để phục hồi sau những mệt mỏi của đời sống thường nhật, hoặc thoải mái bù khú bạn nhậu chí cốt. Tùy vào mong muốn và hoàn cảnh, dù tôi chẳng nói gì nhiều cô ấy vẫn luôn tinh tế nhận thấy căng thẳng trong tôi. Có lẽ đó là khả năng thiên phú của phụ nữ, tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có người vợ như cô ấy. Mỗi khi có dịp tôi cũng đều bù đắp cho cô ấy những “khoảng không” như khi tôi muốn trốn cả thế giới như thế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chúng tôi chấp nhận bản sắc riêng của nhau

Mỗi cá thể là một bản sắc riêng, bạn có thể thú vị hơn, đặc sắc hơn nhưng đều mang những màu sắc cá tính riêng biệt và duy nhất. Chúng tôi đều có những sở thích riêng và luôn tôn trọng điều đó. Bạn không bắt buộc phải yêu hết tất cả sở thích hay cá tính của đối phương, nhưng chỉ cần đủ phóng khoáng để chấp nhận sự đa dạng của nhau, vậy là đủ.

Cô ấy có lập trường riêng

Mặc dù cô ấy khá thoải mái để tôi tự do là chính mình, nhưng không phải lúc nào cũng là cuộc trò chuyện êm dịu. Cô ấy luôn có lập trường riêng, sẵn sàng tìm mọi luận cứ để chứng minh cho quan điểm của mình. Trong những vấn đề nghiêm túc, cô ấy cũng đòi hỏi công bằng chứ không phải sự thỏa hiệp dễ dàng. Sau khi mọi vấn đề được giải quyết, nàng lại trở lại là cô mèo nhõng nhẽo nhanh như chưa từng có cuộc đấu khẩu nào trước đó. Thật bất ngờ!

Cô ấy rất biết cách… “mặc áo”

Chúng tôi đã bên nhau nhiều năm, đã không biết bao nhiêu lần khỏa thân trước mắt nhau, nhưng cô ấy luôn để tâm theo dõi sở thích của tôi. Khi thì chiếc váy dài thướt tha, khi thì màu xanh da trời yêu thích của tôi, khi thì là cái kẹp bé bé xinh xinh mà tôi say mê nàng như nghiêng thành nghiêng nước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

…và cũng biết cách “cởi áo” nữa

Cô ấy luôn biết cách xuất hiện trong những hoàn cảnh khác nhau, dù là cũng như những lần “yêu” trước nhưng cách cô ấy trút bỏ y phục thì là cả sự sáng tạo nghệ thuật.

Đối với những người xung quanh, cô ấy luôn là một người tốt bụng

Dù bận rộn thế nào, nàng luôn cố dành thời gian để giúp đỡ người khác. Mỗi chuyến từ thiện vùng xa hoặc quyên góp cho người kém may mắn hơn. Hoặc đơn giản chỉ là lăng xăng chạy vô bếp lấy vài trái chanh trái ớt cho hàng xóm. Những lúc như thế tôi thấy cô ấy thật đáng yêu, bảo sao mấy cô mấy dì bên chồng không khen nức nở nàng là dâu đảm vợ hiền.

Đối với tổ ấm, cô ấy chăm chút cho từng thứ – thậm chí là cành cây ngọn cỏ

Bình thường tôi chẳng bao giờ nhận ra sự có mặt của chúng trong căn hộ của mình, chỉ khi vợ đi vắng vài hôm, mọi trật tự trong nhà đều như xáo trộn. Cô ấy luôn biết chính xác cần làm gì, vào thời điểm nào là thích hợp. Tôi quả là phục cô ấy sát đất, cô ấy lấy đâu ra năng lượng mà có thể hoàn thành hết tất cả những việc không tên mà làm hoài không hết ấy chứ?

Chỉ có những yêu thương chân thành mới có thể dành đủ quan tâm và cảm thông cho nhau. Một người quan tâm, cũng cần lắm một người ghi nhận. Đôi khi đơn giản chỉ là sự quan sát và một chút động viên để không ai cảm thấy cô độc trong chính hành trình hôn nhân của mình.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *