Chỉ cần MỘT QUẢ CHANH cả đời nhà bạn sẽ không cần phải lo muỗi, kiến, gián

Gián, kiến, muỗi là những loại côn trùng đáng ghét thường trú ngụ ở trong ngôi nhà của chúng ta. Với những gia đình có trẻ nhỏ, việc dùng các loại hóa chất diệt côn trùng thường không được khuyến khích vì nó gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các bé.

Trên thực tế, có những loại nguyên liệu tự nhiên rất hiệu quả trong việc đuổi bay những loại côn trùng đáng ghét này ra khỏi ngôi nhà của bạn. Nhà chị nào có nhiều loại côn trùng này thì thử áp dụng ngay để không còn bị gián, kiến, muỗi gây khó chịu nhé:

Các cách đuổi gián

Gián có hình thù đáng sợ lại có mùi rất hôi nên khiến nhiều chị em hoảng hốt. Thế nhưng với những người không sợ gián thì việc đập chết chúng hay phun thuốc cũng không đạt hiệu quả tối đa. Bởi lũ gián sống rất khỏe. Khi bị đập hay phun thuốc, chúng chỉ bị hôn mê, khoảng mười mấy tiếng sau lại có thể sống lại. Như vậy, nếu chúng ta vội vàng quét đi, coi như “thả hổ về rừng”. Thêm vào đó, chúng ta cũng không thể dùng chổi đập hay dùng chân đạp, vì như vậy các vi khuẩn trong người gián sẽ lan ra khắp nhà.

Vậy nên các chị phải biết cách diệt trừ gián vừa khoa học, hiệu quả lại an toàn với môi trường dưới đây nè:

Dùng dưa chuột hoặc hành tây

Lũ gián kiên cường là thế nhưng lại rất sợ mùi dưa chuột và hành tây. Bạn chỉ cần đặt đầu quả dưa chuột ở trong chạn bếp, tủ đựng đồ ăn, gián sẽ không dám đến gần.

Hoặc bạn có thể đặt một đĩa hành tây đã thái lên tủ đựng đồ ăn, đảm bảo gián sẽ lập tức phải chuyển nhà. Hơn nữa hành tây còn có thể làm chậm quá trình biến chất của thức ăn.

Hỗn hợp đường và tía tô

Bạn hãy xay đường và tía tô thành bột theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi gián hay ra vào. Sau 3-14 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn. Đây là bí quyết diệt gián thường dùng nhất của người Mỹ.

Phèn chua

Dùng nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua để lau sàn. Khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của sàn nhà. Cách này có thể tránh được gián và kiến.

Đuổi kiến

Nếu nhà bạn chỉ cần đổ một chút đường hay một chút thức ăn là lũ kiến bâu đầy thì chỉ cần áp dụng mấy mẹo hay dưới đây, lũ kiến sẽ chẳng còn dám trú ngụ trong ngôi nhà bạn nữa đâu!

Sử dụng tiêu

Kiến rất sợ tiêu. Bạn chỉ cần dùng tiêu xay rắc lên kệ bếp, hoặc những nơi kiến trú ngụ. Kiến thấy tiêu sẽ tự di tản hết.

Bột ngô

Dùng bột ngô để ngăn chặn kiến là một trong những cách an toàn nhất cho gia đình có trẻ em.

Muối

Rắc muối chặn ở đường đi của chúng, khi thấy muối chúng sẽ chùn bước và di chuyển đi chỗ khác.

Chanh

Vắt một ít nước chanh lên tường, hố, kệ cửa sổ, lỗ, ngưỡng cửa hoặc các chỗ kiến hay lui tới. Bạn có thể rải những miếng vỏ chanh cắt nhỏ xung quanh cửa ra vào. Kiến không chịu được mùi chanh nên sẽ nhanh chóng rời khỏi chỗ đó. Hoặc pha hỗn hợp khoảng 4 quả chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với 2 lít nước dùng để lau sàn nhà, chắc chắn nhà bạn sẽ hết kiến và côn trùng khác.

Để ngăn chặn kiến, các chị có thể trồng một số loại cây như bạc hà, oải hương, cúc bạn thọ… kiến sẽ không bao giờ vào nhà.

Cách đuổi muỗi

Các cách diệt muỗi như: dùng vợt muỗi, đèn bắt muỗi, chai xịt côn trùng hay đốt nhang muỗi hầu hết đều không tỏ ra hiệu quả lâu dài hoặc có thể còn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của gia đình. Thay vào đó, các chị hãy áp dụng những cách đuổi muỗi thân thiện với môi trường dưới đây nhé:

Hỗn hợp gồm tinh dầu bạch đàn và tinh dầu chanh

Đây là một sự kết hợp tuyệt vời giúp đuổi muỗi mà không sản sinh ra bất kỳ hóa chất độc hại nào.

Hỗn hợp này cũng mang lại mùi hương dễ chịu, thoải mái giúp thư giãn tinh thần. Bên cạnh đó, cả hai loại dầu này đều có tính chất sát trùng rất tốt khi thoa lên da. Vì vậy, để tránh muỗi, hãy thoa dung dịch này lên da một cách thường xuyên, đặc biệt là vào buổi tối.

Sử dụng bã cà phê

Muỗi thường bắt nguồn ở những nơi ẩm ướt, có nước đọng. Nếu bạn không thể làm khô hoàn toàn những nơi ẩm ướt, hãy sử dụng bã cà phê và rắc vào khu vực ấy để ngăn chặn chúng sinh sôi nảy nở. Bã cà phê sẽ khiến cho trứng muỗi bị mất nước và không thể sinh nở, từ đó ngăn ngừa muỗi phát triển.

Tỏi

Khi ăn nhiều tỏi, lỗ chân lông của bạn sẽ giải phóng dầu tỏi. Từ đó làn da của bạn sẽ được bảo vệ bởi dầu tỏi đóng vai trò như một rào cản ngăn ngừa muỗi tấn công.

Bởi vậy, hãy thường xuyên ăn tỏi, nhưng nếu bạn không thích loại gia vị này, hãy làm một bình xịt với tỏi nghiền nát và thoa lên da hoặc phun xung quanh khu vực muỗi hay xuất hiện để đuổi chúng.

Theo WTT

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *