Cậu bé 2k5 kiếm 43 triệu từ dự án làm thêm hè của mình để phụ giúp bố mẹ và cái kết lên phường

Tin từ Công an huyện Tuyên Hóa cho biết, đơn vị vừa làm rõ vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại Trường Tiểu học Thanh Thủy, xã Tiến Hóa. Đáng nói, nghi phạm gây ra vụ trộm là Hoàng Đan Trường (mới 13 tuổi, trú xã Tiến Hóa).

Trước đó, khoảng 4h30 ngày 30/6, Công an huyện Tuyên Hóa nhận được thông tin tại Trường Tiểu học Thanh Thủy bị kẻ gian đột nhập lấy đi 40 bộ hệ thống activote (thiết bị kiểm tra đánh giá kiến thức học sinh), một màn hình máy vi tính, một bàn phím… với tổng thiệt hại hơn 40 triệu đồng.

Sau quá trình tích cực xác minh và điều tra, Công an huyện huyện này đã bắt khẩn cấp đối tượng Hoàng Đan Trường và tiến hành thu hồi toàn bộ tài sản trả lại cho nhà trường.

Cậu bé ấy được sinh và và lớn lên tại miền quê nghèo thuộc xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Khi chúng tôi tìm đường về nhà cháu Hoàng Đan Trường, tấm gương điển hình trong mô hình làm kinh tế mới, Người dân cả xã không ai không biết. Bà cụ bán nước sau khi thu của tôi 20k cho 2 cốc trà đá móm mém cười : “Đan Trường khởi nghiệp đúng không? Cả xã này ai mà không biết nó. Cứ đi thẳng là tới”

Bước vào nhà Trường, cũng giản dị như bao căn nhà khác. Cậu bé sinh năm 2005 bẽn lẽn ngồi nép vào lòng mẹ khi thấy chúng tôi vào nhà. Ít ai biết, cậu bé vừa mới bước vào tuổi dậy thì đầy mộng tinh này kiếm được 43tr/ tháng cho dự án mới nhất của mình. Vừa rót nước mời chúng tôi, chị X ( mẹ của Trường) vừa nói : “Cháu nó chăm chỉ lắm các cô các chú ạ, chịu khó học hành, mỗi năm lên 1 lớp, vừa nghỉ hè một cái là lao vào phụ giúp bố mẹ làm thêm ngay. Cũng là để kiếm tiền mua sách giáo khoa và đồng phục cho năm học mới. Có đêm cháu nó đi làm khuya lắm, đến tận sáng mới về, gia đình cũng rất thương cháu”

Ngồi bên cạnh chị là anh Y, cán bộ công anh huyện, anh tươi cười xác nhận: ” Đúng như lời mẹ cháu nói, 4h30 sáng ngày 30-6, lợi dụng sơ hở của tổ bảo vệ, cháu Đan Trường đã đột nhập vào Trường Tiểu học Thanh Thủy, nhón mất của nhà trường 40 bộ hệ thống activote (thiết bị kiểm tra đánh giá kiến thức học sinh), một màn hình máy vi tính, một bàn phím… với tổng thiệt hại lên đến gần 43 triệu đồng. Hiện cơ quan công an chúng tôi đã hoàn tất hồ sơ, bàn giao tang vật và có thể sẽ đưa cháu đi tập trung giáo dưỡng vì hành vi trộm cắp tài sản”

Tại cơ quan công an, Trường thừa nhận hành vi phạm tội. Trường còn khai nhận do muốn có tiền tiêu xài cá nhân nên đã đột nhập trường học để vào lấy cắp tài sản.

Vụ việc đang được Công an huyện Tuyên Hóa hoàn tất hồ sơ để đưa ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua sự việc này, cơ quan công an cũng cảnh báo đến các trường học đây đang là thời gian nghỉ hè nên các bảo vệ nhà trường phải hết sức cảnh giác, đề phòng trộm đột nhập trường học lấy cắp tài sản, gây thiệt hại cho nhà trường.

Theo BaoNews

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *