Cặp đôi yêu xa 10 năm luôn bị hỏi bao giờ thì chia tay, và đây là câu trả lời …

Tình yêu thực sự là một điều bí ẩn và để vun đắp nó, ngoài lời yêu chúng ta còn phải cần rất nhiều thứ khác. Thế nhưng, những câu chuyện không hay về tình xuất hiện ngày càng nhiều khiến đôi khi chúng ta mất niềm tin vào nó.

Guo với Zhao

Dẫu vậy, bạn cũng đừng vội bi quan. Bởi vì vẫn có những tình yêu vượt ra ngoài quy luật của sự thay đổi ấy, bất chấp thời gian, khoảng cách… Và câu chuyện của Guo với Zhao dưới đây chính là minh chứng sống cho thứ chúng ta vẫn hay gọi bằng cái tên: tình yêu vĩnh cửu.

Những bức ảnh thuở mới yêu
Và hình ảnh hiện tại
Xưa và nay

Theo đó, cặp đôi người Trung Quốc này đã yêu nhau tròn 10 năm. Tháng 3 vừa qua, họ đã chính thức trở thành vợ chồng sau 9 năm yêu xa dài đằng đẵng. Câu chuyện của họ ngay lập tức đã trở thành niềm cảm hứng cho nhiều bạn trẻ, nhất là những người đang trong tình cảnh như họ suốt vài năm qua.

Guo và Zhao quen nhau từ khi mới chân ướt chân ráo bước vào ngôi trường trung học phổ thông. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, cả hai đã dành cho nhau sự cảm mến mà mãi về sau họ mới đủ can đảm để gọi nó là: tình yêu sét đánh. Thế nhưng, tình cảm học trò nhanh chóng bị thầy cô phát hiện và trở thành đề tài bàn luận trong lớp. Không những thế, cả hai còn bị giáo viên và phụ huynh ngăn cấm, “giáo huấn” cho một trận “lên bờ xuống ruộng”.

Tất nhiên sau đó, cả hai bị chia cắt vì chuyển lớp. Thêm nữa, vì học tập trong trường nội trú nên cặp đôi học sinh này cũng không thể liên lạc thường xuyên với nhau, họ chỉ có thể bí mật gọi điện mỗi lần 1 tuần, 1 tháng 4 lần. Thế nhưng chỉ cần như vậy cũng đủ duy trì tình yêu gà bông suốt những năm trung học.

Guo cho biết, vào mùa hè năm cuối trung học, trong một lần cãi vã cả hai đã quyết định chia tay. Nhưng 3 tháng sau, chuyện lại đâu vào đó. Họ lại trở về bên nhau như chưa từng có điều gì xảy ra.

Lên đại học, Guo và Zhao vẫn tiếp tục yêu xa. Trong khi Guo học ở thành phố Bắc Kinh thì bạn trai lại theo học ở Thiên Tân. Để tiết kiệm tiền, Guo thường bắt xe buýt vào lúc 7 giờ sáng và trải qua hơn 4 tiếng đồng hồ trên xe trong những dịp tới thăm người yêu. Tất cả số vé trong suốt 4 năm đại học, Guo đều giữ lại và coi nó như kỷ vật tình yêu.

Tổng cộng có hơn 200 chiếc vé xe buýt được Guo lưu lại cẩn thận
Những lá thư tay ngập tràn lời yêu thương

Trớ trêu thay, sau khi tốt nghiệp đại học, cả hai lại bước trên những con đường khác nhau. Guo tới Macau để làm việc còn Zhao tiếp tục con đường học tập của mình khi sang Anh du học. Khoảng cách giữa họ giờ đây đã không thể được lấp đầy bằng những chuyến xe buýt, nhưng thay vào đó, họ vẫn gặp nhau hàng ngày nhờ internet.

Dù xa nhau nửa vòng trái đất nhưng vẫn như ở ngay trước mắt
Họ đã đi tới 38 thành phố và quốc gia
Tình yêu của cả hai không hề phai nhạt đi mà…
Luôn được lấp đầy bằng những yêu thương.

Cả hai quyết định sẽ gặp nhau bằng những chuyến đi du lịch. Khi thì họ sẽ đi với bạn bè, nhưng cũng có lúc cặp đôi này “đánh lẻ”. Tính tới nay, họ đã đi tới 38 thành phố và quốc gia. Chính vì thế, tình yêu của cả hai không hề phai nhạt đi mà luôn được lấp đầy bằng những yêu thương.

Năm ngoái, Zhao đã cầu hôn bạn gái của mình ngay dưới chân tháp Eiffel. Cặp đôi đã có một đám cưới giản dị, đầm ấm với gia đình và bạn bè. Và đó chính là cái đích mà bất cứ cặp đôi nào khi yêu nhau cũng muốn cùng nhau bước tới. Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về tình yêu này? Liệu đó có phải là động lực cho bạn bước qua những khó khăn để cùng người mình yêu có được hạnh phúc?

Còn bây giờ, hãy cùng xem thêm một vài hình ảnh ghi lại chặng đường yêu suốt 10 năm qua của cặp đôi này nhé!

Ảnh 1
Ảnh 2
Ảnh 3
Ảnh 4
Ảnh 5
Ảnh 6
Ảnh 7
Ảnh 8
Ảnh 9

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *