Cận cảnh cuộc sống ông hoàng bà chúa của bò Kobe

Để cho ra được loại thịt thơm ngon và đắt đỏ nhất thế giới, những chú bò Kobe này đã được chăm sóc như ông hoàng bà chúa ngay từ lúc mới lọt lòng. 

Thịt bò đắt nhất thế giới

Giá mỗi cân thịt theo một cân Anh (khoảng 0,454kg) bò Kobe lên tới hơn 300 USD (hơn 6 triệu đồng)

Thịt bò Kobe là loại thịt bò nổi tiếng thế giới và là đặc sản mang thương hiệu lớn của thành phố Kobe, thuộc vùng Kinki, Nhật Bản. Đáp ứng yêu cầu tuyển chọn khắt khe cùng với quy trình chăn nuôi cầu kì, bò Kobe trở thành loại thịt bò đắt nhất hành tinh. Giá mỗi cân thịt theo một cân Anh (khoảng 0,454kg) loại thịt thượng hạng này lên tới hơn 300 USD (hơn 6 triệu đồng), loại đặc biệt có giá hơn 1000 USD (hơn 22 triệu đồng).

Nhiều người đồn rằng để thịt bò Kobe ngon và thơm hơn, nông dân thậm chí còn massage và cho chúng nghe nhạc, chăm sóc chẳng khác gì đế vương. Cũng vì thế mà loại thịt này chỉ có hạng đại gia tỉ phú mới đủ sức thưởng thức. Vậy, liệu lời đồn đại kì lạ đó có đúng sự thật không?

Bò Kobe – thịt bò đặc trưng của Nhật Bản

Bò Kobe

Bò Kobe thuộc giống bò Tajima-ushi, một giống bò đặc biệt của vùng Kobe, Nhật Bản. Trong những năm 1600-1860, bò Kobe được nuôi để lấy sức kéo phục vụ nền nông nghiệp Nhật Bản và cấm tuyệt đối mọi hành vi giết mổ lấy thịt. Sau cuộc cải cách của Thiên Hoàng Minh Trị, bò Kobe được mổ lấy thịt và sử dụng rộng rãi hơn.

Vì địa hình chia cắt nên bò Kobe được nuôi tách biệt với các loại bò khác. Thời gian trôi qua, sự tách biệt khiến bò Kobe dần mang những gen đặc trưng hơn, dẫn tới hương vị thịt của chúng rất độc đáo và khác biệt hoàn toàn so với các loại thịt bò khác.

Cuộc sống đế vương của bò Kobe

Không chỉ “tung tăng dạo chơi” ở các đồng cỏ xanh rờn gần nhà…

…những chú bò “đế vương” này còn được phục vụ tận miệng những món ăn hảo hạng
Thức ăn của bò Kobe bắt buộc phải là hàng nội thành

Bò Kobe đạt 8-10 tháng tuổi sẽ cai sữa và chuyển sang trại nuôi tập trung để vỗ béo. Mỗi trại chỉ nuôi từ 10-15 con và vài ba con bê mỗi năm để đảm bảo việc chăm sóc từng con tốt hơn. Tại các trại nuôi, những chú bê Kobe này được đóng dấu tai cẩn thận và có hẳn giấy “khai sinh” riêng nhằm chứng minh nguồn gốc thuần chủng của chúng.

Ở giai đoạn vỗ béo, bò Kobe được chăm sóc với 1 quy trình khắt khe nghiêm ngặt. Không chỉ  “tung tăng dạo chơi” ở các đồng cỏ xanh rờn gần nhà, những chú bò “đế vương” này còn được phục vụ tận miệng những món ăn hảo hạng như lúa non, cỏ tươi, ngũ cốc và nước uống cực kì tinh khiết. Đặc biệt, những loại cỏ và ngũ cốc này bắt buộc phải có xuất xứ trong nội thành Kobe.

Vào những ngày hè, chính thời tiết nóng bức khiến các “ông hoàng bà chúa” Kobe mệt mỏi, đâm ra chán ăn. Do đó, người nông dân thường cho chúng uống bia hoặc rượu sake để kích thích vị giác và đẩy mạnh tiêu hóa.

Chăm sóc về tâm hồn

Nếu lần đầu tiên bạn đến thăm trang trại nuôi bò Kobe, chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ với cuộc sống cực kì sung sướng của chúng. Những chú bò giống Tajima-ushi này sẽ được nghe nhạc cổ điển và thủ thỉ tâm sự hằng ngày với chủ, để giữ tâm hồn luôn thoải mái. Người ta tin rằng, tâm trạng tốt sẽ khiến thịt bò ngon và tươi hơn.

Kĩ thuật chăn nuôi cầu kì đặc biệt nhất ở đây là việc massage cho bò. Tùy thuộc vào giai đoạn sinh trưởng, các “bậc đế vương” này sẽ được massage theo từng cách khác nhau, bằng chổi rơm hoặc bằng tay. Kĩ thuật này giúp cân đối lượng mỡ trong cơ thể bò, luôn đảm bảo ở mức 35%. Ngoài ra, thỉnh thoảng chúng còn được tắm táp với các loại rượu nhằm giúp thả lỏng cơ bắp, da dẻ tươi mát, tác động tích cực đến quá trình tạo thịt.

Thịt bò chính hãng Kobe

Mỗi năm chỉ xẻ thịt 3000 con bò Kobe và quá trình này phải thực hiện ngay tại khu vực chăn nuôi

Loại thịt đạt chất lượng cao phải đáp ứng các yêu cầu về chất lượng thịt và tỉ lệ mỡ đối với thịt

Thống kê cho biết, mỗi năm chỉ xẻ thịt 3000 con bò Kobe và quá trình này phải thực hiện ngay tại khu vực chăn nuôi. Sau đó, thịt bò sẽ qua kiểm duyệt và đóng dấu hàng loạt do cơ quan chuyên trách Nhật Bản đảm nhiệm. Loại thịt đạt chất lượng cao phải đáp ứng các yêu cầu về chất lượng thịt và tỉ lệ mỡ đối với thịt. Vì mang gen đặc trưng và được chăn nuôi tách biệt, cầu kì giá loại thịt bò thượng hạng này luôn nằm ở ngưỡng “ngất ngưởng”.

Bò Kobe không chỉ là ước mơ của các đầu bếp trứ danh thế giới…
…mà còn là thức ăn thể hiện “đẳng cấp” của giới nhà giàu

Các chất béo trong thịt bò Kobe có điểm nóng chảy thấp hơn so với thịt bò khác, vì vậy nếu nấu quá lâu ở một nhiệt độ quá cao, nó sẽ chảy ra dễ dàng. Chính cảm giác miếng thịt Kobe tan chảy trong miệng mang đến, đã thực sự là một trải nghiệm ẩm thực xuất sắc. Bò Kobe không chỉ là ước mơ của các đầu bếp trứ danh thế giới mà còn là thức ăn thể hiện “đẳng cấp” của giới nhà giàu.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *