Cách dùng dầu dừa chữa 20 bệnh cho trẻ nhỏ mẹ nào cũng nên thủ sẵn cho con

Có một dạo em hay lượn mua hàng online thấy các mẹ đặt dầu dừa nhiều lắm. Được đâu một thời gian rộ lên với phong trào làm đẹp cùng dầu dừa thì thấy các mẹ lắng đi. Nhưng dạo gần đây, dầu dừa lại thấy lên ngôi trở lại vì người ta mới phát hiện ra có chai dầu dừa trong nhà thì trẻ nhỏ có thể dùng từ A tới Z.

Em cũng tật tài lanh tài lẹt tha về 3 chai: Một cho cháu, 1 cho em gái, còn lại 1 chai để dành dùng. Ban đầu dùng theo phong trào cho có nhưng dùng rồi nghiện luôn. Vậy nên nhà em mới hay ghẹo em là nhân chứng cho chuyện có sờ vào mới tin đây các mẹ.

Cách em dùng dầu dừa phải nói khỏi chừa thứ gì luôn! Từ đầu đến chân con chỗ nào cũng dùng dầu dừa được. Không nói ngoa chứ nhà em chỉ có một chai dầu dừa duy nhất thay cho cả một rổ nào là dầu gió, kem trị hăm, thuốc bôi côn trùng cắn,… của mẹ đấy.

Sở dĩ em có thể dùng dầu dừa cho con ngay từ khi bé còn sơ sinh là vì dầu dừa chính là loại dầu dưỡng tự nhiên tốt nhất cho bé. Cấu trúc phân tử của dầu dừa cho phép da dễ dàng hấp thu vào sâu bên trong các cấu trúc của tế bào trên da. Do đó nó có khả năng phục hồi làn da bị tổn thương hoặc ngừa được những tác dụng có hại trên da. Đặc biệt nhất và cũng là cái em thích nhất chính là dầu dừa đem lại rất nhiều lợi ích về lâu dài, có thể dùng trong thời gian dài chứ không giống như hầu hết các loại kem hoặc gel làm lành vết thương khác.

Nếu các mẹ vẫn chưa biết cách dùng dầu dừa sao cho tốt nhất với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì em có sẵn một kho đây ạ. Các mẹ xem nhé!

Ảnh minh họa

Cảm hoặc sốt: Dùng 20g tỏi sống giã nát, cho vào 50ml dầu dừa và cho vào gạc hoặc bông, đắp lên lòng bàn chân bé khoảng 1-2 tiếng.

Trị mụn:Bé sơ sinh hay bị mụn trứng cá nổi trê mặt mẹ chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu dừa lên chỗ bị mụn thì nó sẽ nhanh chóng biến mất.

Vết bầm tím:Thoa dầu dừa trực tiếp vào vết bầm của bé sau khi té ngã sẽ giúp giảm sưng đỏ và làm lành vết thương nhanh chóng.

Vết côn trùng đốt:Khi thoa dầu dừa trực tiếp vào vết côn trùng cắn, mẹ có thể ngăn chặn được tình trạng ngứa rát trên bề mặt da và giúp vết cắn mau lành.

Bỏng nhẹ: Thoa dầu dừa cho bé ngay lập tức và tiếp tục thoa như vậy cho đến khi vết bỏng lành sẽ làm giảm nguy cơ sẹo vĩnh viễn và làm lảnh vết thương nhanh hơn.

Thủy đậu:Bé bị thủy đậu, mẹ dùng dầu dừa thoa tại chỗ sẽ làm giảm ngứa, giảm viêm và giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh. Tuy nhiên, mẹ cũng nên hỏi qua ý kiến bác sĩ về trường hợp của con mình trước khi dùng nhé!

Da khô, bong tróc: Mùa đông, trẻ rất dễ bị khô da. Các mẹ nên dùng dầu dừa để nuô dưỡng làn da của bé mỗi ngày nhé. Chỉ cần thoa một muỗng cà phê lên da bé hàng ngày, đảm bảo sẽ không bao giờ thấy da bé bị khô hoặc bong tróc đâu ạ!

Rửa phân su: Phân su của bé rất dính và nhớt. Nếu chỉ dùng nước sẽ rất khó để rửa sạch. Để giải quyết, mẹ chỉ việc dùng dầu dừa để rửa phân su của bé thôi nhé, sẽ rất sạch đấy. Bằng cách này mẹ cũng bảo vệ bé khỏi bị hăm tã và lở loét nhé!

Trị hăm tã: Nếu bé đã bị hăm tã, mẹ dùng ít dầu dừa thoa trực tiếp lên da bé mà không cần phải dùng kem trị hăm tã gì cả. Dầu dừa cũng có thể dùng ngay cả khi bé mặc tã mà không sợ bị ẩm nhé!

Viêm tai: Có thể nhỏ 1-2 giọt dầu dừa vào tai bé để giảm đau và giảm sưng khi bé bị viêm tai, nhưng đừng quên kết hợp với việc điều trị theo bác sĩ hướng dẫn nhé!

Thoa lên móng:Bé nào hay cắn móng tay, chỉ cần mẹ thoa dầu dừa lên móng thì vừa giúp bé ngừa nhiễm trùng vừa hạn chế được bệnh tật.

Phòng bệnh: Trẻ hay phá nghịch, té ngã, trầy xướt, mẹ nhớ thoa ngay ít dầu dừa lên vết trầy của bé để ngừa vi khuẩn nha. Dầu dừa sẽ có tác dụng tăng tốc quá trình chữa lành vết thương bằng cách phục hồi các mô liên kết bị phá vỡ. Thêm vào đó, nó có còn có mùi thơm rất dễ chịu và không sợ bé gạc nó đi.

Trị chấy: Thoa dầu dừa lên tóc và ủ trong khoảng 1 tiếng sẽ diệt được chấy và trứng chấy nhé!

Trị nấm ngoài da: Thoa dầu dừa lên vùng da bị nấm khoảng 8-10 lần mỗi ngày cho đến khi lành.

Làm liền thóp:Nếu sau 10 tháng, chưa thấy bé đóng thóp nhanh, mẹ hãy đẩy nhanh tốc độ đóng thóp cho bé bằng cách thoa dầu dừa lên thóp đầu nhé!

Có thể chữa viêm phổi: Theo một nghiên cứu, trẻ em trong độ tuổi từ 3 tháng đến 5 tuổi bị viêm phổi được uống dầu dừa có thể hồi phục nhanh hơn so với những bé không được uống dầu dừa.

Chữa cháy nắng:Cho bé tắm biển bị cháy da, để tránh rát bỏng mẹ nên thoa cho bé ít dầu dừa lên vùng da bị ảnh hưởng nhé!

Làm kem chống nắng:Dầu dừa tự thân có thể dùng làm kem chống nắng tuy nhiên cho bé. Tuy nhiên nếu kết hợp với các loại dầu khác có chứa SPF tự nhiên thì nó sẽ phát huy tác dụng tốt hơn.

Giảm đau khi mọc răng: Bé mọc răng sẽ bị đau và sốt. Để giúp bé dễ chịu hơn, mẹ nên chà dầu dừa trực tiếp lên nướu bé nhé!

Trị cứt trâu: Cứt trâu là dấu hiệu phổ biến ở bé dưới 3-4 tháng tuổi. Cứt trâu cũng tương tự như gàu ở bé lớn hay người lớn. Mặc dù cứt trâu không làm hại tới bé nhưng trông khá mất thẩm mỹ. Để trị cứt trâu dễ dàng, mẹ hãy thoa dầu dừa lên vùng da bị cứt trâu ở bé. Chờ khoảng 15-20 phút sau khi các vảy cứt trâu mềm hơn, bạn hãy dùng lược nhẹ nhàng chải đầu cho bé để bong các vảy cứt trâu.

Theo myeva

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *