Biên tập viên VTV: “Vẫn thích Triệu Vi dù cô ấy ủng hộ đường lưỡi bò là của Trung Quốc!”

Dòng trạng thái này của nữ biên tập viên VTV đã gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội ngày hôm nay.

Ngày 12/7, Tòa trọng tài quốc tế đã ra phán quyết Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong “đường lưỡi bò”, tuy nhiên Trung Quốc vẫn không chấp nhận điều này.

Theo Tân Hoa xã, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn trong cuộc gặp với Cao ủy đối ngoại Liên minh châu Âu Federica Mogherini tuyên bố “chủ quyền” của Trung Quốc ở Biển Đông sẽ không bị ảnh hưởng bởi phán quyết của Tòa trọng tài thường trực (PCA).

Truyền thông nhà nước Trung Quốc gọi PCA là “con rối” của các thế lực bên ngoài sau phán quyết ngày 12-7.
“Trung Quốc sẽ làm tất cả để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, quyền hàng hải và lợi ích của mình”, Nhân dân nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc viết trên trang nhất ngày 13-7.

Trước tình hình này, hàng loạt sao Hoa ngữ đã lên tiếng phản đối và kêu gọi mọi người ủng hộ Trung Quốc giành lại “đường lưỡi bò”, trong đó có thể kể đến nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như: Triệu Vy, Hồ Ca, Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm, Kris, Đường Yên, Ngô Lỗi , Vương Tổ Lam , Mã Thiên Vũ , Hoàng Bột, Dương Dương, Jia, Lý Thần, Lục Nghị, Tống Thiên, Tưởng Kình Phu,, Đặng Gia Giai, Mã Tô, Mã Khả, Trương Dật Kiệt, Trương Mông,Chu Á Văn, Trương Văn Long, Lý Băng Băng, Lưu Khải Uy, Dĩnh Nhi, Bao Bối Nhĩ, Đàm Tùng Vận, Lý Dịch Phong, Trịnh Sảng, Trần Học Đông, Thích Vy, Trương Lượng, Ly Khê Nhuế, Hàn Hồng, Trương Lương Dĩnh, Lưu Đào, Trần Vũ Phàm, Lưu Thi Thi, Giả Nãi Lượng, Đường Nghệ Hân, Trương Kiệt,…….

13606872_10153617083271283_2723224986597015814_n
Triệu Vy

Ngay sau khi các ngôi sao giải trí lên tiếng thì đồng loạt những người hâm mộ ở VIệt Nam cũng đã thể hiện chính kiến của mình. Tất cả đều quyết định “từ bỏ thần tượng, chọn Tổ quốc”, kịch liệt phản đối thái độ và các hành xử của các ngôi sao mà họ từng yêu mến.

Tuy nhiên, ngay khi hàng nghìn người Việt phản ứng gay gắt, đồng loạt thay avatar, kêu gọi người dân cùng chung tay bảo vệ biển Đông, bảo vệ chủ quyền của dân tộc thì nữ biên tập viên Lê Thanh Huyền của chương trình Thể thao 24/7 lại đăng một dòng trạng thái lên Facebook khiến không ít người bức xúc. Nội dung dòng trạng thái này phê phán thanh niên Việt Nam “lười làm, ham chơi, học hành kém cỏi, kiến thức hạn hẹp…”, nữ Biên tập viên này càng khiến dân mạng “sục sôi” hơn khi tuyên bố vẫn yêu mến Triệu Vi dù Triệu Vi ủng hộ đường lưỡi bò là của Trung Quốc.

13681078_1095955800488518_8997247418074428238_n
Bài viết của Lê Thanh Huyền

Nguyên văn dòng trạng thái của Lê Thanh Huyền như sau: “Mình thích Triệu Vi. Triệu Vi vừa ủng hộ đường lưỡi bò là của Trung Quốc. Nhưng mình vẫn thích Triệu Vi. Mình thích Triệu Vi. Mình thích Triệu Vi vì nhan sắc của chị ấy, tài năng của chị ấy, cuộc sống gia đình của chị ấy… và chả có lí do gì để mình phải anti chị ấy chỉ vì 1 quan điểm chính trị cả (đúng hay sai chưa bàn tới nhé).Thanh niên bây giờ, sao cứ thấy nhiều người lười làm, ham chơi, học hành kém cỏi, kiến thức hạn hẹp, toàn sa đà vào dăm cái thứ ba lăng nhăng vô bổ. Mỗi chửi đổng là giỏi.”

12548971_1727441307489391_7772376425206290098_n
Lê Thanh Huyền trên truyền hình
20140516-195257-1-1467791488190
Lê Thanh Huyền là một BTV của Đài truyền hình Việt Nam

Trong khi hàng nghìn người dân Việt Nam đồng lòng, nhất trí bày tỏ ý kiến của mình trước tình hình biển Đông, khẳng định chủ quyền về biển đảo của Việt Nam thì dòng trạng thái này của nữ biên tập viên VTV khiến nhiều người không khỏi tức giận và bức xúc.

“Bạn có quyền hâm mộ diễn viên Trung Quốc nhưng cho rằng việc ủng hộ hành vi xâm lược gần hết biển đảo của tổ quốc chỉ là một quan điểm chính trị, như không ảnh hưởng đến mình thì mình cũng chào thua, biên tập viên mà như thế à?”, “Không ngờ một biên tập viên, một người có học thức mà lại suy nghĩ như vậy!- trích bình luận của người dùng mạng.

Trước sự phản đối và “ném đá” dữ dội từ dân mạng, Lê Thanh Huyền vội vã xóa đi dòng trạng thái trên, tuy nhiên sự việc này vẫn là chủ đề gây tranh cãi trên khắp diễn đàn.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *