Bí quyết bán xôi đạt doanh thu hơn 400 triệu/tháng và không ế ngày nào

Đây là bí quyết để mỗi đêm, quán tiêu thụ hơn 100 kg gạo nếp, gần 40 kg thịt gà và 20 kg thịt heo, thu về gần 15 triệu đồng/ ngày.

Những ngày gần đây, cư dân mạng liên tục chia sẻ câu chuyện về quán xôi gà ở chợ Bà Chiểu. Điều đặc biệt ở quán này là ai đến mua cũng phải xếp hàng chờ đến lượt mình vì lượng khách rất đông. Qua tìm hiểu, quán xôi đó nằm trên đường Vũ Tùng, ngay mép chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh, TP HCM).

Sự thành công của gói xôi nhỏ bé

Khi nhẩm tính doanh thu của quán khi chỉ hơn một tiếng có gần 200 suất xôi gà được bán đi. Trung bình thu về gần 4 triệu/tiếng. Với số lượng khách đông đảo, chị và nhân viên phải luôn tay phục vụ suốt từ 16h30 đến khoảng 23h – 24h. Đêm bán chừng 4 tiếng đã 15-16 triệu đồng, huống hồ 6-7 tiếng thì cỡ nào.

Một điều lạ nữa thay vì mua xôi gà xá xíu giá 15.000 đồng, đa số khách hàng ở đây lại chọn mua xôi gà giá 20.000 đồng. Lí giải điều này, một vị khách cho biết: “Xôi ngon thế này tính ra giá 20.000 đồng cũng rẻ rồi”.

Khoảng sân nhỏ của chợ Bà Chiểu rộng chừng 10m, phía trên được che bằng mái hiên di động. Hàng vừa dọn ra, khách đã đến tấp nập, chủ yếu mua 2 loại xôi: Xôi gà và xôi vò đậu xanh. Cả hai loại xôi có thể kèm thêm xá xíu, thịt heo hoặc thịt gà.Bí mật kinh doanhChủ quán bật mí: “Xôi gà là lãi nhất, nấu đơn giản hơn xôi vò đậu xanh, lại được khách hàng ưa chuộng nên khối lượng bán đi một đêm gấp 3, 4 lần xôi vò”.

Bí quyết chọn nguyên liệu cũng như cách nấu xôi và tự chế biến các nguyên liệu đi kèm như hành khô phi thơm, mỡ hành… là điều cuốn hút thực khách ăn tới ăn lui tại quán.Người bán phân chia công việc của mình phân công công việc rất cụ thể. Chị sẽ làm công đoạn đầu tiên, múc xôi vào hộp và luôn phục vụ tận tình. Khách tìm đến quán mua một gói cũng như nhiều gói đều theo quy tắc, ai đến trước bán trước, không chen lấn, xô đẩy.

Xôi Bà Chiểu được gói theo hai cách, đóng trong hộp hoặc gói trong bì một cách cẩn thận. Giá cả còn có giá hợp với túi tiền của sinh viên

 Theo Myeva

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *