Bí mật showbiz: Loạt nghệ sĩ hết thời, chỉ ‘ngồi chơi xơi nước’ nhưng vẫn có ‘mỏ vàng’ ngày đêm rót tiền vào tài khoản

Khi mà các nghệ sĩ Vpop nhận cát xê vài ba chục triệu thì có 3 tên tuổi đã đứng ra tiết lộ số tiền thu về từ tác quyền nhạc chuông nhạc chờ lên đến vài tỷ đồng.

Cách đây hơn chục năm năm, dịch vụ nhạc chuông chờ ra đời xóa đi cái ấn tượng về tiếng “tút, tút” dài khô khốc. Những bài hát, câu chào tiếng động được dân sành dế thi nhau cài đặt. Thậm chí họ còn chọn những bản tình ca hay, phù hợp với tâm trạng để mặc định cho từng số máy gọi đến.

Ít ai biết đây cũng là một trong những nguồn thu giá trị đối với nghệ sĩ – những người sở hữu tác quyền ca khúc gắt gao.

Mặc dù không phải ca sĩ nào cũng dễ dàng tiết lộ số tiền họ nhận về từ nguồn thu này trước công chúng. Vậy nhưng, tiết lộ hiếm hoi của một số ca sĩ có tiếng trong Vpop đủ khiến cho cả người trong giới giải trí lẫn công chúng phải bất ngờ.

Akira Phan

Mặc dù đã đi hát hơn 10 năm nhưng khi nhắc đến Akira Phan thì chắc rằng khán giả sẽ nhớ ngay đến hình ảnh một chàng ca sĩ lãng t.ử với chiếc răng khểnh cùng nụ cười ngọt ngào đến “lụi tim” và đặc biệt đó chính là ca khúc “để đời” – Mùa đông không lạnh của anh chàng.

Ảnh Internet

Với niềm đam mê cầm mic lại được sinh ra trong gia đình có điều kiện. Năm 2009 Akira Phan đã chi hơn 1 tỷ đồng để  thực hiên album vol 1 của mình. Ở thời điểm đó, anh là ca sĩ đầu tiên mang hơi hướng Nhật Bản. Và cái tên Akira theo tiếng Nhật nghĩa là tương lai tươi sáng cũng bắt đầu từ đó.

Ảnh Internet

Sau 2 năm kể từ lúc bản hit “Mùa đông không lạnh” ra đời Akira Phan bất ngờ được nhà mạng gọi lên để nhận cúp ca sĩ có doanh thu nhạc chuông, nhạc chờ khủng nhất.

Bản thân anh lúc đó vô cùng bất ngờ vì không nghĩ rằng ca khúc của mình lại có thể lan rộng đến các khán giả yêu âm nhạc yêu thích và sử dụng làm nhạc chuông, nhạc chờ nhiều đến như vậy. Con số tác quyền thời điểm đó lên đến 7 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo Akira Phan, đó chỉ là con số đáng để nhớ, bởi thực tế, anh không nhận được đồng nào vì bị lừa hết. “Bản hit Mùa đông không lạnh k.iê’m được hơn 7 tỷ đồng từ các dịch vụ nhạc chuông, nhạc chờ.

Nhưng tôi không nhận được đồng nào vì mới vào nghề, chân ướt chân ráo, ngoài ca hát, tôi không chú tâm đến những việc liên quan… Số tiền này đã gửi cho người mà tôi tin tưởng giao phó tác quyền trước đó. Tôi thất vọng vì mình bị người thân lừa gạt”, anh nói thêm.

Bảo Thy

Bảo Thy được xem là một trong những ca sĩ đầu tiên thành công khi bước ra từ thế giới mạng với hàng loạt ca khúc dễ thương được giới trẻ yêu thích. Với giọng hát nhẹ nhàng, sâu lắng cùng gương mặt xinh đẹp, sự thân thiện, Bảo Thy nhanh chóng chiếm được tình cảm của người hâm mộ.

Ảnh Internet

Gần 12 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát, Bảo Thy đã dần khẳng định được vị trí vững chắc của mình không chỉ trong làng giải trí mà còn trong lòng khán giả.

Mới đây, trong một chương trình Bảo Thy bất ngờ kể lại khoảng thời gian những năm 2007 – 2010 được coi là thời kì đỉnh cao trong sự nghiệp của Bảo Thy khi cô liên tục sở hữu những bản hit teen-pop đình đám của Vpop như “Sorry”, “Công chúa bong bóng”, “Ngọn đồi chong chóng”, “Em sai”…

Thậm chí cô còn khẳng định, lúc đó, nếu không đi diễn ở nhà ngồi nhận tiền nhạc chuông nhạc chờ thôi chắc có lẽ cũng sống đủ. Bảo Thy chia sẻ thời điểm 10 năm trước cô có rất nhiều bài hit, tổng hợp lại thì không có con số cụ thể.

Tuy nhiên, có một ca khúc hot khủ.ng khi.ê’p khiến cô có nguồn thu nhập ổn định ở trong thời gian nhạc chuông nhạc chờ phổ biến tại Việt Nam là Sorry. Tổng thu nhập của bài “Sorry” lúc đó lên tới con số 2 tỷ đồng.

Thủy Tiên

Thuỷ Tiên từng yêu cầu mọi người không gọi vợ chồng cô là “Beck-Vic Việt Nam” song việc cả hai được đặt biệt danh như vậy cũng có nguyên do. Vì trong showbiz Việt, rất hiếm cặp vợ chồng nào đều là sao hạng A, lại tương xứng về sắc vóc, sự nghiệp, độ nổi tiếng và tiền bạc như Công Vinh – Thuỷ Tiên.

Ảnh Internet

Trong nghề của mình, Thuỷ Tiên là sao hạng A đắt show nhất nhì. Tại thời điểm năm 2011, giá đi hát của cô tại các quán bar, sàn nhảy đã lên tới 65 triệu/buổi. Thuỷ Tiên từng tự hào kể nguồn thu khủng từ tiền nhạc chuông, nhạc chờ:

“Nếu xét về doanh thu từ bản quyền kinh doanh âm nhạc ở Việt Nam thì không có ca sĩ nào qua được tôi. Mọi người có thể kiểm tra từ các nhà kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ. Tôi biết mình phải k.iê’m tiền từ đâu và cách gì để có doanh thu hiệu quả từ công việc. Người ta có thể bỏ tiền mua danh được, mua bảng xếp hạng được nhưng không mua được lòng yêu mến của khán giả. Tôi k.iê’m tiền bằng sức lao động và trí óc của mình”, cô từng chia sẻ.

Theo news.tintuc60phut

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *