Bị đình chỉ thi ngay từ môn Văn, nam sinh vẫn đến cổng trường thi đứng khóc vì không dám nói với mẹ

Bị bắt khi mang tài liệu vào phòng thi môn Văn, nam sinh tên P. bị đình chỉ. Sáng ngày thi thứ 2, em vẫn đứng trước cổng trường, mặt buồn bã.

Sáng ngày 26/6, các sĩ tử bước vào ngày thi thứ 2, kỳ thi THPT 2018. Tại điểm thi THPT Nguyễn Hữu Huân (Thủ Đức, TP.HCM) khi học sinh hối hả vào phòng thi thì tiếng thút thít ở góc trường khiến nhiều người chú ý. Một bạn nam mặc đồng phục áo trắng quần tây ngồi đó, mắt hướng theo từng bước chân của các bạn, nước mắt chực trào.

Nam sinh này tên là P., một học sinh của trường. Ngay từ môn thi đầu tiên, P. bị đình chỉ bởi lý do mang tài liệu vào phòng thi. Thế nhưng hôm nay em vẫn đến và ngồi đây, một phần là vì em sợ nên chưa dám nói với gia đình, phần khác là em đã thật sự hối hận. Có rất nhiều tình nguyện viên đến và an ủi em, mọi người ai cũng sợ em còn nhỏ sẽ nghĩ quẩn nên cố gắng động viên, thuyết phục em nên nói cho gia đình biết.

Các tình nguyện viên động viên P

Cô H. (phụ huynh của thí sinh thi chung phòng với em) cũng đến để chia sẻ nỗi lo của em. Khi chuẩn bị cho kì thi THPT này, em nói rằng: ‘Em đã mong rằng mình có thể thi với số điểm thật tốt để có thể đậu vào ngành Kĩ thuật ô tô của trường ĐH Sư phạm kĩ thuật, nhưng giờ em đã lỡ làm dại, phải mất 2 năm nữa em mới có thể thi lại, em nghĩ mình chắc không đủ kiên nhẫn để chờ được đến đấy nên có thể em sẽ xin đi nghĩa vụ quân sự‘, em vừa nói vừa xúc động.

Cô H. chia sẻ: ‘Cô cũng là phụ huynh, cô cũng có con nên cô hiểu tình thương của người mẹ dành cho con mình là như thế nào. Đại học không phải là con đường duy nhất để con có thể thành công, hôm nay con vấp ngã con phải dũng cảm đứng dậy, cô nghĩ mẹ con đủ thương con để hiểu rằng ai trong đời cũng mắc sai lầm, nhưng sai mà biết sửa thì sẽ là một công dân tốt’.

Chàng trai đã khóc, em khóc cho lỗi lầm của mình và khóc vì tương lai phía trước.

“Em sợ không biết bạn bè sẽ nhìn mình với thái độ như thế nào và em sẽ đối diện với mẹ ra sao. Ba em mất đã nhiều năm rồi, mẹ một mình gồng gánh nuôi ba chị em đi học, em sợ mình nói ra điều này mẹ chịu đựng không nổi.” – P. nức nở.

Thấy hoàn cảnh vừa đáng trách nhưng cũng vừa đáng thương của em, cô H. cùng với một số phụ huynh khác đã quyết định đưa em về nhà và lựa lời nói cho mẹ em biết.

Theo Baodatviet.vn

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *