Bác sĩ cảnh báo căn bệnh ung thư khiến hotgirl nổi tiếng qua đời ở tuổi 25

Cuộc đời ‘hồng nhan bạc mệnh’ đã khiến cho hotgirl Đoàn Dạ Ly mãi mãi ra đi khi mới chỉ 25 tuổi chỉ sau một thời gian ngắn chống chọi với căn bệnh ung thư buồng trứng di căn.

Người đẹp Miss Teen 2010 qua đời ở tuổi 25 vì ung thư

Đoàn Dạ Ly sinh năm 1993, từng là cái tên hot trong cuộc thi Miss Teen 2010. Tại cuộc thi, 9X gây ấn tượng với khuôn mặt khả ái, thân hình gợi cảm cùng nhiều tài lẻ. Xinh đẹp, tài năng là vậy nhưng cuộc đời lại “hồng nhan bạc mệnh”, một người thân với Đoàn Dạ Ly cho bết hồi đầu tháng 9, cô từng phải cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai vì bệnh trở nặng. Đoàn Dạ Ly phát hiện bị ung thư buồng trứng. Vào thời điểm đó, các tế bào ung thư đã di căn khắp ổ bụng, đại tràng, thận. Dù đã được gia đình và các bác sĩ tận tình chăm sóc nhưng cô vẫn không qua khỏi. Hotgirl xinh đẹp đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Thanh Nhàn – Hà Nội vào ngày 24/10 vừa qua.

Ở tuổi 25, Đoàn Dạ Ly là hình mẫu của nhiều bạn trẻ khi sở hữu cho mình nhiều bất động sản và xế hộp hạng sang. Trước đó, cô từng bỏ tiền mua nhà tại State Tower, BangKok (Thái Lan) – một trong những tòa tháp cao cấp nhất Đông Nam Á.
Trước đó, vào năm 2014, Đoàn Dạ Ly thổ lộ tình cảm dành cho ca sĩ Cao Thái Sơn. Thời gian này, cô xuất hiện cùng anh ở nhiều sự kiện và dành cho nhau những cử chỉ thân thiết.

Thông tin Ly qua đời khiến nhiều người không khỏi thương xót. Bạn của Đoàn Dạ Ly đã chia sẻ trên trang cá nhân:

Thời gian nó ở bệnh viện thậm chí còn nhiều hơn ở nhà mình. Liên tục phải trải qua những xét nghiệm, sinh thiết, chọc tủy… Những cơn đau nhức khắp người, ngay cả việc ăn uống cũng khó khăn, liên tục hành hạ cả cơ thể lẫn tinh thần của cô gái kiên cường ấy.

Có những lúc, tưởng chừng như bạo bệnh đã đánh gục nó, nhưng chiến binh ấy vẫn đứng vững, vẫn vươn lên như bông hoa hướng dương hướng về mặt trời. Mái tóc đen bết lại vì không thể tắm gội thường xuyên, tóc cũng thưa dần, để lộ ra những mảng da đầu trắng bệch. Nước da vàng bủng, trên người chi chít những vết tím bầm do chọc kim hay bị tụ máu. Tay chân teo lại, việc cử động cũng trở nên yếu ớt.

Trước kia, bữa nào nó cũng ăn 5 bát cơm, vậy mà vẫn than đói suốt ngày. Còn bây giờ, ngay cả việc húp vài thìa cháo cũng trở nên khó khăn. Kể từ ngày bị ốm cách đây bốn tháng, nó đã sụt hơn 10kg. Hôm đó, lúc chuẩn bị về, nó đã nói với tôi một câu: Có lẽ bọn mày nên chuẩn bị sẵn tinh thần đi. Tao không nghĩ là tao qua được Tết năm nay đâu”.

Ung thư buồng trứng nguy hiểm thế nào?

Theo GS Nguyễn Chấn Hùng – Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam ung thư buồng trứng chiếm 3% trong các bệnh ung thư phổ biến nhưng đứng hàng thứ 5 về tỷ lệ tử vong do ung thư ở nữ giới. Khác với ung thư vú, ung thư buồng trứng hiếm khi phát hiện sớm được. Buồng trứng bình thường chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay nằm dính với đầu vòi trứng, trong bụng dưới của phụ nữ.

Một khối bướu còn nhỏ khoảng bằng quả chanh hay to hơn nữa bằng quả cam thì nó vẫn di động trong bụng không làm ảnh hưởng tới các cơ quan lân cận nên không phát hiện được bệnh. Khi phát hiện chứng nặng bụng, đau nhức vùng chậu, bụng to, làm người bệnh lo sợ đi khám thì khối u nằm dưới bụng dưới đã to, gây di căn nhanh.

3 kiểu đau cần nghĩ tới ung thư buồng trứng

Có nhiều biểu hiện khác nhau song nếu có 3 kiểu đau đặc trưng dưới đây cần nghĩ tới ung thư buồng trứng.

Có nhiều biểu hiện khác nhau song nếu có 3 kiểu đau đặc trưng dưới đây cần nghĩ tới ung thư buồng trứng.

– Đau lưng: Nếu không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, do bê vác nặng hay chấn thương, đau lưng không rõ nguyên nhân cần cảnh giác. Ở giai đoạn sớm, đau lưng có thể chỉ thoáng qua nhưng đến giai đoạn ung thư buồng trứng muộn, người bệnh sẽ cảm thấy đau dữ dội, đau ảnh hưởng đến cả giấc ngủ.

– Đau bụng dưới hay vùng chậu: Các bác sĩ cảnh báo, nữ giới độ tuổi sinh sản, đặc biệt là sau mãn kinh nếu thấy đau bụng dưới thường xuyên có thể ung thư buồng trứng đã phát triển kích cỡ lớn. Nguyên nhân của cơn đau này là do khối u phát triển tác động đến các cơ quan, bộ phận khác xung quanh vùng có khối u, đặc biệt là vùng bụng, xương chậu gây nên những cơn đau.

– Đau khi quan hệ TD: Nhiều phụ nữ mắc ung thư buồng trứng giai đoạn tiến triển thường bị đau khi quan hệ tình dục. Cơn đau đó thường xuất hiện ở bên phải hoặc bên trái khung xương chậu. Ngoài đau, ung thư buồng trứng cũng gây ra một số biểu hiện khác như đầy hơi, chướng bụng, táo bón, đi tiểu thường xuyên, sút cân không rõ nguyên nhân.

Điều trị ung thư buồng trứng như thế nào?

– Phẫu thuật: Tùy từng trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định cắt bỏ buồng trứng, ống dẫn trứng, tử cung, cổ tử cung. Phẫu thuật ung thư giai đoạn này có thể giảm khối lượng u. Ở giai đoạn muộn, phẫu thuật vẫn là cần thiết giúp tiên lượng tốt hơn.

– Xạ trị: Là liệu pháp bổ trợ sau phẫu thuật hoặc áp dụng cho các bệnh nhân không đáp ứng với điều trị hoá chất. Xạ trị cho bệnh nhân ung thư buồng trứng có thể là xạ trị tại chỗ hoặc chiếu xạ ngoài toàn ổ bụng và khung chậu nhằm làm chậm sự phát triển khối u, tiêu diệt một phần tế bào ung thư.

– Hóa trị: Đây là phương pháp phổ biến trong điều trị ung thư buồng trứng, dùng thuốc điều trị toàn thân để tiêu diệt tế bào ung thư. Ngoài ra, bác sĩ có thể áp dụng liệu pháp kháng sinh mạch trong chỉ định kết hợp với hoá chất. Hiện liệu pháp này đang được sử dụng phổ biến trên thế giới.

Ung thư buồng trứng khó phát hiện sớm.

Theo nghiên cứu của Hội ung thư lâm sàng Hoa Kỳ ASCO vào năm 2013, nếu phát hiện sớm khi ung thư chưa lan ra khỏi buồng trứng thì tỷ lệ sống khoẻ sau 5 năm chiếm hơn 90%, nhưng chỉ có 15 % bệnh nhân được chẩn đoán sớm. Khi bệnh lan tới các cơ quan, mô lân cận thì tỷ lệ sống còn 72 % và khi ung thư đã di căn thì tỷ lệ này còn 27 %. Hiện nay, theo GS Hùng chưa có phương pháp nào phòng ngừa ung thư buồng trứng thế nên các chị em cần đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện bệnh sớm hơn và có hướng điều trị phù hợp.

Nguồn ảnh Internet

Theo Thethaovanhoa.vn

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *