Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ không dạy sách giáo khoa lớp 1 “Công nghệ giáo dục” của GS Hồ Ngọc Đại!

Sách Tiếng Việt Công nghệ giáo dục lớp 1 của GS Hồ Ngọc Đại đang gây xôn xao dư luận trong những ngày qua hiện không được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giảng dạy.

TP.HCM sẽ không triển khai

Thời gian gần đây, sách Tiếng Việt Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại gây xôn xao dư luận, đặc biệt là về cách phát âm.

Rất nhiều phụ huynh tỏ ra hoang mang bởi những clip trên mạng về cách phát âm, họ cho rằng cách phât âm rất khác với cách họ học trước đây nên không thể naco dạy được con.

Theo thông tin, hiện có khoảng 49 tỉnh thành áp dụng sách Tiếng Việt Công nghệ giáo dục lớp 1 của GS Hồ Ngọc Đại vào giảng dạy và có khoảng 800 ngàn học sinh đã được học sách này.

Trước dư luận xôn xao này, trao đổi với Tiền Phong, một lãnh đạo của Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, hiện thành phố không sử dụng sách Tiếng Việt Công nghệ giáo dục lớp 1 của GS Hồ Ngọc Đại vào giảng dạy. Tuy nhiên, khi hỏi về lý do thì vị lãnh đạo này xin phép không bàn luận thêm.

Trong khi đó, một giáo viên tiểu học ở TPHCM cho biết, sách Tiếng Việt Công nghệ giáo dục của ông Đại có nhiều chỗ chưa hợp lý với học sinh. Tuy nhiên, giáo viên này cũng cho rằng, không có bộ sách nào hoàn hảo 100% cả, chỉ là bộ sách nào phù hợp nhất với người dạy và học sinh mà thôi.

Đà Nẵng cấm dạy!

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho hay, địa phương này không áp dụng thí điểm bộ sách tiếng Việt lớp 1 – Công nghệ giáo dục của Giáo sư Hồ Ngọc Đại vào dạy thí điểm ở các trường của thành phố.

Đây là bộ sách đang gây xôn xao dư luận bởi những bất cập và hạn chế của nó khiến cả phụ huynh và giáo viên bức xúc.

Trao đổi với Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, bà Hồ Thị Cẩm Bình – Trưởng phòng Tiểu học (sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng) cho rằng, mỗi chương trình dạy học đều có mặt tốt và mặt hạn chế riêng của nó.

“Mình không triển khai không phải chê nó không hay nên không làm. Mà ở địa phương đã có những sách, chương trình ổn định nên không triển khai sách của thầy Đại”.

Cũng theo bà Bình, việc lâu lâu lại thí điểm một sách mới, phương pháp dạy mới thì rất vất vả cho cả giáo viên và học sinh.

Bình Thuận cấm triển khai!

Theo bà Nguyễn Thị Toàn Thắng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Thuận thì tỉnh sẽ không triển khai dạy học sinh lớp 1 bộ sách “Công Nghệ Giáo Dục” của thầy Hồ Ngọc Đại.

“Về cách dạy đánh vần theo sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục của Giáo sư Hồ Ngọc Đại. Đây là chương trình được Bộ GD&ĐT đưa vào thí điểm từ năm 1986 ở nhiều tỉnh thành.

Mục đích của tài liệu này để hỗ trợ cách đánh vần cho học sinh, đặc biết là học sinh dân tộc thiểu số và một số học sinh có khó khăn trong việc ghép âm, đánh vần. Các tỉnh, thành sẽ lựa chọn những đặc điểm phù hợp với chương trình để triển khai tại địa phương mình.

Tuy nhiên, ở Bình Thuận chúng ta không áp dụng tài liệu dạy học này ở bất cứ trường tiểu học nào.

Chưa hẳn chương trình mới nào cũng có ưu điểm cao. Khi áp dụng bất cứ chương trình mới nào, còn lệ thuộc vào nhiều yếu tố và hoàn cảnh thực tế của từng vùng miền, địa phương. Điều đặc biệt, khi áp dụng một chương trình dạy học mới, Bộ GD & ĐT luôn yêu cầu các địa phương tùy theo tình hình thực tế, cụ thể của từng tỉnh, thành để lựa chọn chương trình phù hợp.

Do vậy, khi ngành giáo dục tỉnh Bình Thuận triển khai một chương trình mới thì luôn cân nhắc để đảm bảo điều kiện thực tế cũng như các yếu tố và quan trọng hơn nữa là sự đồng tình, hưởng ứng của phụ huynh thì chương trình mới đạt hiệu quả. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên yên tâm khi có con đang học lớp 1.”

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ không dạy!

Trong một bản tin mới đây của Đài Phát thanh và Truyền hình Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Mai Sĩ Hải – Trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện Châu Đức đã khẳng định tỉnh sẽ không triển khai dạy bộ sách giáo khoa lớp 1 “Công nghệ giáo dục” của giáo sư Hồ Ngọc Đại.

Theo manTV

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *