Ba cái nửa phút vào buổi sáng giúp chị em trẻ mãi không già, sống thọ sống khoẻ

Không cần phải uống nhân sâm hảo hạn chỉ cần nhớ ba nguyên tắc nửa phút này có thể giúp cho cơ thể khỏe mạnh và sống lâu. Nguyên tắc thần kỳ này đã được khoa học chứng minh chúng có tác dụng bảo vệ sức khỏe và giúp cơ thể tránh khỏi cái chết đột ngột.

Có người hôm trước còn rất khỏe mạnh vậy mà hôm sau đột tử, hôm trước còn vui đùa đi lại bình thường hôm sau bị liệt nửa người. Nguyên nhân thường gặp nhất là do thức dậy chúng ta hay rời khỏi giường ngay dẫn đến huyết áp giảm đột ngột, thiếu máu não và tim ngừng đập khi người thân phát hiện thì đã muộn.

Vì thế hãy luôn nghi nhớ ba cái nửa phút sau khi thức dậy để cơ thể không gánh chịu những cơn thiếu máu não bộc phát, tim an toàn và tránh được những cái ngã bất ngờ. Thực hiện những việc này rất dễ mà không mất quá nhiều thời gian:

Thứ 1: Khi vừa thức dậy chúng ta không nên vội vàng bước ngay xuống giường, nên nằm thêm nửa phút cho tỉnh ngủ hẳn để các cơ quan nội tạng có thời gan khởi động lại.

Ảnh minh họa

Thứ 2: Sau khi nằm yên nửa phút thì chúng ta không nên bước xuống đi ngay mà nên ngồi lại trên giường thêm nữa phút tiếp theo dùng ngón tay luồn vào tóc thực hiện như động tác chải đầu. Sau đó di chuyển hai chân xuống giường.

Ảnh minh họa

Thứ 3: Tiếp theo khi đã ngồi sau nửa phút chúng ta nên từ từ thả hai chân xuống giường ngồi yên tĩnh hít thở sâu và chậm thêm nửa phút nữa. Cuối cùng mới đứng dậy.

Ảnh minh họa

Ba cái nửa phút không phải là phương pháp dân gian truyền miệng mà đã được các nhà khoa học nghiên cứu, chứng minh và khuyến cáo mọi người nên thực hiện. Nguyên tắc này đã được các nhà khoa học nghiên cứu kiểm tra ở điện tâm đồ và phát hiện. Đa số mọi người xuất hiện bệnh nhồi máu cơ tim vào ban đêm dù ban ngày nhịp tim vẫn rất bình thường.

Từ đó các bác sĩ mới tìm ra nguyên nhân là do đâu thì biết được chủ yếu là do khi chúng ta thức dậy thì rời ngay khỏi giường khiến huyết áp bị tuột và dẫn tới thiếu máu não và tim ngừng đập. Do đó, chỉ cần áp dụng bài tập này hàng ngày không tốn một xu, mà còn tránh được các cơn thiếu máu não bộc phát luôn giữ cho tim an toàn, giảm bớt các nguy cơ bị đột quỵ nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. Có thể dẫn đến việc té ngã, bán thân bất toại hay toàn thân, thậm chí dẫn đến tử vong.

Ngoài 3 nguyên tắc nửa phút này còn một điều mà chúng ta không thể lơ là nữa đó là việc đi tiểu vào sáng sớm. Sáng sớm thức dậy sẽ rất có nhu cầu tiểu tiện. Nhưng cảm giác muốn đi tiểu càng gấp gáp thì càng nén nhiều khí, do đó dễ dẫn đến tình trạng chóng mặt nếu như làm rỗng bàng quang quá nhanh, thậm chí là ngất đi.

Đi tiểu càng chậm càng tốt và không dùng lực quá nhanh quá mạnh. Tập thói quen đi đại tiện đúng thời gian sẽ giúp cho dạ dày, đường ruột nhẹ nhàng thoải mái hơn.

Chỉ cần áp dụng những việc này chưa đầy 10 phút mà có thể giúp cho cơ thể hưởng thụ một bữa sáng đầy năng lượng.

Ảnh minh họa

Theo phunugiadinh

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *