Ai định mua Bảo hiểm xe máy thì nên đọc kỹ, kẻo mất tiền mà bị thiệt như chơi đó

Như mọi người cũng đã biết, từ lâu việc bán bảo hiểm xe máy trên đường không còn lạ lẫm gì nữa, trên bất cứ con đường lớn nào cũng thể mua được chúng. Nhưng thực sự mọi người có hiểu hết được ý nghĩa của việc đó hay không?

aebc0-ban-bao-hiem-xe-may-4
Ảnh minh họa

Theo quy định, giấy chứng nhận bảo hiểm mô tô – xe máy bao gồm 2 sản phẩm bảo hiểm, đó là bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) và bảo hiểm tự nguyện. Trong đó, bảo hiểm bắt buộc (bắt buộc chủ phương tiện phải mua) có in sẵn biểu giá quy định và tất cả các doanh nghiệp bảo hiểm phải in theo mẫu của Bộ Tài chính.

Đối với trường hợp mua – bán bảo hiểm bắt buộc dưới mức giá quy định của Bộ Tài chính, khi phát sinh rủi ro, quyền lợi của người mua bảo hiểm vẫn không bị ảnh hưởng vì đây là sản phẩm do Nhà nước ban hành nên các doanh nghiệp phải tuân thủ, bồi thường đúng mức quy định.

Bảo hiểm TNDS là BẮT BUỘC phải có khi tham gia giao thông, nếu không có sẽ bị phạt từ 80.000 đến 120.000 đồng đối với người điều khiển xe máy theo Điểm a, Khoản 2, Điều 21 và phạt từ 400.000 đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô theo Điểm b, Khoản 2, Điều 21 của bộ Luật giao thông.

Khi mua bảo hiểm TNDS bắt buộc, nếu chẳng may gặp tai nạn, mọi người vẫn sẽ được chủ doanh nghiệp bảo hiểm chi trả bình thường, các mức bảo hiểm đều có ghi sẵn trên giấy chứng nhận bảo hiểm TNDS bắt buộc khi mua. Bộ Tài chính quy định bảo hiểm xe máy bắt buộc có giá niêm yết từ 66.000 đồng/năm. Trong đó, phí bảo hiểm là 60.000 đồng còn 6.000 đồng là tiền thuế giá trị gia tăng mà doanh nghiệp bảo hiểm phải nộp vào ngân sách nhà nước.

1_59667
Ảnh minh họa

Còn đối với bảo hiểm tự nguyện, đó là phí bảo hiểm tài sản, người ngồi trên xe nếu có tai nạn xảy ra, bên doanh nghiệp sẽ dựa vào mức thiệt hại mà đến bù theo mức bảo hiểm tối đa của từng công ty đưa ra. Dù đây chỉ là phí tự nguyện nhưng nếu mọi người có thể mua được thì quá tốt, bảo vệ cho chúng ta cũng như tài sản.

Nhiều người bị mắc bẫy khi gia bán bảo hiểm xe máy sao mà rẻ quá, lại còn được tặng nón bảo hiểm, áo mưa, khuyến mãi các thứ…mua để “qua mặt” CSGT . Nhưng khi bị CSGT kiểm tra thì vẫn bị phạt như thường do đó chỉ là bảo hiểm tự nguyện mà thôi, không phải bảo hiểm TNDS bắt buộc. Mà dù không có bảo hiểm tự nguyên thì cũng chả bị phạt.

Người điều khiển xe mô-tô, xe máy trên đường chỉ cần mang 3 loại giấy tờ: Giấy phép lái xe, Đăng ký xe, Bảo hiểm xe bắt buộc là đủ.

Vì nguyên lý của bảo hiểm đó là “Lấy số đông bù cho số ít kém may mắn”, trong trường hợp không may tai nạn xảy ra, các công ty bảo hiểm sẽ sử dụng số tiền bảo hiểm thu được từ số đông để bồi thường cho số ít người bị tai nạn. Điều đó giúp cho một số người vì một lý do nào đó gây tai nạn không phải bỏ trốn, có trách nhiệm với tai nạn đã xảy ra theo mức trách nhiệm của bảo hiểm đã tham gia, và không bị truy cứu hình sự vì mất khả năng bồi thường cho chủ thể khác.

Mọi người nhớ lưu ý, phải đoc kỹ thông tin, đừng để bị lừa nhé.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *