90% du khách “nhận nhầm” thủ đô của các nước trên thế giới, bạn có nằm trong số đó?

Mỗi quốc gia đều có thủ đô riêng nhưng rất nhiều người vẫn thường nhầm lẫn thủ đô của đất nước ấy với các thành phố nổi tiếng. Liệu bạn có nằm trong số đó, cùng khám phá những điều thú vị qua bài viết dưới đây nhé!

1. Australia

Ảnh Internet.

Nói đến nước Úc, người ta vẫn thường nghĩ đến thành phố Sydney nổi tiếng với nhà hát Opera đặc trưng hay thành phố Melbourne- địa điểm du lịch được rất nhiều du khách ghé thăm. Nhưng trên thực tế Canberra mới là thủ đô của đất nước chuột túi.

2. Mỹ

Ảnh Internet

Nhiều người vẫn thường nhầm tưởng rằng New York mới là thủ đô của nước Mỹ bởi nơi đây có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng tượng Nữ thần Tự Do, quảng trường Thời Đại, Công viên trung tâm… Nhưng trên thực tế, Washington mới là thủ đô của Mỹ.

3. Myanmar

Ảnh Internet

Thành phố Yangon của Myanmar nổi tiếng với nhiều di tích nổi tiếng chùa Shwedago, Đài tưởng niệm chiến tranh, Vườn quốc gia Hlawga, Sở thú Yangon, Inya Lake, hồ Kandawgyi, Nhà thờ St Mary… Nhưng nơi đây không phải là thủ đô của Myanmar, thủ đô của đất nước này là Naypyidaw.

4. New Zealand

Ảnh Internet

Thủ đô của New Zealand là Wellington nhưng nhiều người vẫn lầm tưởng là Auckland bởi nơi đây là trung tâm kinh tế và được mệnh danh là thành phố của những chiếc buồm khi thường xuyên tổ chức các giải đua thuyền buồm lớn nhất thế giới. Auckland được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới.

5. Ấn Độ

Ảnh Internet

Mumbai là thành phố đông dân nhất Ấn Độ và là trung tâm thương mại, giải trí của đất nước này. Nhưng New Delhi mới chính là thủ đô của đất nước này.

6. Brazil

Ảnh Internet

Thành phố Rio de Janeiro nổi tiếng với những vũ điệu samba từng là thủ đô của Brazil nhưng giờ nó đã trở thành cố đô khi chính phủ nước này quyết định chọn Brasilia làm thủ đô vào năm 1960.

7. Thổ Nhĩ Kì

Ảnh Internet

Istanbul là thành phố nổi bậc nhất của đất nước Thổ Nhĩ Kì khi sở hữu nền văn hóa, lịch sử lâu đời cùng tiếng vang về du lịch nhưng Ankara mới là thủ đô của quốc gia này.

8. Thụy Sĩ

Ảnh Internet

Thành phố Zurich của đất nước của những chiếc đồng hồ nổi tiếng khắp thế giới khi luôn nằm trong top những thành phố đáng sống nhất trái đất. Nhưng thủ đô của đất nước này lại là Bern.

9. Nam Phi

Ảnh Internet

Nam Phi chính là đất nước duy nhất trên thế giới có 3 thủ đô: Thủ đô hành chính – Pretoria, nay đổi tên là Tshwane; Thủ đô lập pháp – Cape Town và Thủ đô tư pháp – Bloemfontein.

10. Nhật Bản

Ảnh Internet

Rất nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng thủ đô của Nhật Bản là Tokyo nhưng trên thực tế không phải vậy. Vào năm 1950, Nhật đặt thủ đô tại Tokyo nhưng đến ngày 6 tháng 9 năm 1956, đất nước Mặt trời mọc bãi bỏ việc Tokyo là thủ đô. Vì vậy mà cho đến nay Nhật Bản vẫn không có thủ đô.

Nói về vấn đề này, Bộ trưởng bộ pháp luật ở Nội Các Nhật Bản đã nói trong cuộc họp Thượng nghị sĩ vào ngày 5/6/1979 rằng: “Thủ đô của Nhật Bản nằm ở đâu? Và điều đó được quy định ở trang nào? Thật ra không hề tồn tại điều luật quy định thủ đô của Nhật Bản. Nhưng người dân chúng ta luôn tin tưởng và không mảy may nghi ngờ rằng, thủ đô Nhật Bản là Tokyo“.

Theo lantoa

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *