9 quy tắc bạn cần thuộc nằm lòng để cứu nguy trong những tình huống ‘ngàn cân treo sợi tóc’

Trong cuộc sống, bất kể điều gì cũng có thể xảy ra và thậm chí đe dọa đến sinh mạng của bạn. Để chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ nhất, trang Brightside đã mách bạn 9 quy tắc để cứu nguy trong những tình huống “ngàn cân treo sợi tóc.”

  1. Tạo lửa từ pin điện thoại

Nếu bạn đi lạc tới một vùng đất nơi văn minh con người không tồn tại, và dĩ nhiên không có lửa. Đừng lo, nhiều điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng sử dụng pin Li-ion. Nếu bạn chọc thủng pin với một lực nhanh và mạnh thì sẽ xảy ra phản ứng hóa học dẫn đến lửa cháy. Tất nhiên, bạn cần chuẩn bị củi trước.

  1. Thoát khỏi dòng nước xiết chảy từ bờ biển

Khi bơi lội trên biển, chúng ta có thể gặp phải dòng nước xiết rất nguy hiểm. Nó có thể xuất hiện bất cứ nơi nào. Khi chúng ta bị cuốn vào dòng nước này, theo bản năng chúng ta sẽ cố gắng bơi lên bờ càng nhành càng tốt, nhưng thực ra chúng ta đang bơi ra xa bờ.

Nếu bạn bị cuốn vào dòng nước này, đừng bơi thẳng vào bờ mà hãy bơi theo đường chéo hoặc song song với bờ để thoát khỏi dòng nước. Dòng nước này không quá rộng, bạn hoàn toàn có thể bơi khỏi nó và tự giải cứu cho mình.

  1. Chạy thoát khỏi cá sấu

Khi di chuyển theo đường thẳng, cá sấu có thể chạy nhanh hơn con người. Nhưng, do chân ngắn và thân dài nên chúng lại rất khó khăn khi rẽ ngoặt. Vì thế, chúng sẽ không đuổi bắt những con mồi thường xuyên di chuyển khỏi tầm mắt của chúng.

Nếu một con cá sấu đuổi theo bạn, bạn hãy chạy theo đường zíc zắc thì sẽ trốn thoát. Nhưng tốt nhất, bạn nên tránh xa những vùng nước nơi có cá sấu.

  1. Nếu bạn bị một con sứa chích

Một vết chích của sứa có thể gây sốc thần kinh, dị ứng, cơ thể bị nhiễm độc mạnh. Vậy nên khi không may bị sứa chích bạn hãy làm như sau:

Ngay lập tức làm sạch vết thương và lấy ra phần còn lại của xúc tu. Để tránh bị thương tiếp bạn hãy đeo găng tay khi tiếp xúc với nó. Rửa sách vết thương bằng nước muối, chú ý không sử dụng nước ngọt. Sau đó, để loại bỏ độc tố, bạn hãy dùng giấm táo hoặc rượu bôi lên vết thương. Sau đó bạn hãy tới gặp bác sĩ để được tư vấn chi tiết hơn và hãy nhớ uống nhiều nước.

  1. Quy tắc số 3

Đây là quy tắc cho thấy sự sống sót của một người trong những điều kiện nhất định:

– 3 phút không thở, một người sẽ bị mất ý thức.

– 3 ngày không uống nước, một người có nguy cơ mất mạng do thiếu nước.

– 3 tuần không ăn và không có đe dọa nguy hiểm nào khác đối với sức khỏe. Dưới một điều kiện nhất định cơ thể vẫn sống sót.

Khi mọi việc không diễn ra tốt đẹp, bạn hãy nhớ ‘”quy tắc số 3″ để biết thứ tự ưu tiên các việc.

  1. Băng vết thương

Ví như khi bạn sửa nhà và không may, tay bạn bị vật gì đó cắt vào nhưng không có băng gạc. Không sao, bạn có thể dùng keo siêu dính. Nó không chỉ gắn lại vết thương mà còn có tác dụng khử trùng. Tuy nhiên, để đảm bảo hơn bạn nên tới gặp bác sĩ.

  1. Đừng ăn tuyết khi bạn khát

Một số người nghĩ rằng khi bị khát có thể ăn tuyết. Tuy nhiên, khi gặp tình huống nguy kịch, bạn không nên làm điều này. Không phải là vấn đề đau họng mà tuyết sẽ làm lạnh cơ thể bạn, và cơ thể phải tiêu tốn thêm năng lượng để giữ ấm.

  1. Dập tắt một cái chảo đang cháy

Khi dầu trong chảo quá nóng, mà đầu đầu bếp không để ý, lửa có thể bắt vào chảo. Trong tình huống đó, bạn chớ đổ nước vào chảo, điều đó sẽ khiến ngọn lửa bùng cháy mạnh hơn và dầu sẽ tung tóe khắp nơi.

Nếu ngọn lửa nhỏ, bạn có thể đổ soda banking vào chảo: nó sẽ hấp thụ oxy. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất là bạn hãy dùng một tấm vải cotton để phủ lên chảo.

  1. Khi bị một vết cắt sâu

Nhiều người tin rằng khi bạn bị cắt, cần nhanh chóng lấy mảnh vỡ ra và làm lành vết thương. Đúng rồi, nhưng với vết thương sâu, bạn không nên tự mình loại bỏ vết thương, nó chỉ làm bạn mất nhiều máu hơn và tổn thương nặng hơn thôi. Tốt nhất đừng chạm vào vết thương và hãy chờ xe cứu thương đến.

Theo docxem

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *