8 điều chồng phải tuyệt đối NGHE LỜI vợ, nếu không sẽ tan cửa nát nhà, cả đời nghèo khổ

Vẫn biết đàn ông là trụ cột, là đấng nam nhi ‘đầu đội trời, chân đạp đất’, thế nhưng có 8 điều chồng phải tuyệt đối nghe lời vợ, nếu không cam đoan cả đời này chẳng thể nào thành công!

Vợ nào cũng có những điều mong đợi ở chồng mình mà nhiều lúc chẳng biết nói sao cho phải. Người ta vẫn bảo nhau đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim nên dẫu có khác biệt trong suy nghĩ cũng là điều dễ hiểu.

Trong hôn nhân đàn ông vẫn luôn là trụ cột, nhưng có những điều họ phải nghe vợ tuyệt đối vì đàn bà luôn sâu sắc và tinh tế hơn đàn ông rất nhiều. Đọc xong không ít người phải gật gù vì quá đúng!

ĐIỀU 1: Hãy luôn là người đứng giữa thông thái giữa vợ và mẹ

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu kinh điển sẽ trở nên dễ thở hơn nếu có đôi tai lắng nghe cảm thông của chồng.

Không ai đúng hoàn toàn, cũng không ai sai tất cả. Vợ chẳng muốn vì bênh mình mà chồng bị mang tiếng bất hiếu hay ba phải. Vợ muốn chồng kể càng nhiều về mẹ càng tốt để thấu hiểu hơn và đặc biệt là biết tham mưu cho vợ những tuyệt chiêu để lấy lòng mẹ.

Trong vấn đề ‘tế nhị’ này, chị vợ nào cũng mong chồng mình đủ tinh tế và khéo léo để giữ ôn hòa giữa cả 2 mối quan hệ!

ĐIỀU 2: Đừng bao giờ coi việc nuôi dạy con là của vợ

Vợ dẫu có là người sinh ra con nhưng cũng là lần đầu tiên làm cha mẹ, cũng có những điều bỡ ngỡ khi có con cái.

Vợ muốn hai vợ chồng cùng học với con, kể truyện cho con nghe mỗi tối, cùng cho con ăn, đi chơi, cùng lớn lên với con. Vợ nhu thì chồng cương, vợ nóng nảy thì chồng kiên nhẫn.

Biết đứng ra che chở cho người phụ nữ của mình mới là đàn ông tốt! Bận mấy thì bận, chồng nên tuyệt đối nghe lời vợ trong điều này.

ĐIỀU 3: Có thể không biết nấu ăn nhưng nhất định phải biết nhận phần dọn dẹp

Biết rằng đàn ông ít khéo léo tỉ mỉ để nấu 1 bữa cơm ngon, nhưng ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu riêng và vợ hiểu chồng cũng vậy.

Các anh có thể không khéo nấu nướng, cũng chẳng giỏi đi chợ cũng chẳng hề gì, miễn là anh biết chủ động nhận phần dọn dẹp bàn ăn, biết tranh rửa bát, lau đĩa, gọt hoa quả sau bữa cơm.

Chẳng cần chồng đảm đương hết mọi việc đâu, nhưng chỉ cần chồng chủ động giúp vợ một chút thôi là chị em đã cảm thấy thiện chí yêu vợ của anh rồi.

ĐIỀU 4: Không cần bày vẽ quà cáp nhưng cần sự chân thành

Bước vào hôn nhân, các bà vợ chẳng còn mơ mộng hão huyền nữa đâu! Một món quà mua vội bên đường hoặc đốt mất vài triệu cũng không thực sự khiến vợ cảm thấy vui khi được nhận.

Vợ muốn nếu chẳng thể chuẩn bị cầu kỳ thì cả nhà về cùng nấu một bữa cơm, cùng xem một bộ phim xưa cũ là đủ ấm áp và chân thành. Ngoài tiền ra thứ quý giá nhất vẫn là thời gian, dành thời gian bên gia đình chẳng phải phải món quà ý nghĩa nhất hay sao các anh nhỉ?

ĐIỀU 5: Có thể đi nhậu nhưng hãy biết ĐIỂM DỪNG!

Chuyện chén chú chén anh, trên bàn làm ăn hay khi trà dư tửu hậu với bạn bè là không tránh khỏi với đàn ông, dẫu có muốn hay không thì vợ nào cũng phải thông cảm.

Quan trọng là mỗi khi nhấc chén rượu lên, vợ muốn chồng biết tự lượng sức mình, biết dừng lại đúng lúc để trở về nhà an toàn với vợ con.

Vui đến mấy thì phía sau anh vẫn là gia đình, con cần có một người bố mẫu mực để làm gương, vợ cần một người chồng chín chắn để nương tựa, gì thì gì đây là điều chồng tuyệt đối phải nghe lời vợ đó nhé!

ĐIỀU 6: Lắm bạn nhiều bè cũng không bằng tri kỷ khi khó khăn

Phụ nữ không hề ích kỷ như đàn ông nghĩ đâu! Không phỉ lấy vợ về là chỉ biết mình vợ mà còn phải có bạn có bè, chị em đều hiểu rằng có những điều đàn ông nói với nhau sẽ dễ dàng hơn khi chia sẻ với phụ nữ.

Thật lòng, vợ hy vọng chồng biết dành thời gian cho bạn bè để tìm ra tri kỷ của mình để chia sẻ khi khó khăn, vui buồn. Nhưng nên chọn đúng bạn đáng tin tưởng để kết giao, không phải cứ ai hợp trên bàn nhậu thì mình đều có thể chia sẻ cùng đâu!

ĐIỀU 7: Hãy biết nhẫn nhịn và chờ thời cơ

Vợ luôn muốn chồng hiểu: Sông có khúc, người có lúc, không phải lúc nào cũng suôn sẻ thăng tiến. Nhưng thời cơ chưa đến không có nghĩa là mình được phép lười biếng và đứng yên nhìn mọi thứ trôi đi.

Các bà vợ đều mong chồng mình biết tiến từng bước chậm mà chắc, dẫu có thất bát, đổ vỡ nhưng ít ra chồng đã cố gắng hết mình. Hãy là người đàn ông có ý chí, biết nhìn xa trông rộng, luôn nỗ lực không ngừng vì gia đình, vì các con nhé!

ĐIỀU 8: Có thể làm thuê nhưng phải biết LÀM CHỦ chính mình

Kinh tế gia đình do cả hai vợ chồng cùng san sẻ gánh vác, vợ sẽ rất vui nếu chồng có thể làm chủ một thứ gì đó của riêng mình. Nhưng dẫu làm cho người khác hay làm cho mình, vợ mong chồng tự làm chủ chính mình, tránh sa đà vào cạm bẫy cơ hội.

Theo Em Đẹp

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *