8 chiêu dụ khách của các shop thời trang mà chỉ chủ cửa hàng mới biết

Để người mua ghé thăm cửa hàng và rút hầu bao, các shop thời trang luôn có những chiêu thức “đặc biệt” mà không phải ai cũng dễ dàng nhận ra.

  1. Đồ bên ngoài đẹp nhưng bên trong không có gì đặc sắc
Ảnh Internet

Một cửa hàng thời trang muốn thu hút khách thì điều đầu tiên phải chú ý đến phần window trang trí thật lung linh và sang chảnh. Vì vậy mà ma-nơ-canh luôn được phối cầu kì với những món đồ đẹp nhất tại cửa hàng và ai nhìn vào cũng muốn bước ngay vào tiệm.

Thế nhưng, ngoài những bộ cánh nổi bật đó ra thì có thể các mẫu còn lại bày bán trong shop không có gì đặc sắc, thậm chí phong cách cũng chẳng giống hàng trưng bày chút nào. Nhiều khách hàng vì hàng trưng bày đẹp mà tò mò bước vào rồi lại đi ra vội vàng cũng vì lí do đó.

  1. Gương ở các shop là gương “ảo”
Ảnh Internet

Gương trong các shop thời trang không chỉ có tác dụng giúp khách ngắm đồ mà còn phải đảm bảo là chỉ cần nhìn vào thì ai cũng tự thấy mình xinh đẹp và rạng rỡ. Các cửa hàng thời trang thường lắp đặt loại gương với độ sắc nét cao và khiến người xem có cảm giác mình gầy hơn. Đồng thời, khi đặt gương, họ thường để nghiêng một góc khoảng 25 độ với mặt đất để giúp chân trông dài và thon hơn, đảm bảo khách thử bất kỳ kiểu đồ gì cũng thấy đẹp.

  1. Chiêu treo bảng
Ảnh Internet

Mỗi mùa hạ giá thì bạn sẽ thấy các cửa hàng thời trang đua nhau treo biển sale off rất hấp dẫn. Khi nhìn những mức giá giảm từ 50-70%, ai cũng có cảm giác kiểu gì họ cũng rước được cả chục món về. Nhưng trên thực tế thì không phải vậy.

Trên thực tế, chiêu thức mà các shop thường áp dụng đó là in chữ 50% thật to trong khi đó chữ “up to” (lên đến) lại bé xíu. Nhìn qua thì khách hàng sẽ không thể biết cửa hàng chỉ giảm 50% cho những mặt nhất định (thường là hàng đã cũ), còn hàng mới thì chỉ ở mức 10-20%, thậm chí là không giảm giá. Bạn chỉ nhận ra điều này khi đã bước vào cửa hàng, thậm chí là rút tiền thanh toán.

  1. Ánh sáng vàng lung linh
Ảnh Internet

Quần áo trong các cửa hàng thời trang trông long lanh và bắt mắt 1 phần cũng nhờ dàn đèn được bố trí dày đặc khắp cửa hàng. Không chỉ vậy, ánh sáng vàng ấm áp khiến bạn có cảm giác bộ quần áo nào cũng đẹp và mình mặc gì trông cũng xinh. Vì vậy, trước khi quyết định chi tiền, bạn cần ngắm nghía thật kĩ để đảm bảo rằng lúc mua về không bị rơi vào tình cảnh thực tế không như bạn từng nghĩ và bộ quần áo có màu sắc khác hẳn với những gì bạn từng thấy.

  1. Ma-nơ-canh mặc lúc nào cũng đẹp
Ảnh Internet

Điều tất yếu là ma-nơ-canh sẽ có dáng chuẩn hơn người bình thường nên việc mặc đồ lên đẹp là điều đương nhiên. Đồng thời, với những trang phục bị rộng thì các shop sẽ dùng kim băng hoặc kẹp để bóp lại cho vừa nên nhìn bên ngoài, khách hàng sẽ thấy bộ quần áo rất đẹp và form dáng chuẩn.

  1. Hàng giảm giá để ở trong cùng
Ảnh Internet

Rất nhiều người tò mò bước vào một cửa hàng thời trang bởi sự thu hút của tấm biển “Giảm giá 70%”. Nhưng khi vào, bạn phải vượt qua hàng loạt dãy đồ mới tinh tươm, bắt mắt rồi mới có thể tiếp cận được những trang phục giảm giá ở tít phía trong cùng. Với cách này, cửa hàng sẽ khiến bạn không thể bỏ qua những trang phục mới về của họ và có thể quyết định mua luôn, không còn đoái hoài đến những món đồ giảm giá kia nữa.

  1. “Hàng mới về” không thật sự mới
Ảnh Internet

Để thu hút người mua, các shop thời trang sẽ thay đổi cửa kính trang trí và trang phục cho ma-nơ-canh thường xuyên, cùng với đó là tấm biển “Hàng mới về”, tạo cho khách hàng cảm giác cửa hàng luôn luôn có mẫu mã mới. Trong khi đó, họ có thể đã không nhập thêm một món đồ nào. Rất ít khách ghé vào shop thường xuyên và liên tục nên rất khó để nhận ra liệu cửa hàng đó có phải có hàng mới hay không.

  1. Mỗi thứ chỉ bày một chiếc
Ảnh Internet

Để giúp tiết kiệm diện tích và trưng bày được nhiều mẫu mã hơn, mỗi sản phẩm chỉ treo một chiếc, điều này khiến bạn lầm tưởng món đồ này sắp hết hàng và phải thật nhanh chân nếu không sẽ bán hết. Thực tế thì đây chỉ là chiêu thức dụ dỗ ngon ngọt, đôi khi cả tháng sau bạn quay lại vẫn thấy đúng mẫu đó vẫn còn bày trên giá mà chưa ai mua.

Theo lantoa

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *