7 tựa phim Harry Potter ngoại truyện fan hy vọng được xem!

Với phần kế tiếp của Fantastic Beasts: Tội ác của Grindelwald chuẩn bị công chiếu, rất nhiều fan đã có suy nghĩ về những tuyến truyện kế tiếp có thể khai thác được sau khi 5 phần của Fantastic Beasts kết thúc.

Đã hai mươi năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên được phát hành, và bảy năm kể từ khi bộ phim Harry Potter cuối cùng được công chiếu, nhưng không có gì có thể làm tình yêu của fan đối với thế giới này nhạt nhòa đi. Điều đó đã càng củng cố thêm cho thương hiệu này trở thành một trụ cột văn hóa đại chúng phổ biến như Star Wars và Indiana Jones.

Tác giả J.K. Rowling gần đây đã đùa rằng bà biết bốn điều tiếp theo mình muốn viết là gì và rằng bà chỉ hy vọng mình sẽ không chết trước khi có thể kết thúc chúng. Dù chúng ta không biết liệu bất kỳ dự án nào trong số này có nằm trong Thế giới Phù thủy hay một phần của loạt series về Robert Galbraith/Cormoran Strike của bà hay không, hay là một cái gì đó hoàn toàn khác.

Thế nhưng, ngay cả khi bà không viết thêm bất kỳ cuốn sách nào trong vũ trụ phù thủy, thế giới đó vẫn đang tiếp tục mở rộng trên màn hình rộng với các phần phim Fantastic Beasts và có lẽ hơn nữa. Có rất nhiều chủ đề khác đáng để khám phá. Một số trong số này quá hiển nhiên còn một số sẽ cho các Potterheads một cái nhìn nào đó thực sự khác với họ đã thấy trước đây. Dưới đây là 7 ý tưởng về các phim Harry Potter mà fan có thể trông đợi.

Cuộc nổi loạn của Goblin / Cuộc chiến tranh của Người khổng lồ

Chúng ta không biết nhiều về những xung đột đẫm máu này, nhưng chỉ với các chi tiết ta đã biết, lại càng làm cho chúng ta muốn nhìn thấy nó rõ ràng hơn – và chắc chắn cả hai cuộc chiến này đều sẽ cho trải nghiệm điện ảnh rất mãn nhãn!

Cuộc nổi dậy Goblin là câu chuyện những con yêu tinh vùng lên lên chống lại định kiến và phân biệt đối xử từ các phù thủy và pháp sư trong thế kỷ 17 và 18. Còn cuộc chiến tranh Người khổng lồ thì quá rõ ràng: giữa những gã to xác với nhau.

Chúng ta chỉ mới thấy được một cuộc Chiến Thuật, nhưng sẽ rất thú vị khi ta được xem một spinoff tiếp tục về Lịch Sử Phép Thuật. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ biết được những xung đột quan trọng của các giống loài ma thuật khác đã định hình thế giới Phù Thủy sau này thế nào.

Các Thần Sáng

Trong số những công việc phù thủy ngầu nhất, cùng với Người canh ngục rồng và người chơi Quidditch chuyên nghiệp, là Thần Sáng (Auror). Chỉ có những người ưu tú nhất mới có thể đảm nhận công việc nguy hiểm khi bắt giữ những pháp sư tối tăm.

Có rất nhiều cách mà một bộ phim về Thần Sáng có thể khai thác. Chúng ta có thể theo chân Mad-Eye Moody huyền thoại trong những ngày vinh quang của ông của cuộc Chiến tranh Phù thủy đầu tiên. Đó cũng có thể là một câu chuyện tăm tối của Aurors truy lùng Voldemort ở Albania sau khi hắn biến mất. Bên cạnh đó, một cách khai thác khác có thể đi đến tương lai, với Harry và Ron là Thần Sáng; dù vậy, vì câu chuyện về Harry Potter đã quá nhiều nên nó khá khó diễn ra.

Voldemort có thể biến mất, nhưng các mối đe dọa vẫn còn tồn tại; nếu không công việc này sẽ không còn nữa. Vì vậy, tuyến truyện mới mang các Thần Sáng trong thời đại hậu Voldemort truy lùng phù thủy đen tối cũng sẽ là một spinoff Harry Potter khá đỉnh. Nó thậm chí có thể thành công khi được biến thành một bộ phim truyền hình nếu được.

4 nhà sáng lập trường

Có rất nhiều điều chúng ta vẫn chưa biết về 4 nhà sáng lập: Godric Gryffindor, Salazar Slytherin, Helga Hufflepuff và Rowena Ravenclaw.

Chúng ta biết rằng họ là một trong những phù thủy và pháp sư vĩ đại nhất trong thời đại của họ, nhưng họ gặp nhau như thế nào và làm sao họ đến với nhau và quyết định thành lập một trường học? Một phim spinoff rõ ràng có thể khai thác điểm này, và có thể sẽ thể hiện cả sự chia rẽ giữa họ khi Salazar Slytherin rời bỏ sau khi lén lút tạo một Phòng chứa Bí mật.

Một bộ phim về việc thành lập Hogwarts cũng có thể khám phá thế giới phù thủy trong thời Trung cổ, cho chúng ta thấy những điều như thế nào trước thời kỳ Quy chế quốc tế về bảo mật Pháp thuật cũng như cách thức của các pháp sư tương tác với phần còn lại của thế giới. Có lẽ chúng ta thậm chí còn có thể thấy một pháp sư Merlin trẻ tuổi ở Nhà Slytherin.

Phim thể thao về Quidditch

Quidditch là một trò chơi kì quái với các quy định thực tế khá lỏng lẻo và khi ma thuật cùng sự gian lận lan tràn hay mức độ tốt của cây chổi mà người chơi có thể có sẽ mang lại sự cạnh tranh không công bằng.

Dù vậy, trò chơi vẫn tạo khá nhiều sự hứng thú để xem và giống như thể thao trong cuộc sống thực, chúng ta có thể được cuốn vào cảm xúc của trận cầu: cảm thấy đau lòng khi đội đối phương ghi bàn với trái Quaffle hay vỡ òa hân hoan khi người Seeker của đội nhà bắt được trái Snitch.

Chúng ta vẫn chưa thật sự được xem một trận Quidditch nào, và một bộ phim về nó có thể theo chân một đội bóng – nhất là khi Ginny Weasley tham gia chuyên nghiệp cho một đội Quidditch nữ Holyhead Harpies sau Hogwarts – trong quá trình họ luyện tập hướng đến giải Quidditch thế giới.

Hogwarts sau Cuộc chiến tranh Phù thủy thứ hai

Dù lịch sử của Thế giới Phù thủy có nhiều sự kiện để khai thác, nhưng tương lai của thế giới phù thủy cũng đáng để tìm hiểu, nhất là sau sự kiện của câu chuyện Harry Potter.

Sẽ không có nơi nào tốt hơn Hogwarts để chúng ta được khám phá điều này. Một bộ phim spinoff ở Hogwarts có thể khai thác The Cursed Child và theo chân con trai của Harry Potter. Nhưng một phim spinoff cũng có thể dõi theo một lớp học sinh mới và xem chúng sẽ nhắc gì đến cuộc chiến tranh đã qua, và những điều về Voldemort có được dạy hay không?

Các “Đạo tặc”

Trong số tất cả các ý tưởng thì việc kể lại câu chuyện của các ‘đạo tặc’ với những trò nghịch ngợm của họ có lẽ là điều sẽ nhận được ủng hộ nhiều.

Sẽ là một điều thật thú vị khi chúng ta tìm hiểu câu chuyện cũng những anh chàng ‘đạo tặc’ – James Potter, Sirius Black, Remus Lupin và Peter Pettigrew – cùng khám phá các ngóc ngách của lâu đài Hogwarts cùng quyết định tạo lại tấm bản đồ đạo tặc này. Có lẽ, chúng ta cũng có thể thấy James và Lily và sự bắt nạt giáo sư Snape khi còn đi học. Bên cạnh đó, quá trình xem cả nhóm bọn họ hóa thú cũng sẽ là một điều thú vị khác.

Câu chuyện của các trường dạy pháp thuật khác

Với việc có rất nhiều trường pháp thuật khác trên thế giới, mỗi trường một vẻ riêng biệt cũng là thứ đáng trông chờ. Durmstrang và Beauxbatons đã rất tuyệt với, và thật tuyệt nếu ta có thể biết thêm được một câu chuyện về một trường khác trong Châu Âu. Có mười một trường lớn, và do đó sẽ có rất nhiều lựa chọn để khai thác.

Thú vị hơn nữa, bộ phim có thể mang lại cho chúng ta trường Mahoutokoro ở Nhật Bản, trường Castelobruxo của Brazil hoặc học viện lớn nhất trong tất cả các trường dạy thuật Uagadou ở Châu Phi. Những trường này đều độc đáo theo cách riêng của họ, với học sinh Uagadou sử dụng cử chỉ tay để niệm phép.

Một spinoff tập trung vào một trường dạy thuật khác sẽ mang những nền văn hóa khác nhau vào cốt truyện trong khi đồng thời mở rộng ra thế giới phép thuật huyền diệu.

Theo cuongphim

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *