7 thói xấu khi đi siêu thị khiến phụ nữ ‘kém sang’ tận cùng, có tiền vẫn bị coi thường

Ngày nay, siêu thị từ lớn tới nhỏ đều phủ sóng ở khắp nơi, hiện đại hay bình dân cũng có. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách đi siêu thị sao cho lịch sự, vẫn có quá nhiều hành vi kém văn minh của khách hàng khiến nhân viên phải lắc đầu ngán ngẩm.

Không chỉ bóc đồ ăn ngay tại quầy, bỏ hàng hóa không đúng vị trí, ăn trộm hay xả rác bừa bãi… khiến mọi người xung quanh khó chịu mà bản thân cũng bị nói là vô duyên, ý thức kém. Hơn nữa, nếu để nhân viên hay bảo vệ phát hiện ra thì sẽ bị phạt!

Do đó, để thể hiện mình là một người văn minh, lịch sự và có hiểu biết thì mọi người đều cần nhớ không được phạm phải những việc làm sau.

Ảnh Internet

1. Ăn cắp vặt

Dù hệ thống an ninh, bảo vệ có nghiêm ngặt thì nạn trộm cắp ở các siêu thị vẫn diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Bằng những thủ đoạn tinh vi, nhanh tay nhanh mắt mà nhiều người trà trộn vào dòng người trong siêu thị mà ăn trộm đồ dùng, thực phẩm. Hoặc có những người dù không thiếu thốn vật chất nhưng lại có tính ăn cắp vặt, cứ nhìn là thích lấy về chứ không trả tiền.

Có nhân viên cho biết, nhiều người vẫn lấy trộm một vài món hàng trị giá chỉ vài nghìn đồng mặc dù hóa đơn thanh toán của họ lên tới tiền triệu.

2. Vô tư bóc đồ ăn uống khi chưa thanh toán

Có rất nhiều người vô tư bóc vỏ rồi ăn hồn nhiên ngay trong siêu thị, hay bóc tem ra để kiểm tra sản phẩm khi chưa thanh toán. Đặc biệt là các loại trái cây như nhãn, chôm chôm, vải… chị em rất hay ăn thử xem có ngon không để mua nhưng lại “kém duyên” gây phản cảm. Hơn nữa, hình ảnh vỏ trái cây vương vãi ở quầy hoa quả rất mất thẩm mỹ.

Cũng có một số siêu thị cho phép khách ăn ngay trong lúc mua sắm nhưng không phải vì thế mà bạn cũng được quyền vứt bỏ bao, giấy gói, đồ ăn dở lung tung khắp mọi nơi.

Ảnh Internet

3. Bới tung hàng hóa

Tình trạng hàng hóa như đồ dùng, quần áo, thực phẩm… bị bới tung lên, lộn xộn là hình ảnh thường xuyên xuất hiện ở các siêu thị. Khách hàng thường vì lợi ích bản thân mà muốn lựa chọn cho mình sản phẩm tốt nhất nhưng nếu đó là rau củ, khi bị bới lên sẽ rất dễ gẫy, dập nát, lẫn lộn vào nhau thật phí phạm.

4. Xài túi nilon hoang phí

Tại các quầy rau, thịt trong siêu thị thường có túi nylon để khách đưng thực phẩm sau khi lựa chọn. Đồng thời luôn có bảng nhắc nhở rằng hãy sử dụng túi thật tiết kiệm để bảo vệ môi trường. Thế nhưng không phải ai cũng có ý thức và họ thường quên mất lời nhắc mà lấy túi sử dụng rất hoang phí. Ví dụ chỉ cần túi nhỏ để đựng ít đồ nhưng họ lại lấy 5 – 6 túi để đựng hoặc mang về nhà để dùng.

Ảnh Internet

5. Không xếp hàng khi thanh toán

Việc chen lấn, xô đây, không xếp hàng khi thanh toán vẫn thường diễn ra ở nhiều siêu thị, đặc biệt vào các dịp cao điểm như lễ Tết, chương trình khuyến mại. Hành động này không chỉ gây khó chịu cho những người xung quanh mà còn khiến nhân viên phải “khản giọng” nhắc nhở.

6. Nói cười to tiếng, chụp ảnh liên tục

Siêu thị là nơi công cộng do đó không nên cười đùa, nói chuyện to tiếng gần ồn ào. Nhiều khách hàng, đặc biệt là trẻ em vô tư chạy nhảy, cười lớn gây mất trật tự, ảnh hưởng tới mọi người. Đồng thời, có một số bạn trẻ ngày nay hay ra vào siêu thị để chụp ảnh. Tuy không có gì là xấu nhưng đôi khi nó lại gây cản trở cho những người đi mua hàng khiến họ không vừa mắt đấy nhé!

Ảnh Internet

7. Đi thang cuốn

Nhiều người đi thang cuốn thường xuyên có thói quen chen lấn, xô đẩy, không xếp hàng. Một số hành động cười đùa ‘vô duyên’ trên thang cuốn còn có thể khiến chính bạn và những người xung quanh gặp nguy hiểm.

Đây là vấn đề rất quan trọng mọi người cần có ý thức chung để bảo vệ bản thân và người xung quanh.

Theo oxii

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *