6 món canh trị sạch mụn từ trong ra ngoài, da trắng hồng lại giải độc gan

Chẳng cần thuốc thang tốn kém, đến Spa đắt đỏ, hãy nấu những món canh này bổ sung vào bữa ăn mỗi ngày là bạn sẽ có làn da đẹp tuyệt.

Nhiều bạn thắc mắc không hiểu tại sao dù đã chăm sóc da rất cẩn thận, kĩ càng mà mụn vẫn nổi lên ầm ầm, chính là do vấn đề từ bên trong cơ thể. Việc chăm dưỡng từ bên ngoài chỉ có tác dụng tạm thời, chưa điều trị được dứt điểm, do đó bạn cần quan tâm bổ sung những thực phẩm có lợi cho cơ thể, điển hình như 6 món ăn ‘khắc tinh’ của mụn này.

1. Canh mướp đắng nhồi thịt

Mướp đắng có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể, nhờ vậy mà chúng không chỉ có tác dụng đối với sức khỏe mà còn hỗ trợ làm đẹp da hiệu quả, giúp sáng mắt. Ngoài khả năng tiêu diệt các loại mụn, dưỡng da căng trẻ nhờ thành phần vitamin, khoáng chất dồi dào thì món ăn này còn đẩy nhanh tốc độ giảm cân, đốt cháy mỡ thừa rất tốt.

Ảnh Internet

2. Canh rau ngót

Canh rau ngót rất giàu dưỡng chất, giúp thanh nhiệt giải độc và nhuận tràng, cực kì tốt cho việc điều trị mụn. Món ăn này rất phù hợp cho những ngày nóng, kết hợp với thịt heo thì càng tăng thêm vị ngon và bổ dưỡng cho cơ thể.

Ảnh Internet

3. Canh củ cải đường và cà rốt

Củ cải đường và cà rốt chứa rất nhiều flavonoid thực vật và beta-carotene, giúp kích thích và tăng cường chức năng gan, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh việc làm giảm mụn thì chúng còn hỗ trợ làm mờ các đốm nâu do hắc tố melanin tạo thành như nám, tàn nhang, giúp mắt sáng hơn.

Ảnh Internet

4. Canh bí đỏ đậu xanh

Bí đỏ nấu với đậu xanh tốt cho hệ miễn dịch, tim mạch, điều chỉnh đường huyết, hỗ trợ làn da đẹp, trẻ lâu. Bí đỏ chứa rất nhiều chất chất xơ, vitamin A, vitamin C,… Trong khi đó hạt đậu xanh chứa rất nhiều sắt, gấp 2 lần rau chân vịt, chứa rất nhiều canxi tốt chưa xương, giàu protein, tăng thêm calo và tinh bột có lợi nên món canh này cũng góp phần làm đẹp vóc dáng, duy trì eo thon, đồng thời kích thích khuôn ngực nở nang.

Ảnh Internet

5. Canh bí đao nấu sườn

Món canh quen  thuộc này rất được ưa chuộng trong các bữa cơm gia đình không chỉ vì ngon mà nó còn rất bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Bí đao giúp làn da mịn màng, giảm mụn nhờ những thành phần thiết yếu có trong loại quả này. Tuy nhiên khi nấu bạn nên hạn chế cho dầu mỡ, nếu luộc thì tốt nhất.

Ảnh Internet

6. Canh hoa thiên lý nấu tôm

Theo Đông y, hoa thiên lý có vị ngọt, giúp an thần, giải nhiệt, chống viêm, bổ thận, chống rôm sẩy, mụn nhọt do nóng trong nhờ thành phần dinh dưỡng bao gồm: chất xơ 3%, chất đạm 2,8%, các vitamin như C, B1, B2, PP, calcium, phospho, sắt, đặc biệt là kẽm (Zn),…

Ảnh Internet

Theo BTS

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *