6 đặc điểm nhận biết mẹ bầu nhiều khả năng sẽ sinh thường dễ dàng, ít đau đớn

Sinh thường dễ dàng là mong muốn của tất cả các mẹ bầu, tuy nhiên không phải ai cũng có được may mắn này. Dù vậy, nếu mẹ bầu đang có được những đặc điểm dưới đây, rất có thể mẹ sẽ chào đón con yêu rất thuận lợi.

Không phải tự nhiên mà nhiều người ví cơn đau đẻ giống như việc người phụ nữ bị gãy 36 chiếc xương sườn. May mắn thì dấu hiệu chuyển dạ xuất hiện sát ngày dự sinh và quá trình chuyển dạ diễn ra nhanh chóng, khoảng vài giờ là xong xuôi. Tuy nhiên, cũng có những mẹ phải chịu cơn đau chuyển dạ dày vò tận mấy ngày liền, đến lúc đẻ thì vẫn “rặn không ra” và phải lên bàn mổ. Việc nhận biết ai là bà bầu sinh thường dễ như “trở bàn tay” không quá khó. Theo các bác sĩ sản phụ khoa, thông thường thì các mẹ bầu sẽ có các đặc điểm sau:

Ảnh Internet

1. Người có khung xương chậu lớn 

Khi mẹ bầu sở hữu xương chậu rộng và nông thì khả năng em bé chui qua trong quá trình sinh thường là rất dễ dàng, suôn sẻ. Ngược lại, những mẹ xương chậu hẹp và sâu thì em bé sẽ khó ra ngoài hơn, dẫn đến ca sinh nở kéo dài thời gian và mất nhiều sức lực.

Ảnh Internet

Khi phụ nữ mang thai đến tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ, một số bệnh viện sẽ kiểm tra khung xương chậu và từ đó đánh giá về khả năng sinh thường. Một số bà bầu xương chậu quá hẹp hoặc có dị tật/biến dạng xương chậu sẽ được bác sĩ chỉ định sinh mổ ngay từ khi mang thai vì nếu sinh thường sẽ rất khó khăn và nguy hiểm.

2. Độ tuổi của mẹ

Theo các nghiên cứu, những mẹ bầu ở độ tuổi 22 – 29 là trong giai đoạn sinh nở thuận lợi nhất vì cơ thể đang “sung sức”, dẻo dai hơn. Nếu sinh nở quá sớm, cơ thể chưa phát triển đầy đủ hoặc mang thai khi tuổi đã cao, sức khỏe kém dần sẽ khiến người mẹ sinh nở khó khăn, dễ gặp các tai biến sản khoa không mong muốn. Do đó, để cuộc sinh nở dễ dàng, mẹ hãy lên kế hoạch mang thai trong độ tuổi được khuyến cáo: 22 đến 29.

Ảnh Internet

3. Mẹ tăng cân đúng chuẩn khi mang thai 

Không chỉ cân nặng của thai nhi, cân nặng của người mẹ tăng lên trong thai kỳ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ca sinh. Với những mẹ thừa cân, béo phì, ca sinh sẽ kéo dài và khó khăn hơn, ngược lại những mẹ bầu với cân nặng chuẩn sẽ dễ sinh và “dai sức” hơn nhiều. Chính vì vậy khi mang thai, mẹ nên tìm hiểu chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học và tập luyện thêm những bài thể dục phù hợp để tránh thừa cân.

Ảnh Internet

4. Mẹ đã từng sinh thường

Nếu mẹ đã từng sinh con lần đầu dễ dàng, không mất quá nhiều thời gian đau đẻ, rặn đẻ… thì rất có thể đến những lần sau mẹ cũng sẽ chào đón con yêu mà không phải mất quá nhiều sức lực. Bên cạnh đó, hầu hết các mẹ sinh con lần 2 thường có thời gian chuyển dạ ngắn hơn so với lần đầu. Giai đoạn này có thể kéo dài đến 10 tiếng với các mẹ sinh lần đầu và khoảng 6 tiếng đối với các mẹ sinh lần sau. Điều này là do ống sinh đã được mở rộng sau khi đứa trẻ được sinh ra vì vậy cổ tử cung của người mẹ sẽ mở nhanh hơn trong lần sinh thứ 2.

Ảnh Internet

5. Mẹ có ngôi thai thuận

Thông thường, ở những tháng cuối thai nhi sẽ quay đầu xuống dưới để chuẩn bị chào đời. Những em bé có ngôi thai thuận (đầu quay xuống dưới, mặt úp bên trong bụng mẹ) sẽ chào đời dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một số bé có ngôi thai ngược, thai ngôi mông, ngôi ngang, ngôi chân… sẽ khiến việc ra ngoài gặp nhiều khó khăn. Tùy vào các tư thế của bé khi mẹ cận kề ngày sinh, bác sĩ sẽ tính toán và cân nhắc để đưa ra lời khuyên mẹ có thể sinh thường được không hay bắt buộc phải mổ lấy thai.

6. Tinh thần sẵn sàng

Khi sinh con, tinh thần của người mẹ càng thoải mái, thư giãn thì thời gian chuyển dạ càng rút ngắn. Quá căng thẳng, sợ hãi có thể ảnh hưởng đến tốc độ mở cổ tử cung. Ngoài ra, một số bà mẹ khi chuyển dạ cảm thấy quá đau đớn nên thường la hét. Tuy nhiên, việc la hét này thường khiến các mẹ mệt mỏi, mất sức, ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Do đó, khi gần đến ngày dự kiến sinh, người mẹ nên giữ tinh thần thoải mái, thư giãn, tìm hiểu thêm về quá trình sinh nở để không quá lo lắng, hoảng loạn.

Ảnh Internet

Tuy nhiên, nếu các mẹ bầu không có những dấu hiệu trên thì cũng đường quá lo lắng vì việc sinh dễ hay khó còn tùy thuộc vào hiện trạng sức khỏe của mẹ nữa. Đồng thời, sắp đến ngày sinh nở mẹ bầu không nên ngồi một chỗ, hãy thường xuyên vận động nhẹ, ăn uống những đồ ăn mát, ngủ nhiều hơn, thư giãn tinh thần… những điều này sẽ giúp mẹ bầu có thể vượt cạn một cách dễ dàng hơn.

Theo bestie

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *