6 công việc tưởng bèo nhèo mà lương gần 20 triệu/tháng – “ăn đứt” lương văn phòng

Các mẹ cứ đổ xô đòi làm trong Ngân hàng, đòi vào làm quan chức,…mà tranh giành đấu đá lẫn nhau.

Trong khi có những công việc khác trông có vẻ bình thường và bèo nhèo mà người ta có thu nhập hơn 20 triệu/tháng, ăn đứt cả lương văn phòng.

1. Nhân viên bến xe

Thu nhập của nhân viên trên 19 triệu đồng/người/tháng. Năm 2016, Bến xe Miền Tây có lợi nhuận quá cao. Đáng chú ý, thu nhập bình quân của người lao động cả năm 2015 đã đạt xấp xỉ 16 triệu đồng. Sang 2016 đạt trên 19 triệu đồng, tăng 19% so với kế hoạch. Theo báo cáo, Bến Xe Miền Tây có bình quân 183 người lao động trong năm 2016, với công việc chính là quản lý bến bãi, dịch vụ trong bến.Ngồi bán vé, trông xe… chế độ làm việc của công ty 8 giờ/ngày, 40 giờ/tuần đối với khối gián tiếp và 48 giờ/ngày đối với khối trực tiếp làm việc theo ca, tương ứng làm việc 6 ngày/tuần.nhân viên của Bến Xe Miền Tây nhận được mức lương mà nhiều nhân viên các ngân hàng lớn – nghề mơ ước của nhiều người – đang trông chờ.

2. Làm quản lý tại các chuỗi cafe hay thức ăn nhanh

Ảnh Internet

Quản lý chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh cho Công ty, các quầy thức ăn nhanh tại các tòa nhà văn phòng hoặc các chuỗi quán cà phê có thu nhập khá cao. Nếu bạn có thể search trên mạng tìm hiểu, các bạn sẽ thấy rõ công việc này không hề yêu cầu bằng cấp gì đặc biệt, chủ yếu là có kinh nghiệm 1 năm trở lên trong ngành. Nhiều bạn thời sinh viên đi làm thêm ở các cửa hàng thức ăn nhanh, cafe này mà sau đó tốt nghiệp đã được lên làm quản lý. Đâu cần gì nhiều đâu các mẹ.

Mức lương cho công việc này từ 12-15 triệu/tháng thậm chí còn lên đến 18-20 triệu nếu có thâm niên.

3. Thiết kế web

Cùng với sự bùng nổ của mạng internet, thì nhu cầu về chuyên viên thiết kế web cũng gia tăng. Những con người chuyên nghiệp, đầy tính sáng tao này cùng với những đồng nghiệp của mình để thiết kế và duy trì những trang web, nhằm truyền tải những thông tin, tin tức mới nhất tới khách hàng. Người thiết kế web cần phải thông thạo định dạng HTML và các chương trình đồ họa máy tính như Dreamweaver, Photoshop, Illustrator và Flash. Những phần mềm này thường được dạy trong một khóa học có chứng chỉ từ 6-12 tháng.

Trong khi những người làm việc tự do có thể kết thúc công việc tại nhà thì những người thiết kế web lại phải làm việc hết sức chu đáo cho đến khi công việc hoàn thành, và họ tự nguyện thay đổi, ở lại làm việc quá giờ tan tầm

4. Thợ làm móng

Nghề nail được đánh giá là nghề đầu tư ít nhưng sinh lời cao và thu vốn nhanh. Đối với nghề này, người thợ làm nail không cần nhiều tiền đầu tư ban đầu, chỉ cần chi phí đào tạo và nâng cao tay nghề, bộ dụng cụ, máy móc, thiết bị phục vụ…Thu nhập thường rất khá nhé, làm 1 bộ móng từ 30 phút đến khoảng 2h người thợ đã có thể thu về vài trăm ngàn đồng. Nếu là vẽ tạo hình nghệ thuật thì con số này còn tăng lên đáng kể.

5. Nhân viên bán điện thoại, lap top,…

bộ phận kinh doanh thì lương cứng không cố định mà lương cứng sẽ tăng dần theo năng lực của từng người. Cái này rất công băng với mọi người, đặc biệt là những người làm việc tốt, hiệu quả cao. Và không công ty nào trả lương cho một nhân viên mà trong một tháng làm không có kết quả gì. Ở FPT không bao giờ trả lương thấp cho những nhân viên làm được việc, kết quả công việc cao.

Chính vì vậy mà ở FPT có những nhân viên kinh doanh chỉ 6-7 triệu/tháng trong khi có những nhân viên kinh doanh 20-30 triệu/tháng là chuyện bình thường. Còn nhân viên kinh doanh truyền hình FPT tại khu vực Hà Nội lương trung bình của họ là 12-15 triệu/tháng bao gồm tất cả các khoản lương cộng vào chưa kêt tiền thưởng 4 lần/năm, đây là những nhân viên làm ở mức khá.

Ảnh Internet

6. Phiên dịch

Các mẹ không cần phải tốn tới 4 nmă học học Đại học xong phải đi thực tập. Cũng chẳng cần phải bắt đầu từ phục vụ đi lên cấp quản lý. Cũng chẳng cần phải khéo tay hay làm gì cả. Chỉ cần học thứ tiếng nào đó là có thể thu nhập khá.

Chẳng hạn như tra trên mạng thấy có mấy công việc thế này:

Phiên dịch tiếng Hàn cho công ty thức ăn nhanh: Thời gian làm việc: thứ 2 đến thứ 6- Mức lương 15 đến 18 triệu

Phiên dịch tiếng Hàn cum admin làm việc tại 1 siêu thị A (mình giấu tên tránh PR). Mức lương 15-20 triệu/tháng.

Và ngoài ra rất nhiều vị trí chỉ cần giỏi tiếng Anh như công ty mình đây. Chị trợ lý của sếp, thu nhập trên 15 triệu nha.

Theo WTT

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *