5 thói quen nghe thôi đã thấy xấu hổ nhưng lại vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cái cuối bẩn nhưng tốt

Đây đều là những thói quen nghe tưởng chừng xấu, phải tránh xa nhưng lại tốt cho bạn.

Nếu được hỏi việc hình thành 1 thói quen trong bao lâu – xin thưa là phải mất 21 ngày đó bạn ạ! Kết luận trên được các nhà khoa học ĐH London đưa ra, đồng thời họ cũng bật mí cho chúng ta biết – phải dành 66 ngày để loại bỏ 1 thói quen cố hữu.

Thế nhưng thói quen tốt và xấu luôn tồn tại song song. Và có 1 sự thật là, không phải thói quen giữ gìn sạch quá là tốt – bởi những thói quen có phần “thô thiển” sau đây sẽ nói với bạn rằng, nó tốt cho sức khỏe bạn.

  1. Đi tiểu trong lúc tắm

Đi tiểu trong lúc tắm – được cho là thói quen của khá nhiều người. Và điều đó có gì xấu hổ đâu. Bởi axit uric và amoniac trong nước tiểu của bạn lại có thể giúp bạn ngăn ngừa nhiễm nấm ở ngón chân nữa. Nếu có lỡ tiểu vào chân mình thì bạn hãy coi đó là liệu trình spa nhẹ nhàng cho bàn chân.

Ngoài ra, thói quen kỳ quặc này còn giúp tiết kiệm nước, bảo vệ môi trường nữa. Mỗi lần “xong việc”, bạn sẽ xả đi khoảng 3 – 6 lít nước. Và nếu bạn đi tiểu luôn trong lúc tắm 1lần/ngày, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 2.190 lít nước/năm đấy!

  1. Khạc nhổ

Ôi, nghe đến từ “khạc nhổ” thôi là nhiều người rùng mình bởi độ mất vệ sinh của nó rồi phải không? Bởi nó thực sự là 1 thói quen rất xấu nếu nó được “phun ra” ở nơi công cộng.

Tuy nhiên, sau khi bạn tập thể dục và “khạc nhổ” trong phòng vệ sinh, nó có thể giúp bạn thở dễ dàng, đồng thời làm khí huyết lưu thông hơn.

Bởi thông thường, ta thở bằng mũi, cơ thể hấp thu oxy hiệu quả. Nhưng khi tập thể dục, ta có xu hướng thở bằng miệng, điều này tạo ra nhiều nước bọt, cản trở việc hô hấp của ta. Khạc nhổ là cách bạn giúp loại bỏ chất nhầy dư thừa này ra ngoài – và đó sẽ tốt cho cơ thể.

  1. Xì hơi

Theo tiến sĩ Josh Axe – một nhà dinh dưỡng lâm sàng cho hay, người bình thường có thể xì hơi 14 – 18 lần/ngày, và khoảng 3 – 5 lần trong khi ngủ.

Mỗi khi xì hơi xong bạn cảm thấy nhẹ cả người bởi theo quy luật, hệ tiêu hóa sẽ sản xuất CO2 và metan khoảng 6 giờ sau khi bạn ăn và cơ chế “xì hơi” sẽ giúp tổng các khí không cần thiết này ra cơ thể.

Nếu bạn cảm thấy đầy hơi, khó chịu, đau bụng, không xì hơi cái nào thì ruột bạn có thể đã gặp vấn đề rồi. Lúc này, phần ruột đã có thể bị dị ứng, không hấp thụ được thức ăn nên việc bạn cần làm là đi khám tiêu hóa ngay nhé!

  1. Ợ hơi

Ợ hơi được cho là 1 trong những thói quen xấu. Thế nhưng đây lại là 1 phản ứng tốt cho dạ dày của bạn – giúp giảm khí trong dạ dày.

Mặc dù ợ hơi có thể phát ra thành tiếng hay không thành tiếng nhưng ít ai ngờ rằng, một người bình thường có thể ợ hơi 30 lần/ngày và 3 – 4lần/giờ sau khi ăn.

  1. Ngoáy mũi và ăn luôn “gỉ mũi”

Bạn có tin được không khi khoa học nói, ăn gỉ mũi có lợi cho sức khỏe. Bởi trong gỉ mũi chứa mucin có trong nước bọt, tạo thành hàng rào chống lại vi khuẩn gây bệnh.

Thậm chí, các nhà nghiên cứu của Áo còn đang tìm cách để chế tạo chất nhầy tổng hợp này đưa vào kẹo cao su hoặc kem đánh răng để phòng ngừa nhiễm trùng đường hô hấp, loét dạ dày và HIV.

Bác sĩ chuyên khoa phổi người Áo, Friedrich Bischinger chia sẻ với Independent: “Với hệ miễn dịch, mũi là một bộ lọc trong đó rất nhiều vi khuẩn được thu thập, và khi hỗn hợp này đến trong ruột nó có tác dụng giống như một loại thuốc”.

Theo searchtotal

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *