5 điều cấm kỵ khi làm “chuyện ấy”, ai cũng bắt buộc phải biết

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đức, có những nguyên tắc bất thành văn đối với cả hai giới sau mỗi lần “lâm trận” để đảm bảo sức khỏe, tránh các bệnh viêm nhiễm.

1. Không nên đi tiểu ngay sau khi “yêu”

Sau mỗi cuộc, đi tiểu đúng lúc (khoảng 5-10 phút sau khi “hạ màn”) là cách để làm sạch, tránh các bệnh lây nhiễm.

Không nên đi vệ sinh ngay sau khi “yêu”

Đối với phụ nữ, tiểu sau khi QH là mẹo đơn giản để đề phòng viêm nhiễm. Nguyên nhân là do đường tiết niệu của nữ giới khá ngắn và thẳng, khi QH, vi khuẩn bên ngoài Âm Đ có thể quay ngược trở lại đường tiết niệu, dẫn đến viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang…

Tuy nhiên, đối với nam giới, tuyệt đối không nên đi tiểu ngay sau khi QH, vì làm như thế sẽ gây tổn thương tiền liệt tuyến. Bởi đường tiết niệu của nam giới khá dài và cong, nước tiểu thông qua “cậu bé” với lượng lớn và thời gian lâu, gây xót hoặc làm tổn thương “cậu bé nhỏ”. Ngay sau khi QH, máu dồn trên đầu“cậu bé nhỏ” không thể ngay lập tức tiêu tan, sự co giãn của cơ thắt và cơ đẩy của đường tiết niệu chưa mất đi, đây là nguyên nhân dẫn tới sức cản đường tiết niệu lớn, gây khó tiểu thậm chí tiểu không ra. Lúc này, việc ngay lập tức đi tiểu khiến áp lực trong đường tiết niệu tăng cao đem theo vi khuẩn và những chất cặn bã ngược trở lại tuyến tiền liệt, lâu dần gây viêm tiền liệt tuyến.

Các nhà khoa học kiến nghị, sau mỗi lần khoảng 5-10 phút, khi cơ thể đã dần ở trạng thái bình ổn, nam giới mới nên đi tiểu. Nữ giới cũng tuân theo thời gian này để “giải tỏa” chất dư thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm ÂĐ. Nếu sau khi QH thấy xuất hiện các triệu chứng như tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu buốt… rất có thể hệ thống tiết niệu đã bị nhiễm khuẩn, cần kịp thời tới bệnh viện để chẩn đoán và điều trị.

2. Không nên ngủ ngay

Sau mỗi lần “xung trận” mạnh mẽ, nam giới có thể thấy mệt mỏi, do đó thường lập tức chìm vào giấc ngủ, và cho rằng cách làm này có thể giảm cảm giác mệt mỏi. Thực ra, cách này khiến cảm giác mệt mỏi còn theo họ suốt 2-3 ngày sau đó.

Không nên ngủ ngay sau khi yêu

Thông thường, thời gian cho mỗi cuộc “yêu” là từ 5-20 phút. Khi đó, toàn bộ cơ bắp cũng như hệ thần kinh đều hoạt động hết công suất, hóc-môn SD được tiết ra rất nhiều, cơ quan SD của cả hai đều rơi vào trạng thái dồn máu, tim đập nhanh hơn, huyết áp tăng cao, hô hấp nhanh hơn, mạch máu dưới da trên toàn cơ thể giãn mạnh, tiết nhiều mồ hôi.

Cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, quá trình trao đổi chất nhanh hơn, cảm giác mệt mỏi là điều khó tránh khỏi. Việc ngủ ngay lập tức khiến các cơ quan trên phải đột ngột chuyển từ trạng thái động sang tĩnh, càng tăng thêm cảm giác mệt mỏi.

3. Không ăn, uống đồ lạnh

Khát và đói là hiện tượng khó tránh sau một khoảng thời gian vận động năng suất, lúc này bạn thường muốn ăn hoặc uống món gì đó thật lạnh để nhanh chóng làm dịu cơn khát. Đây chỉ là giải pháp tạm thời, tuy nhiên lại không tốt cho đường tiêu hóa.

Không nên uống nước lạnh ngay sau khi “yêu”

Sau khi thần kinh hưng ph.ấn tột độ, thành dạ dày vẫn chưa khôi phục trạng thái bình thường, nếu ngay lập tức uống nước hoặc ăn đồ lạnh sẽ gây hại cho thành dạ dày, lớp màng bảo vệ dạ dày bị tổn thương, nếu nghiêm trọng sẽ gây đau bụng, khó chịu.

Do đó, bất kể là mùa hè hay đông, nếu thấy khát sau khi “ấy”, bạn nên uống nước lọc hoặc nước hoa quả, tuyệt đối không nên uống hoặc ăn đồ lạnh.

4. Không bật quạt số lớn

Không bật quạt số lớn

Mồ hôi ra nhiều khiến nam giới khó chịu, trong tư thế mình trần lập tức bật quạt số lớn để “càn quét” hết mồ hôi. Cách làm này thiếu khoa học, làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể, dễ bị nhiễm phong hàn. Ngoài ra, bật quạt số lớn còn khiến mồ hôi không thoát ra hết do lỗ chân lông bị bít. Như vậy, chất cặn bã cũng không được tiết ra, cơ thể sẽ càng thêm mệt mỏi.

5. Không nên xông ngay vào nhà tắm

Không nên đi tắm ngay

Sau khi xong, bạn nên dùng giấy hoặc khăn sạch lau chứ đừng lập tức đi tắm. Nên nhớ rằng cơ thể con người rất hoàn hảo, nó có hệ thống “tự phòng ngự”, đã “gây ra” rồi thì tự có cách “xử lý”. Đôi khi ở sạch cũng gây bệnh bởi vô hình chung bạn đã loại bỏ những lợi khuẩn trên cơ thể, tạo điều kiện cho hại khuẩn xâm nhập gây bệnh.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *