3 con giáp luôn nỗ lực nhưng cả đời nghèo khổ, lúc nào cũng chật vật ‘cơm áo gạo tiền’

Cuộc sống có những người cứ đầu tư là thắng, làm là thành công thế nào cũng nhận được tiền lời, sống trong nhung lụa. Có những người sướng từ bé, sinh ra trong gia đình giàu có được bố mẹ chiều chuộng nhưng cũng có những người trời sinh vất vả.

Những người này dù nỗ lực một đời, cố gắng hết mình nhưng chẳng mấy khi có bạc tỷ trong tay, lúc nào cũng loanh quanh, luẩn quẩn trong cái vòng cơm, áo, gạo tiền không thoát ra được.

1. Tuổi Sửu

Tuổi Sửu từ trước đến nay đều được ví như những con trâu làm lụng quanh năm suốt tháng, lúc nào cũng phải cắm đầu cắm cổ vào làm việc mà chẳng có thời gian nghỉ ngơi. Nhưng bạn cứ để ý mà xem, có bao giờ thấy trâu ngừng ăn cỏ không? Trừ trường hợp bạn không cho nó ăn thôi. Thế nên, những người tuổi Sửu cũng vậy, họ không thoát khỏi sự cực khổ, vất vả vì cơm áo gạo tiền, lúc nào cũng gặp vấn đề.

Những người tuổi Sửu hiền lành, chân chất lại chậm chạp như những con trâu vậy đó. Tuy nhiên, họ cũng lại thuộc dạng cố chấp và bảo thủ nên một khi đã xác định rồi là sẽ cố đến cùng chẳng cần biết đó là con đường đúng hay sai. Đó cũng là nguyên nhân vì sao họ chăm chỉ như thế nhưng lại chẳng có kết quả tốt.

Những người tuổi Sửu lại còn phải một cái “tội” là cứ thích tự thân vận động nên lúc nào cũng “đơn phương độc mã” không chịu mở lời nhờ vả, thích làm mọi thứ một mình, âm thầm chịu đựng. Mà mọi thứ bắt đầu thì quá khó khăn, nếu không có sự giúp đỡ thì làm sao có thể thành công được. Thế nhưng trong thâm tâm họ lại cho rằng mình đủ mạnh mẽ, đủ khả năng để vượt qua sóng gió. Thế nên cho tới lúc trung niên người ta thì yên ấm rồi họ vẫn phải lăn lộn kiếm ăn.

Tuy nhiên, cũng có một số Sửu vì xác định đường đi đúng nên cũng gặt hái được thành công, không phải lo nhiều tới vấn đề cơm áo gạo tiền. Thế nên, vấn đề mấu chốt của Sửu chính là xác định đường đi đúng, đôi khi Sửu cũng nên thả lòng tâm tình nhận sự trợ giúp từ mọi người xung quanh nữa.

2. Tuổi Tỵ

Tỵ vốn là con người đa nghi nên họ rất ít khi đặt niềm tin hoàn toàn vào một người nào đó. Tất nhiên, là ít khi chứ không phải không có, người giành được trọn vẹn niềm tin của Tỵ phải nói là chả khác gì “mò kim đáy bể”. Bởi vậy nên dù Tỵ thuộc dạng thông minh, giỏi giang nhưng chẳng mấy khi dư dả vì “một cây làm chẳng nên non”. Họ có tìm hiểu, có đầu tư nhưng vì cái tôi quá cao cộng thêm tính đa nghi nên đôi khi lỡ mắt cơ hội.

Nhiều khi người ta chỉ là muốn tốt cho Tỵ thôi, thấy họ cứ chật vật nên tạo cơ hội. Song, trong mắt Tỵ thì đó lại là người khác đang giổ trò, có ý gì đó nên họ chần chờ mãi không quyết. Kết quả là cơ hội cứ vùn vụt trôi qua còn Tỵ thì chỉ biết đứng đó nhìn và tiếc nuối.

Đó là còn chưa kể chuyện Tỵ có thói quen tiêu sài hoang phí, vung tiền quá trán. Một khi kiếm được tiền là họ mặc sức tiêu pha, chả quan tâm đến ngày mai như thế nào. Thế nên, có những người tuổi Tỵ kiếm được không ít tiền bạc đâu vì họ thông minh mà, chỉ là họ không biết tới hai từ tiết kiệm nên là tiền bạc cứ thế theo gió bay, tới cuối cùng cũng vẫn sống trong cảnh chả một xu dính túi.

3. Tuổi Ngọ

Cũng giống như những chú ngựa rong ruổi khắp mọi nơi, người tuổi Ngọ thích khám phá và tìm kiếm những điều mới mẻ. Với Ngọ không bao giờ có chuyện tìm thấy điểm dừng, thế nên họ có kinh nghiệm phong phú hơn người lại thêm trí thông minh tuyệt đỉnh nên Ngọ làm gì cũng thành công. Chỉ cần đó là điều họ muốn thì sẽ cố gắng thực hiện cho bằng được.

Tuy nhiên, Ngọ lại mắc phải một cái nhược điểm chính là không bao giờ thỏa mãn với hiện tại. Có nhà rồi họ muốn có nhà to hơn nên lúc nào cũng phải cố gắng làm quần quật từ sáng tới trưa, từ trưa tới tối mà không có thời gian nghỉ ngơi. Hơn nữa, Ngọ lại còn phải cái tính lo quá xa, lúc nào cũng đau đáu về tương lai nên cuộc sống của họ chẳng bao giờ rời xa bốn chữ “cơm, áo, gạo tiền” cả.

Mặc dù Ngọ không phải kiểu sống vất vả như những người khác, không phải chịu cảnh thiếu thốn nhưng chính tâm thế không bao giờ biết đủ mới khiến họ khổ. Thế nên, Ngọ chỉ cần biết điểm dừng, hài lòng với cuộc sống hiện tại thì sẽ không đau đáu về chuyện kiếm tiền nữa rồi.

Theo WTT

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *