3 câu chuyện khiến nhiều người nghẹn ngào trong ngày khai giảng

Chui vào túi ni lông để đến trường, khai giảng bên bờ suối hay bám hàng rào xem bạn tựu trường là những câu chuyện khiến nhiều người rưng rưng.

Hôm nay 5/9, học sinh trên cả nước đón chào năm học mới. Trên phố và mạng xã hội ngập tràn hình ảnh cô cậu học trò xúng xính trong bộ đồng phục mới, cờ hoa và bóng bay. Thế nhưng, cũng có rất nhiều em nhỏ cùng trang lứa đã đón khai giảng một cách đơn sơ và tạm bợ khiến người xem không khỏi xót xa.

Chui vào túi nilon để vượt suối

Bức ảnh này là câu chuyện về những học sinh ở bản Huổi Hạ – một trong những bản xa và khó khăn của xã Na Sang (Mường Chà, Điện Biên). Điểm trường cách bản 25 km nên các bạn học sinh phải mất rất nhiều thời gian, vượt qua suối mới đến được trường. Những cô bé cậu bé đã phải chui vào túi nilon nhờ người lớn đưa qua suối lũ, mất thêm 5 giờ đồng hồ để băng qua những con dốc bùn trơn.

Đại diện huyện cho biết, vào mùa khô người dân bắc cầu tạm để mọi người có thể qua suối tuy nhiên năm nay, do nước lũ lớn đã trôi mất cầu tạm. Việc đưa qua bằng túi nilon là tình huống tạm thời, sau đó người dân sẽ đóng bè bằng tre và buộc dây thừng hai bên để kéo qua suối.

Lễ khai giảng bên bờ suối

Trang Facebook cá nhân mang tên N.K.L sáng nay đăng tải hình ảnh hàng trăm học sinh cùng các thầy cô tổ chức lễ khai giảng trên bãi đất trống ven suối. Hình ảnh nhận nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều bình luận bày tỏ sự thương cảm với khó khăn của thầy trò nơi đây và động viên họ cố gắng vượt qua.

Lễ khai giảng bên bờ suối ở trường Nậm Ngà (Lai Châu). Ảnh: N.L.K

Chia sẻ về buổi khai giảng đặc biệt này, thầy Nguyễn Long Khánh – Hiệu trưởng phân hiệu Tiểu học & THCS bán trú Nậm Ngà (huyện Mường Tè, Lai Châu) cho hay khi vừa thực hiện xong nghi thức chào cờ và biểu diễn được 3 tiết mục văn nghệ thì trời đổ mưa lớn, thầy buộc phải cho các học sinh, khách mời và thầy cô nghỉ trú mưa.

Lý giải về buổi lễ thực hiện cạnh bờ suối, thầy Khánh nói, do khuôn viên nhà trường nhỏ, trước đó vài ngày, một cơn lũ dữ tràn qua khiến điểm trưởng bị ảnh hưởng. Chiều một ngày trước, các thầy cô cùng học sinh đã xuống bờ suối bên cạnh dọn các tảng đá lớn, dùng cuốc san phẳng lấy mặt bằng để hôm nay ngồi dự lễ.

“Mặc dù khó khăn, nhưng học sinh của của trường không bỏ học, chỉ trường hợp gặp mưa lũ cô lập, các em không thể băng qua suối thì buộc phải nghỉ một vài ngày chờ nước rút. Hiện các cấp chính quyền địa phương đang xây dựng một ngôi trường mới kiên cố, cách điểm trường Nậm Ngà đang hoat động khoảng 17 km, dự kiến hơn một năm nữa mới hoàn thiện”, thầy Khánh nói.

3 bạn nhỏ bán vé số bám hàng rào “ngóng” vào trường

Một khoảng khắc chụp lại ba em nhỏ đầu trần, quần áo cũ cùng xấp vé số đang bán dở trên tay bám vào hàng rào nhìn vào trường học khiến nhiều người xúc động. Bài đăng trên nhóm “Ký sự đường phố” nhận về 10 nghìn lượt tương tác chỉ sau 1 giờ đồng hồ.

Bức ảnh của Jen Tran nhận về nhiều quan tâm.

Hình ảnh tưởng chừng đơn giản nhưng khiến nhiều người suy ngẫm.

Theo VnExpress

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *