28 tuổi đã sinh 5 cô con gái, mẹ trẻ “dành cả thanh xuân để đẻ” chia sẻ niềm vui đông con ai cũng ngưỡng mộ

Dành cả thanh xuân để sinh con, 28 tuổi với “tài sản” vô giá là 5 cô con gái xinh xắn

Kể về câu chuyện của mình, chị Vân tâm sự, chị và ông xã yêu nhau khi chị mới 15 tuổi còn chồng 21 tuổi. Bản thân anh chị cũng tự thấy chuyện tình cảm của mình quá mạo hiểm. Thế rồi càng ngày, tình cảm càng lớn dần lên, họ mong muốn có một gia đình thực sự, mong muốn có những thiên thần nhỏ. Năm 2010, anh chị chính thức về chung một nhà khi chị tròn 20 tuổi. 13 năm bên nhau không thể tránh được những khó khăn, sóng gió nhưng tình yêu chân thành và sự cảm thông, thấu hiểu cho nhau đã giúp chị Vân và anh Quân vượt qua tất cả để sống một cuộc sống hạnh phúc mà bao người ngưỡng mộ.

Nhà có 5 nàng tiên, theo chị Vân, “lợi thế” lớn nhất là chụp ảnh luôn chật màn hình.

Năm 2010, chị Vân sinh bé gái đầu tiên tên Vũ Huỳnh Phi Anh. Lần lượt, năm 2011, 2014, 2017, 2018 các bé Vũ Huỳnh My Anh; Vũ Huỳnh Linh Anh; Vũ Huỳnh Tâm Anh; Vũ Huỳnh Song Anh ra đời. Tất cả đều là những nàng công chúa vô cùng xinh đẹp và đáng yêu.

Nói về việc sinh con liên tục của mình, chị Vân tiết lộ đều là do tự nhiên. “Vợ chồng mình không quan niệm con trai hay con gái. Khi ra đường, ai cũng hỏi tìm thằng con trai hay sao mà sinh nhiều vậy? Những câu hỏi đó làm tổn thương những thiên thần của mình. Trong thời đại hiện nay, đâu nhất định phải có con trai mới được. Việc có con mới là vấn đề chính bởi mình đã từng tiếp xúc với nhiều cặp vợ chồng bị hiếm muộn, họ khao khát được làm cha, làm mẹ. Đằng này, ông trời ban cho mình những món quà vô giá như vậy, sao mình còn chọn lựa nữa chứ?” – bà mẹ trẻ tâm sự.

Không phải lúc nào cũng chụp được hết số thành viên trong gia đình.

Hai vợ chồng thích đông con, chị Vân không gặp nhiều khó khăn trong việc sinh nở, các bé lại rất dễ nuôi nên anh chị sinh con liên tục không biết chán. Đặc biệt, điều chị Vân luôn cảm thấy tự hào, hạnh phúc và không sợ việc sinh nở là bởi chị luôn có ông xã ở bên chăm sóc, hỗ trợ.

Khi sinh bé thứ nhất thì cả hai vợ chồng đều chưa có kinh nghiệm. Lúc ông xã được vào phòng sinh cùng mình và chứng kiến quá trình vượt cạn đau đớn của vợ, anh luôn nắm chặt tay mình và nói những lời yêu thương ở bên tai. Khi ấy, nước mắt mình cứ tuôn rơi vì hạnh phúc.

Khi bé chào đời có gương mặt giống cha y đúc rồi biểu cảm giống như không hiểu chuyện gì đang xảy ra, ‘Tôi là ai?’, ‘Tôi đến từ đâu?’… Sự đáng yêu ấy, cảm xúc lần đầu tiên khó tả ấy đã khiến cho tinh thần của hai vợ chồng rất phấn chấn, hào hứng và tự tin hơn khi đón các bé về sau.

Anh Quân cũng là người rất tâm lý, giỏi làm, giỏi chăm, giỏi dạy con. Ngoài thời gian bận rộn với công việc là anh về phụ vợ, chơi với các con rồi cho con uống sữa, ru con ngủ… Anh còn biết phụ nữ sau sinh con dễ bị trầm cảm nên thường xuyên trò chuyện, hỏi thăm vợ hôm nay có gì mới, có gì vui không? Rồi rủ mình đi siêu thị cho đỡ buồn hoặc đến nơi anh làm việc cho vui, đừng ở nhà buồn lắm“.

Trong ánh mắt đầy tự hào, chị Vân kể, ông xã luôn thích thể hiện tình cảm với vợ trước mọi người. Với anh, cuộc sống hiện tại là một bức tranh đẹp do hai vợ chồng vẽ ra và những đứa con của anh chị chính là màu sắc tươi xinh của bức tranh đó.

Như vậy hỏi làm sao mình không sinh liên tục cho được? Chỉ cần chồng hiểu và quan tâm thì có cực đến mấy mình cũng chịu được” – bà mẹ 5 con nói thêm.

Trong mắt chị Vân, ông xã là người giỏi làm, giỏi chăm, giỏi dạy con và rất tâm lý.

Dạy con tự lập từ khi lên 3 tuổi

Để việc chăm sóc và nuôi dạy các con được dễ dàng hơn, vợ chồng anh Quân và chị Vân đã tập cho các con tự lập từ khi lên 3 tuổi với những việc nhỏ nhất như tự vệ sinh cá nhân, dọn đồ chơi hay phụ giúp mẹ những công việc trong gia đình. Khi các con làm tốt sẽ được bố mẹ thưởng 1 ngôi sao tương đương với 1 ngàn đồng. Các bé càng chăm ngoan thì càng được thưởng nhiều rồi bỏ vào heo đất tiết kiệm. Số tiền do các con tự kiếm ra sẽ được tiêu vào việc tự mua sắm quần áo, đồ chơi. Như vậy, các con sẽ tự ý thức và trách nhiệm hơn trong công việc hàng ngày của mình.

Có lẽ, rất nhiều người sẽ có chung câu hỏi là gia đình đông con như vậy, các bé lại còn nhỏ thì có hay cãi nhau và tranh giành đồ chơi của nhau hay không? Chị Vân tiết lộ: “Đương nhiên là sẽ có nhưng rất ít. Bởi đồ chơi được mua bằng tiền của các con và theo sở thích riêng nên chúng rất coi trọng đồ đạc của mình cũng như của người khác. Đồ của chị lớn đã chơi rồi, nếu em thích có thể nhường lại cho em. Có những món đồ chơi các con để được 5 năm và hầu như vợ chồng chị không đau đầu vì việc con đòi mua đồ chơi hay tranh giành nhau“.

Sinh liền 5 nàng công chúa nhưng vợ chồng chị Vân không thấy đó là áp lực kinh tế mà trái lại các con còn trở thành động lực để cặp vợ chồng trẻ cố gắng hơn.

Ngoài ra, chị Vân và anh Quân cũng nhận được sự hỗ trợ từ ông bà nội ngoại. Hàng ngày, ông bà giúp vợ chồng chị đưa cháu đi học, 3 bé lớn đã tự vệ sinh cá nhân được nên cũng không quá vất vả. Buổi chiều, sau khi đi học về, các bé tự thay đồ và đi bộ đến lớp học nhảy ở gần nhà. Cuối tuần là thời điểm thích hợp nhất để cả gia đình ra ngoài vui chơi.

Nói về vấn đề kinh tế, chị Vân cũng thật thà cho biết, việc đông con không khiến vợ chồng chị gặp áp lực về kinh tế mà đó còn là động lực để anh chị cố gắng nhiều hơn, không ngừng học hỏi để phát triển công việc, kiếm tiền và cho con cái một cuộc sống tốt đẹp nhất.

“Ngũ long công chúa” của mẹ Vân, ba Quân.

Chị Vân hài hước nói thêm, nếu nói về khó khăn lớn nhất khi làm mẹ của “ngũ long công chúa” thì có lẽ là nằm ở việc tình thương của mình đối với các con phải thật công bằng, không phân biệt hay ưu tiên ai. Chính vì thế, dù đi đâu hay làm gì gia đình mình cũng đều phải có mặt đủ 7 người.

Nhà đã có 5 nàng tiên nhưng chị Vân cho hay, anh chị vẫn có dự định sinh thêm con. “Mọi người nhìn thấy nhà mình đông con chứ hai vợ chồng thì vẫn thấy ít. Thôi cứ gọi mình là người dành cả thanh xuân để sinh con đi, mình thích điều ấy” – chị Vân khẳng định.

Theo abaza

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *