17 loại vật chất đắt nhất thế giới, đến vàng cũng chỉ xếp thứ 15 thôi, bất ngờ với vị trí số 1 !

Khi nói đến những thứ đắt nhất trên thế giới, bạn sẽ nghĩ ngay đến vàng hay kim cương. Nhưng trên thực tế vàng chỉ xếp thứ 15 còn kim cương chỉ xếp thứ 3. Vậy đâu là thứ đắt nhất thế giới?

16.Nhụy hoa nghệ tây (Saffron)

Saffron có lẽ là loại gia vị đắt tiền nhất trên thế giới tính theo khối lượng. 1 pound Saffron (453g) cần đến 75.000 nhụy hoa vì vậy trên thị trường, loại Saffron tốt nhất có thể bán với giá 15 USD/g (khoảng 340 nghìn VND/g).

15.Vàng

Vàng có giá 56 USD/g (khoảng 1,27 triệu VND/g). Vàng nguyên chất rất mềm nên người ta thường pha trộn với bạc, bạch kim, đồng, palladium để tăng độ bền cho nó. Hợp kim vàng thường được dùng làm đồ trang sức, trang trí, chất hàn răng hay tiền xu. Không chỉ vậy, do đặc tính dẫn nhiệt tốt và không bị xỉn màu khi tiếp xúc với không khí nên vàng được dùng làm chất bán dẫn và nối các bo mạch điện tử với nhau.

14.Rhodium

Rhodium được tìm thấy trong quặng bạch kim. Các chuyên gia cho rằng: 1 tấn vỏ trái đất chỉ chứa 0,001 gram Rhodium. Đây được xem là mẫu kim loại quý và đắt tiền nhất thế giới với giá 58 USD/g (khoảng 1,31 triệu VND/g).

13.Platinum

Mỗi gram platinum trị giá khoảng 60 USD (khoảng 1,36 triệu VND). Platinum được sử dụng để tạo ra các loại thuốc có khả năng chống ung thư và là một chất xúc tác trong các thí nghiệm khoa học hay chế tác thành đồ trang sức.

12.Methamphetamine

Methamphetamine là một chất kích thích tổng hợp, có giá khoảng 100 USD/g (2,11 triệu VND/g). Methamphetamine có khả năng gây nghiện cao và ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của người dùng, thậm chí, dù đã cai nghiện nhưng người nghiện vẫn không dễ dàng dứt bỏ được việc sử dụng chất này.

11.Sừng tê giác

Tin đồn sừng tê giác có tác dụng trị bách bệnh đã đẩy giá thành của nó lên đến 110 USD/g (khoảng 2,49 triệu VND/g) và khiến loài vật này đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng cao.

10.Heroin

Mỗi gram heroin có giá khoảng 130 USD (khoảng 2,94 triệu VND/g). Đây là chất có khả năng gây nghiện cao và bị cấm buôn bán. Tác động ngắn hạn của việc sử dụng heroin là da đỏ bừng, tay chân nặng nề, miệng khô, gây ra tình trạng một phần buồn ngủ và một phần tỉnh táo. Về lâu dài thì nó sẽ gây hại cho các tĩnh mạch, nhiễm trùng màng tim và ảnh hưởng tới gan.

9.Cocaine

Chiết xuất từ lá của cây Erythroxylon Coca, một loại cây có nguồn gốc từ cao nguyên Andean ở Nam Mỹ, Cocaine cũng là một chất có khả năng gây nghiện cao. Cái tên Cocaine xuất phát từ các nhà máy “coca” khi vào năm 1903, Coca-Cola đã cho thêm 9 mg chất này vào trong mỗi chai nước thủy tinh của họ. Tuy nhiên, ngay sau đó công ty đã thay chất này bằng nguyên liệu khác. Cocaine có giá khoảng 215 USD/g (khoảng 5,3 triệu VND/g).

8.Lysergic Acid Diethylamide (viết tắt là LSD)

Mỗi gram LSD có giá khoảng 3000 USD (khoảng 68 triệu VND/g). Đây được xem là chất gây nghiện đắt nhất và có khả năng gây ảo giác mạnh cho con người dù chỉ là một liều cực nhỏ. Khi sử dụng chất này, người dùng sẽ có những hành vi thiếu kiểm soát và dẫn tới những hệ lụy khó lường.

7.Pluton

Có giá 4000 USD/g (khoảng 90 triệu VND), Pluton là một nguyên tố hóa học hiếm, có tính phóng xạ cao và có khả năng tạo ra năng lượng hạt nhân thông qua phản ứng nhiệt hạch- cả trong thời bình (nhà máy điện hạt nhân) và thời chiến (bom hạt nhân).

06.Painite

Được đặt theo tên của Arthur C.D. Pain- người tìm ra nó vào thập niên 50 thế kỷ trước, Painite là một chất khoáng rất cứng và cực kỳ hiếm. Chỉ có khoảng 25 mẫu khoáng vật được tìm thấy trên toàn thế giới. Đó cũng là lý do vì sao mà 1 gram Painite có giá 9000 USD (khoảng 204 triệu VND).

05.Đá Taaffeite

Được đặt theo tên của ông Count Edward Charles Richard Taaffe (1898 – 1967)- người phát hiện ra loại đá này, đá Taaffeite thời điểm đó bị người ta lầm tưởng với loại đá spinel- một loại đá quý có thuộc tính giống như taafeite. Taaffeite có giá 20000 USD/g (khoảng 453 triệu VND/g), thu hút người “sành” đá quý bởi màu sắc huyền bí và sang trọng: hồng, trắng, tím, đỏ ngọc.

04.Tritium

Mỗi gram tritium có giá 30000 USD (khoảng 680 triệu VND). Đây là phóng xạ đồng vị của hydro và được tổng hợp trong các phản ứng hạt nhân (bao gồm cả các vụ thử hạt nhân). Trong nghiên cứu, tritium được sử dụng trong các máy neutron và các lò phản ứng nhiệt hạch. Trong cuộc sống, người ta trộn nó với các chất phát sáng để tạo ra nguồn sáng liên tục mà không cần pin như điểm ngắm cho súng trường…

03.Kim cương

Kim cương được cấu tạo từ nguyên tố carbon với cấu trúc tinh thể lập phương bền vững. Nó có độ cứng cao và khả năng khúc xạ tốt nên được ứng dụng nhiều trong công nghiệp và kim hoàn. Mỗi gram kim cương có giá 55.000 USD/g (khoảng 1,25 tỉ VND/g).

02.Californium

Mang tên theo bang California và Đại học California (Mỹ), Californium là một đồng vị phóng xạ kim loại cực hiếm. Californium là nguồn bức xạ neutron mạnh mẽ và là chất phóng xạ cực mạnh, được sử dụng trong ngành y tế như chụp X-quang, điều trị ung thư hay dùng để khởi động lò phản ứng hạt nhân. Mỗi gram Californium có giá khoảng 27 triệu USD/g (khoảng 612 tỉ VND/g).

01.Phản vật chất (Antimatter)

Đây chính là thứ đắt nhất trên thế giới. Khoảng 1 phần tỷ gram phản vật chất được sản xuất mỗi năm với giá 80 triệu USD nên giá mỗi gram chất này vào khoảng 62,5 nghìn tỷ USD. Đây là chất cực kỳ hiếm và không tồn tại trong tự nhiên. Theo các chuyên gia, mỗi hạt vật chất đều có 1 hạt trái ngược với nó, được gọi là phản hạt. Phản ứng phản hạt có năng lượng lớn gấp 10 tỷ lần năng lượng từ một phản ứng cháy hóa học của 2 hạt có khối lượng tương đương. Nếu sử dụng phản vật chất làm nhiên liệu cho các tàu con thoi thì nó có thể giúp rút ngắn thời gian khứ hồi giữa sao Hỏa và Trái Đất từ 2 năm xuống còn vài tuần.

Theo quiznhe

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *