11 bí mật từ hài hước đến ‘lạnh sống lưng’ mà FBI tiết lộ, số 2 là trò đùa không ai muốn nhớ

FBI đã từng mất tới 2 năm trời để điều tra một bài hát hay mấy năm trời để điều tra một giáo phái không tồn tại… là những vụ hài hước nhất.

Bạn có nghe thấy danh sách Most Wanted của FBI?

Danh sách này chứa những người đang bị bắt giữ hoặc điều tra, đây được coi là danh sách đen của FBI. (Ảnh Internet)

Tên của một người nào đó sẽ được gỡ khỏi danh sách này nếu họ bị bắt hoặc nếu họ không còn được coi là “mối đe dọa đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội”. Danh sách này được bắt đầu từ năm 1950 và có 484 người bị bắt giữ hoặc điều tra.

Năm 1960, FBI mất 2 năm để điều tra một bài hát

Ca khúc Louie Louie của nhóm nhạc The Kingsmen từng bị FBI nghi ngờ chứa lời hát khiêu dâm, phản cảm. Chính vì thế, tổ chức này đã lập hẳn một bộ hồ sơ dày 119 trang để điều tra về bài hát trên. Tuy nhiên, cuối cùng họ đã phải kết thúc vụ án mà không thu được gì.

FBI có bộ phận điều tra về các vụ cướp của những tác phẩm nghệ thuật

Ảnh Internet

Không chỉ xảy ra trong phim mà ngay cả trên thực tế, bộ phận này tồn tại từ năm 2004. Tính đến nay họ đã tìm thấy hơn 2.600 món đồ bị đánh cắp với giá trị lên tới 150 triệu đô.

Trong những năm 1950, FBI điều tra về ESP

ESP (khả năng ngoại cảm) là tổ chức đã bị FBI để ý, xem họ có thực sự sử dụng khả năng đặc biệt này như một công cụ gián điệp hay không. Tuy nhiên, ý tưởng này đã thất bại.

Phòng thí nghiệm của FBI ban đầu chỉ có 1 nhân viên

Ảnh Internet

Năm 1932, phòng thí nghiệm của tổ chức FBI được thành lập ban đầu với một nhân viên cùng một kính hiển vi và vài công cụ khác.

Nhưng cho đến nay, đây là phòng thí nghiệm lớn nhất thế giới với đội ngũ nhân viên 500 người cùng trang thiết bị hiện đại nhất.

Edgar Hoover – Giám đốc của FBI và những vụ bê bối

Dù đứng trong danh sách một trong những người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ nhưng sự nghiệp của Giám đốc FBI lại gây tranh cãi nhiều.

Ông bị cáo buộc vượt quá thẩm quyền của FBI, ông đã sử dụng FBI để quấy rối các nhà hoạt động chính trị bất đồng ý kiến với mình, tích lũy những tập tin bí mật của các nhà lãnh đạo và thu thập chứng cứ bằng các phương pháp bất hợp pháp.

FBI không giải mã được bí ẩn của một chiếc máy bay bị mất tích

Ảnh Internet

Năm 2003, chiếc máy bay 727, ở Angola đã tự ý cất cánh và mất tích. FBI đã điều tra vụ này nhưng cho đến nay vẫn chưa có dầu hiệu tìm thấy dấu vết gì.

FBI mất 2 năm để điều tra một giáo phái không tồn tại

Cuộc điều tra của FBI đã nhằm vào một nhóm nhạc cực đoan là The Church of the Hammer vào năm 2005. Tuy nhiên, cuối cùng thì đây chỉ là một giáo phái hư cấu.

FBI bắt được hacker nổi tiếng thế giới vì đã bẻ khóa được chương trình mã hóa của anh ta

Jeremy Hammond là tội phạm khét tiếng và đã bị FBI tóm gọn. Do FBI đã mở được máy tính riêng của anh ta. Dù là một hacker nổi tiếng thế giới, thế những mật khẩu máy tính của Jeremy Hammond lại cực kỳ yếu. Đó là “Chewy123”, và Chewy là tên con mèo của anh ta. Các thành viên của FBI đã đoán thành công mật khẩu này và dĩ nhiên anh ta đã bị vào tròng.

Dấu vân tay của bạn có thể có trong hồ sơ của FBI

Ảnh Internet

Trong hệ thống nhận dạng dấu vấn tay tích hợp của FBI có hơn 100 triệu mẫu vân tay. Chính vì thế, vân tay của bạn có thể đã được lưu trong hệ thống của FBI ngay cả khi bạn chưa từng phạm tội.

Điều kiện nào để thành một nhân viên FBI

Để trở thành một đặc vụ FBI, các ứng cử viên sẽ phải mất từ 23 – 37 tuổi và họ phải hoàn thành các bài kiểm tra thể lực như chạy nước rút 300m (nữ giới phải hoàn thành trong vòng 65 giây, nam giới 55 giây), chống đẩy,… Các ứng cử viên sẽ bị loại hút thuốc trong vòng 3 năm trở lại hay sử dụng các loại thuốc bất hợp pháp khác.

FBI không sử dụng hệ thống điện tử cho đến năm 2012

Trước năm 2012, tổ chức FBI vẫn chỉ sử dụng các tệp giấy để chứa đựng các tài liệu điều tra. Cho đến từ sau năm 2012, họ mới sử sụng máy tính lưu trữ.

Tổ chức này đã chuyển sang hệ thống điện tử trị giá 425 triệu đô vào năm 2009, tuy nhiên vì vài sự cố, đến tận tháng 8/2012, hệ thống này mới được đưa vào hoạt động.

Theo docxem

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *