Những sản phẩm ‘sai một li đi một dặm’ mà các công ty đã rất hối hận khi tạo ra chúng

Việc phát triển và ra mắt sản phẩm mới chưa bao giờ là dễ dàng đối với các doanh nghiệp, dù đó là thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới.

Trong lịch sử đã có rất nhiều sản phẩm khó hiểu được các thương hiệu nổi tiếng cho ra mắt. Mặc dù đã được thử nghiệm và nghiên cứu thị trường trước nhiều tháng nhưng đáng tiếc kết quả mang lại không hề khả quan chút nào.

Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng những sản phẩm dưới đây đã từng được ra mắt rầm rộ rồi phải lặng lẽ lui về “lãnh cung” vì nghe cứ sai sai thế nào đó.

1. Colgate bán thức ăn, 1982

Ảnh Internet

Năm 1982, Colgate (thương hiệu mà ai cũng biết là kem đánh răng rồi đấy) đã đưa ra ý tưởng mở rộng một mặt hàng kỳ lạ mà mãi đến sau này họ không hề muốn nhắc lại: Bữa tối đông lạnh. Và như dự đoán, kế hoạch này không đi đến đâu vì hầu hết khách hàng của họ không thể ăn thức ăn có vị giống kem đánh răng được.

Không có thương hiệu nào dám nghĩ đến tình cảnh tệ nhất là ra mắt sản phẩm mới nhưng lại khiến các sản phẩm cũ giảm doanh thu. Đáng tiếc Colgate đã mắc phải sai lầm này, sau khi công bố sản phẩm mới, doanh thu mặt hàng kem đánh răng Colgate đã giảm đáng kể.

2. Trợ lý văn phòng Clippy, Microsoft, thập niên 1990

Ảnh Internet

Clippy được ra mắt trên giao diện tồi tệ nhất mà Microsoft từng phát triển. Clippy sẽ xuất hiện bất cứ khi nào phần mềm này nghĩ rằng người dùng cần sự trợ giúp. Tuy nhiên, đa số người dùng đều cho rằng Clippy làm phiền họ. Sau đó, Microsoft đã thừa nhận phần mềm này không tối ưu và đã loại bỏ nó.

3. Tương cà màu mè Heinz, 2000

Ảnh Internet

Vào năm 2000, Heinz quyết định thêm chút bất ngờ vào tương cà để thu hút trẻ em. Họ gọi tên sản phẩm này là Ez Squirt với thay đổi cơ bản là bổ sung thêm 3 màu: xanh mòng két, xanh lá và tím.

Nhưng sau đó, các khách hàng đều không mấy hứng thú với loại tương cà màu mè quái dị mà chỉ trung thành với tương cà màu đỏ truyền thống. Sau 6 năm, Ez Squirt chính thức ngừng sản xuất sản phẩm này.

4. Bút bi cho nữ của Bic, 2012

Ảnh Internet

6 năm trước, Bic từng phát hành một sản phẩm đặc biệt dành cho phụ nữ với tên gọi “Bút bi nữ”. Bic vốn nổi tiếng với bật lửa nhưng bút bi thì thật sự có chút kì quặc. Sản phẩm giới hạn vô nghĩa này không nhận được sự ủng hộ mà thậm chí còn bị người dùng chế nhạo.

5. Frito-Lay Wow! Chips, 1998

Ảnh Internet

Năm 1998, Frito-Lay đã giới thiệu mặt hàng mới là một loại bánh snack khoai tây không chứa chất béo. Hãng tung ra những quảng cáo cường điệu cho rằng đây là “thực phẩm thần kỳ” và trong năm đầu tiên nó đã đạt được doanh thu khủng lên đến 400 triệu USD.

Tuy nhiên, vào năm tiếp theo, Frito-Lay đã bị vạch trần khi loại bánh này có chứa Olestra, một chất béo thay thế gây đau bụng và tiêu chảy.

6. Google +, 2011

Ảnh Internet

Vào năm 2011, Google đã ra mắt một mạng xã hội của riêng mình với tên gọi Google+. Tuy nhiên nó không thể trở thành đối thủ cạnh tranh với Facebook như mong đợi, thậm chí còn là một sự thất bại lớn của “gã khổng lồ” Google.

7. Bít-tết Trump của Donald Trump, 2007

Ảnh Internet

Donald Trump đã từng ra mắt và quảng bá loại thịt bò bít-tết cao cấp nhất thế giới trong năm 2007. Tuy nhiên, người tiêu dùng cho rằng loại thịt này không có gì đặc biệt như trong những quảng cáo mà họ thấy. Tổng thống Mỹ lúc đó đã phải ngừng sản xuất mặt hàng này sau 2 tháng vì chẳng ai có hứng thú mua thịt bít-tết Trump cả.

8. Son dưỡng bánh Cheetos, 2005

Ảnh Internet

Năm 2005, ai đó đã đưa ra sáng kiến kì lạ khi ra mắt sản phẩm son dưỡng có vị của bánh Cheetos. Ngay cả nếu bạn chưa bao giờ ăn thử Cheetos thì son dưỡng có mùi thức ăn cũng không dễ dàng chấp nhận đúng không?

9. Mặt nạ chăm sóc da Rejuvenique, 1999

Ảnh Internet

Năm 1999, mặt nạ dưỡng da Rejuvenique ra đời và gây ám ảnh khá lâu với người tiêu dùng vì những quảng cáo khá đáng sợ. Mặt nạ sẽ giúp săn chắc cơ mặt bằng liệu pháp… gây sốc. Quả thật, nó thực sự tệ hại như hình dáng và tên gọi kì lạ của mình.

10. Crystal Pepsi, 1992

Ảnh Internet

Pepsi cũng đã từng giới thiệu một sản phẩm độc đáo có tên “Pepsi trong suốt” (Crystal Pepsi) vào năm 1992. Sản phẩm này đã bị “khai tử” chỉ một năm sau đó. David C. Novak, cha đẻ của sản phẩm này đã phải thừa nhận rằng: “Sẽ tốt hơn nhiều nếu tôi đảm bảo sản phẩm có vị ngon trước đã”.

11. Twitter Peek, 2009

Ảnh Internet

Ra mắt vào năm 2009, Twitter Peek là thiết bị đầu tiên và cũng là cuối cùng dùng để sử dụng Twitter. Thiết bị công nghệ này chỉ có duy nhất nhiệm vụ nhận và gửi các Tweet nhưng cũng không thể làm tốt. Nó chỉ có thể đưa ra bản xem trước Tweet gồm 20 ký tự, cùng với đó là thiết kế nhạt nhẽo, không có gì đột phá.

Không có gì ngạc nhiên khi Twitter Peek cũng đi vào dĩ vãng.

12. Thirsty Cat! And Thirsty Dog!, 1994

Ảnh Internet

Đây là sản phẩm nước đóng chai dành riêng cho chó mèo được sản xuất và ra mắt vào năm 1994. Loại nước này đơn giản chỉ là nước có ga và bổ sung vitamin. Tuy nhiên, sau đó các “sen” đã nhận ra sản phẩm này chẳng có ý nghĩa gì khi “boss” không hề có hứng thú với soda.

13. Hoverboards, 2015

Ảnh Internet

Hoverboards được xếp vào danh sách những thất bại công nghệ tồi tệ nhất năm 2015. Tại sao à? Bởi vì chúng có thể bắt lửa và thiêu rụi nhà của bạn.

14. New Coke, 1985

Ảnh Internet

Năm 1985, Coca-cola quyết định cải tổ lại thương hiệu nước ngọt của họ. Công ty này đầu tư 4 triệu USD vào thử nghiệm tìm ra hương vị mới trên toàn quốc. Mặc dù, loại Coke mới này đạt được kết quả khả quan khi thử nghiệm, nhưng đến khi chính thức ra mắt thì lại nhận được phản ứng tiêu cực từ phía người tiêu dùng.

Chỉ sau đó 3 tháng, Coca-cola đã phải giới thiệu lại công thức nước giải khát ban đầu và đổi tên thành Coca-cola Classic.

15. Samsung Galaxy Note 7, 2016

Ảnh Internet

Năm 2017 có thể xem là một năm đáng buồn đối với Samsung. Samsung đã phải thu hồi khoảng 2,5 triệu điện thoại Samsung Galaxy Note 7 khi liên tiếp xảy ra các vụ nổ pin điện thoại và hư hỏng.

16. Kính Google, 2013 – 2014

Ảnh Internet

Google Glass ra mắt vào năm 2013 là một nỗ lực rất thiếu sót khi sáng tạo ra một loại kính thông minh. Thiết bị công nghệ này có giá bán lẻ lên đến 1.500 USD nhưng không thực hiện tốt bất kỳ chức năng nào như mong đợi. Chiếc kính công nghệ cao cũng gây ra tranh cãi về việc xâm phạm quyền riêng tư rất nghiêm trọng.

17. Cocaine, Redux Beverages, 2007

Ảnh Internet

Nước uống tăng lực này bị dỡ bỏ khỏi các kệ thực phẩm ở Mỹ vì tên gọi khá nhạy cảm của nó.

FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) đã quyết định rằng tên gọi Cocaine là “đang tiếp thị trái phép cho chất gây nghiện”. Tuy nhiên, thức uống này vẫn được bán ở Châu Âu với tên gốc.

18. Điện thoại thông minh của Amazon, 2014

Ảnh Internet

Năm 2014, Amazon quyết định tham gia vào thị trường điện thoại thông minh với sản phẩm Fire Phone. Tuy nhiên, nếu bạn không biết thì cũng dễ hiểu vì sản phẩm đã không gặt hái thành công. Giám đốc điều hành Tom Szkutak cũng khẳng định rằng chiến lược định giá chỉ là cái cớ đổ lỗi cho thất bại này.

19. Orbitz Soda, 1997

Ảnh Internet

Thức uống Orbitz trông rất giống một chiếc đèn nham thạch. Lần đầu ra mắt vào năm 1988 nó đã thu hút người tiêu dùng vì vẻ ngoài bắt mắt. Tuy nhiên, theo đánh giá từ khách hàng, hương vị của nó không có gì đặc biệt. Mọi người cho rằng thức uống này có vị như xi-rô ho, các quả bóng gel trong thức uống chỉ làm mùi vị tồi tệ hơn.

20. Thuốc lá không khói, Công ty Thuốc lá Rj Reynolds, 1989

Ảnh Internet

Năm 1988, RJ Reynolds Tobacco quyết định phát triển một loại thuốc lá không khói. Họ đã đầu tư 325 triệu USD vào dòng Premier mới này. Tuy nhiên, theo CEO của công ty thì loại thuốc này “có vị kinh tởm như phân”, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi chẳng ai muốn mua chúng.

21. Parfum Bic, 1989 – 1990

Ảnh Internet

Trong một diễn biến khác, Bic lại tiếp tục ra mắt sản phẩm nước hoa hoàn toàn không liên quan đến thương hiệu của họ vào năm 1989. Cũng giống như bút bi, nước hoa Bic cũng “chết non” một năm sau đó và Bic bị thua lỗ đến 11 triệu USD.

22. Hot Wheels và Máy tính Barbie, 1999

Ảnh Internet

Hot Wheels và máy tính Barbie là các sản phẩm máy tính cho trẻ em được sản xuất vào năm 1999. Tuy nhiên, chẳng ai quan tâm đến những thứ này và sản phẩm bị công ty sản xuất “khai tử” ngay sau đó.

23. Sony Betamax, 1975

Ảnh Internet

Sony Betamax được phát hành vào năm 1975. Tuy nhiên nó nhanh chóng trở thành sản phẩm lỗi thời khi các đối thủ của Sony bắt đầu bán máy công nghệ VHS. Betamax đã bị nghiền nát trong “cuộc chiến định dạng băng video” của VHS. Người tiêu dùng ưa thích VHS chủ yếu là vì thời gian ghi lại tối đa là 2 giờ, vì vậy họ có thể lưu lại hầu hết phim truyện mà không cần đổi băng.

24. Bánh burger Arch Deluxe của Mcdonald’s, 1996

Ảnh Internet

Năm 1996, McDonald’s quyết định tung ra sản phẩm bánh burger “chỉ dành cho người lớn” với loạt quảng cáo khiến các em nhỏ phải nhăn mặt. Tuy nhiên, phụ huynh và khách hàng không hề hài lòng với kiểu quảng cáo có phần đáng sợ này. Hơn nữa bánh burger “hương vị trưởng thành” cũng chẳng có gì thu hút họ.

McDonald’s đã tiêu tốn hơn 100 triệu USD cho các hoạt động quảng cáo nhưng vẫn không thể thuyết phục thực khách. Arch Deluxe nhanh chóng đi vào dĩ vàng và trở thành thất bại đắt giá nhất mọi thời đại.

25. Thức uống kỳ lân của Starbuck, 2017

Ảnh Internet

Sản phẩm Unicorn Frappuccino của Starbucks khi vừa ra mắt đã khiến mọi người rất hào hứng vì có màu sắc bắt mắt và xinh đẹp. Tuy nhiên, hương vị thì lại gây thất vọng, dĩ nhiên chẳng ai muốn thử lại lần hai một thức uống đẹp mà không ngon.

Theo docxem

Du

Related Posts

Tưởng mèo con nên nhặt về nuôi, khi nó lớn lên ông nông dân mới biết mình có cả 1 gia tài

Một người nông dân nhặt những chúng mèo con về nuôi nhưng khi lớn lên ai cũng ‘ngớ người’ vì chúng không phải là mèo thường. Vào…

10 hiện tượng kỳ quái không thể tin được vẫn còn tồn tại trên Trái Đất này

Hành tinh chúng ta đang sống rất kỳ lạ. Trái Đất đầy những bí ẩn và kỳ diệu, làm cho chúng ta tin vào sức mạnh ma…

Sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua những sự thật thú vị chưa từng được tiết lộ này!

Vì quá quen thuộc và gần gũi nên không phải ai cũng phát hiện ra những điều kỳ lạ này trong cuộc sống. 1. Dân số thế…

12 sự thật kỳ thú về TRÁI ĐẤT có thể khiến bạn sửng sốt

Trái đất bao la luôn ẩn chứa vô vàn những điều bí ẩn. Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia đã tổng hợp lại những sự…

Cô gái ‘quên uống canh Mạnh Bà’ nhớ rõ 10 kiếp trước, chứng cứ thuyết phục khiến khoa học gia không thể không tin

Trường hợp cô gái Joey Verwey có khả năng nhớ lại cả 10 kiếp sống trước đây của mình là bằng chứng sinh động nhất khẳng định…

Chàng trai nhặt cây xoài từ bãi rác, thành quả 10 năm sau khiến dân mạng phải thèm khát

Từ một gốc xoài mọc ở bãi rác, 10 năm sau, nó đã trở thành cây xoài gây “sốt” mạng xã hội. Đúng là cuộc đời chẳng…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *