Cuộc sống của ‘người khổng lồ’ ở miền Tây

Cao 2,15m, chân tay to khoẻ, khi còn trẻ ông Nguyễn Văn Y ở Cần Thơ ăn và làm thuê gấp 2-3 lần người thường; giờ già yếu...

Người dân xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ rất quen thuộc với hình ảnh ông Nguyễn Văn Y (còn gọi là Rô Y, 62 tuổi) thân thiện, vui tươi cởi mở mỗi khi đến nhà chơi hay gặp ngoài đường.

Ông Y cùng cha nuôi và em gái nuôi. Ảnh: Cửu Long

“Trước đây, khi còn khoẻ ông Y hay đi làm thuê khắp làng trên sớm dưới. Sức vóc to lớn, Y cuốc đất, vác lúa gấp 2 – 3 lần người thường ở đây. Và ông ấy ăn cũng rất khoẻ, 3 – 4 tô cơm”, người hàng xóm Trần Văn Năm nói.

Ông Nguyễn Văn Hóa (89 tuổi) cha nuôi của ông Y kể lại, hồi đó, hai đứa con đầu mất khi mới sinh, nghĩ mình không có tay nuôi con, vợ chồng ông đến bệnh viện ở Cần Thơ xin cậu bé Y về nuôi.

“Hồi đó, nó còn đỏ hỏn, sau sinh ba ngày thì người mẹ thấy con mình tướng mạo đầy lông lá, to lớn bất thường nên hoảng sợ và đem cho”, ông Hoá kể. Điều rất kỳ lạ là sau khi mang đứa bé “khổng lồ” về nuôi thì vợ chông ông lần lượt sinh được 7 người con, nuôi khôn lớn.

Đôi chân to lớn của ông Y gần như không có dép giày nào đi vừa. Ảnh: Cửu Long

“Anh Y lớn nhanh, ăn gấp mấy lần những đứa con trong gia đình. Thời bao cấp, mua vải theo nhân khẩu thì ba bốn đứa em phải nhường suất vải của mình mới đủ may bộ đồ cho anh mặc”, bà Nguyễn Thị Hồng Phượng, người con thứ 6 của ông Hoá nói. Chân Y to quá nên không dép nào mang vừa, cha phải mua bánh xe ôtô về cắt làm dép cho.

Mang cơm nước cho ông Y ăn uống mỗi ngày, bà Phượng chia sẻ rằng anh nuôi của mình khi lớn lên hơi khù khờ nhưng rất hiền lành, thật thà, thương em út, được lòng bà con xóm giềng, đặc biệt là hiếu thảo với cha mẹ. “Hồi trẻ anh Y đi làm thuê bồi mương, cuốc đất, kéo lúa… khắp xứ Phong Điền này, được bao nhiêu tiền anh cũng mang về đưa hết cho mẹ tôi lo”, bà nói và cho biết anh nuôi mình không chịu lấy vợ và với thân hình to lớn như thế các phụ nữ trong làng cũng không dám để ý tới ông.

Mấy năm gần đây, ông Y suy giảm sức khoẻ, bệnh tật nên không còn đi làm mướn nữa mà quanh quẩn ở nhà với người cha nuôi già hoặc đi chơi vòng xóm, nghe cải lương. Một nhà hảo tâm thấy hoàn cảnh khó khăn của ông nên ủng hộ làm một ngôi nhà nhỏ gần lộ (sát nhà người em thứ 6) để tiện bề săn sóc.

Người dân ở địa phương kể lại mấy năm trước thấy ông nghèo khổ, một đại lý vé số ở huyện cho ông vốn để bán vé số dạo, nhưng thấy ông ngờ nghệch, bọn xấu đã lừa lấy hết vé số lẫn tiền bán được.

Hiện “người khổng lồ” này đang mắc nhiều chứng bệnh như: rối loạn tâm thần, sa đường ruột, mười ngón tay cong vẹo, thấp khớp hai chân, mắt trái không còn thấy đường, còn mắt phải đang mờ dần. Cuộc sống chủ yếu nhờ sự chăm sóc của người em thứ 6 và sự giúp đỡ của mọi người.

Ông Y sống trong ngôi nhà nhỏ do mạnh thường quân hỗ trợ. Ảnh: Cửu Long

“Tôi không đi làm được nữa, giờ định nuôi hai con gà mái để đẻ ra các đàn gà con nuôi lớn bán lấy tiền, bớt gánh nặng cho mọi người”, ông Y thều thào nói.

Theo ông Hoá thì sau năm 1975, mẹ của ông Y có tìm đến thăm con một lần rồi không quay lại nữa.

Theo Vnexpress

Related Posts

Tưởng mèo con nên nhặt về nuôi, khi nó lớn lên ông nông dân mới biết mình có cả 1 gia tài

Một người nông dân nhặt những chúng mèo con về nuôi nhưng khi lớn lên ai cũng ‘ngớ người’ vì chúng không phải là mèo thường. Vào…

10 hiện tượng kỳ quái không thể tin được vẫn còn tồn tại trên Trái Đất này

Hành tinh chúng ta đang sống rất kỳ lạ. Trái Đất đầy những bí ẩn và kỳ diệu, làm cho chúng ta tin vào sức mạnh ma…

Sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua những sự thật thú vị chưa từng được tiết lộ này!

Vì quá quen thuộc và gần gũi nên không phải ai cũng phát hiện ra những điều kỳ lạ này trong cuộc sống. 1. Dân số thế…

12 sự thật kỳ thú về TRÁI ĐẤT có thể khiến bạn sửng sốt

Trái đất bao la luôn ẩn chứa vô vàn những điều bí ẩn. Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia đã tổng hợp lại những sự…

Cô gái ‘quên uống canh Mạnh Bà’ nhớ rõ 10 kiếp trước, chứng cứ thuyết phục khiến khoa học gia không thể không tin

Trường hợp cô gái Joey Verwey có khả năng nhớ lại cả 10 kiếp sống trước đây của mình là bằng chứng sinh động nhất khẳng định…

Chàng trai nhặt cây xoài từ bãi rác, thành quả 10 năm sau khiến dân mạng phải thèm khát

Từ một gốc xoài mọc ở bãi rác, 10 năm sau, nó đã trở thành cây xoài gây “sốt” mạng xã hội. Đúng là cuộc đời chẳng…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *