Cách sống “nghèo” của tỉ phú thế giới và bài học rút ra, mọi người vào đọc nè

Là một trong những tỉ phú giàu bậc nhất thế giới với khối tài sản hơn 74 tỉ USD nhưng Warren Buffett sống như một “kẻ nghèo” trong giới nhà giàu. Thế nhưng, vì lối sống ấy mà ông vươn lên trở thành tên tuổi lớn về sự thành công. Lối sống “nghèo” ấy rốt cuộc là gì?

Ảnh Internet

Cân nhắc khi quyết định mua nhà:

Buffett có núi tiền trong tài khoản. Tuy nhiên, có một sự thật là ông vẫn đang sống trong căn nhà mua từ năm 1958 ở phố Omaha, bang Nebraska. Căn nhà có giá trị chưa đến 300 nghìn USD trong thời điểm hiện tại – một con số quá nhỏ so với khối tài sản khổng lồ của ông.

=> Bài học rút ra: hãy cân nhắc kĩ trước khi mua nhà. Đừng mua một căn quá khả năng chi trả của bạn. Đồng ý là an cư thì mới lạc nghiệp. Nhưng thử hỏi coi liệu bạn có phất lên nổi không khi mua một căn nhà quá đắt đỏ để rồi ôm một cục nợ khổng lồ và suốt ngày phải lo cày để trả nợ. Nếu phải vay để mua, hãy chọn những biện pháp vay có lợi nhất cho bạn về lãi suất, thời gian trả,….

Tiết kiệm trong ăn uống:

Người ta sẽ nghĩ người giàu như Buffett sẽ phải ăn những món thượng hạng như tôm hùm, cá hồi thượng hạng, gan ngỗng,… Nhưng bạn đã lầm, thực chất bữa sáng của ông cao nhất cũng chỉ có giá 3 USD. Đây là một con số quá thấp so với một tỉ phú thế giới. Hơn nũa, những khi đi công tác xa, ổng chỉ đến những nhà hàng địa phương bình thường để ăn uống chứ không vào các quán ăn sang trọng, đắt tiền.

=> Bài học rút ra: chi tiêu tiết kiệm cho việc ăn uống cũng là một cách để làm giàu. Thay vì đi đến những nhà hàng sang trọng để ăn những món ăn khá bình thường, hãy học cách nấu chúng tại nhà. Mua đồ ăn vừa đủ, không nên mua dư vì như thế sẽ dẫn đến lãng phí. Thường xuyên nấu nướng là một biện pháp vừa tiết kiệm, vừa tốt cho sức khỏe của chính bạn.

Hãy tận dụng mọi thứ một cách triệt để:

Chạy đua siêu xe vốn là chuyện thường tình trong giới nhà giàu, vậy mà đối với Buffett lại khác. Vì tính chất công việc ít đi lại, ông thường chỉ chọn mua những chiếc xe cũ và sửa chúng lại. Sau đó, ông sử dụng chúng thật hiệu quả cho đến khi không còn dùng được nữa. Đến mức mà con gái ông phải thốt lên “Đã đến lúc thay xe rồi bố ơi”.

=> Bài học rút ra: nếu muốn giàu có, phải viết cách tận dụng thật tốt tất cả mọi thứ. Xe không hư hỏng, tại sao phải đổi? Điện thoại còn tốt, nhất thiết gì phải mua cái mới? Tủ lạnh chạy ngon ơ thì rước cái mới về làm gì? Thải đi mọi thứ khi chúng vẫn còn sử dụng được là một việc làm lãng phí vô cùng. Tận dụng chúng cho đến hết giá trị cuối cùng mới là cách làm của những người có tư chất làm giàu. Đừng nên mắc căng bệnh a dua nếu không muốn nghèo mãi.

Sống một cuộc đời đơn giản:

Không giống như những tỉ phú khác có sở thích đánh golf xa hoa, tỉ phú Buffett lại có một thú vui rất giản dị: chơi xây cầu. Ông từng chia sẻ rằng “Nếu tôi đang chơi trò này, một người phụ nữ khỏa thân đi ngang qua, tôi thậm chí cũng không nhìn thấy cô ấy”. Bên cạnh đó, ông còn thích chơi ukulele và thường chơi nó trong những chương trình từ thiện của mình.

=> Bài học rút ra: hãy sống một cách giản dị. Thực tế thì những người giàu có như Bill Gates, Warren Buffett hay Mark Zuckerberg đều là những người ăn mặc rất giản dị. Hơn nữa, lối sống tối giản là một trào lưu đang lên ngôi. Hãy tối giản trong cách ăn mặc, đi lại, ngủ nghỉ. Không phải cứ xa hoa, phù phiếm mới gọi là giàu có. Nếu muốn làm giàu, trước hết bạn phải giàu trong cách tư duy đã.

Chân thành với bạn bè theo cách dung dị nhất:

Buffett là bạn thân của nhà tỉ phú nổi tiếng Bill Gates. Tình bạn của cả hai từ trước đến nay luôn là điều đáng ngưỡng mộ. Với Gates, ông là một người bạn tử tế và thân ái, là kiểu bạn mà ai cũng muốn có. Những điều tốt đẹp mà ông chia sẻ với Gates bao gồm việc lái xe đến đón Gates mỗi khi Gates đến Omaha hoặc đôi khi gửi thư đến nhà Gates. Không một điều nào trong số đó là kiểu cách, xa xỉ.

=> Bài học rút ra: đối xử thật tốt với bạn bè bằng tấm chân tình của mình chính là cách tốt nhất để làm giàu. Đây không chỉ là giàu về tình cảm mà còn là cách xây dựng mạng lưới mối quan hệ cho những hợp tác sau này. Hơn nữa, để có một người bạn tốt có thể giúp đỡ ta trong tương lai thì cách đơn giản nhất là dùng cả tấm lòng của mình mà đối đãi.

Theo media

 

Related Posts

Tưởng mèo con nên nhặt về nuôi, khi nó lớn lên ông nông dân mới biết mình có cả 1 gia tài

Một người nông dân nhặt những chúng mèo con về nuôi nhưng khi lớn lên ai cũng ‘ngớ người’ vì chúng không phải là mèo thường. Vào…

10 hiện tượng kỳ quái không thể tin được vẫn còn tồn tại trên Trái Đất này

Hành tinh chúng ta đang sống rất kỳ lạ. Trái Đất đầy những bí ẩn và kỳ diệu, làm cho chúng ta tin vào sức mạnh ma…

Sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua những sự thật thú vị chưa từng được tiết lộ này!

Vì quá quen thuộc và gần gũi nên không phải ai cũng phát hiện ra những điều kỳ lạ này trong cuộc sống. 1. Dân số thế…

12 sự thật kỳ thú về TRÁI ĐẤT có thể khiến bạn sửng sốt

Trái đất bao la luôn ẩn chứa vô vàn những điều bí ẩn. Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia đã tổng hợp lại những sự…

Cô gái ‘quên uống canh Mạnh Bà’ nhớ rõ 10 kiếp trước, chứng cứ thuyết phục khiến khoa học gia không thể không tin

Trường hợp cô gái Joey Verwey có khả năng nhớ lại cả 10 kiếp sống trước đây của mình là bằng chứng sinh động nhất khẳng định…

Chàng trai nhặt cây xoài từ bãi rác, thành quả 10 năm sau khiến dân mạng phải thèm khát

Từ một gốc xoài mọc ở bãi rác, 10 năm sau, nó đã trở thành cây xoài gây “sốt” mạng xã hội. Đúng là cuộc đời chẳng…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *