Ngoài Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng từng đóng 16 vai khác trong Tây Du Ký

Trong phiên bản Tây Du Ký năm 1986, Lục Tiểu Linh Đồng từng hóa thân thành 16 nhân vật khác nhau, kể cả Tôn Ngộ Không.

Kinh phí quay nghèo nàn

Bộ phim kinh điển Tây Du Ký từng làm mưa làm gió khắp châu Á ban đầu chỉ có kinh phí 6 triệu NDT (tương tương 20 tỷ đồng). Với số tiền này, cố đạo diễn Dương Khiết chỉ có thể thuê 1 máy quay và 1 quay phim.

Đoàn làm phim lâm vào tình cảnh chật vật khi phải cắt giảm 30 tập như dự kiến xuống còn 25 tập. Ngoài ra kinh phí nghèo nàn, đạo cụ thiếu thốn khiến đoàn làm phim phải tìm cách khắc phục hoặc tận dụng những đồ vật bỏ đi.

Việc thiếu diễn viên khiến mỗi nhân vật trong đoàn phim đóng nhiều vai khác nhau. Mã Đức Hoa (người đóng Trư Bát Giới) diễn tới 14 vai, kể cả vai yêu ma quỷ quái. Trong khi đó, Lục Tiểu Linh Đồng (người đóng vai Tôn Ngộ Không) lạ thể hiện tới 17 nhân vật khác nhau.

Một mình đóng 17 vai khác nhau

Lục Tiểu Linh Đồng là diễn viên gạo cội của Trung Quốc. Ông sinh ra trong một gia đình có truyền thống đóng vai Tôn Ngộ Không.

Để đóng 16 vai khác ngoài Tề Thiên Đại Thánh, Lục Tiểu Linh Đồng phải khổ luyện rất nhiều để biến hóa đa dạng trong các vai diễn khác nhau. Một trong số đó là những nhân vật Tôn Ngộ Không dùng phép thuật để hóa thành.

Trong một tập phim khi hai thầy trò Đường Tăng lên chùa Quan Âm, khi đó áo cà sa của sư phụ bị đánh cắp, Tôn Ngộ Không (lúc này là Lục Tiểu Linh Đồng thủ vai) đã hóa thân vào một đệ tử trong chùa.

Ngoài ra ở tập Đoạt Bảo liên đăng ở Liên hoa động, nam diễn viên gạo cội còn diễn luôn vai mẹ nuôi của tên yêu quái Ngân Giác và Kim Giác.

Trong tập 15, Lục Tiểu Linh Đồng hóa thân thành đạo sĩ để dò hỏi thông tin về nước Sa Trì. Tập 18, 20, 22 hóa thân thành tiểu hòa thượng, tiểu đạo đồng trị bệnh cho vua…

Mỗi nhân vật, Lục Tiểu Linh Đồng được hóa trang và tạo hình khác nhau nhằm mang đến sự xuất hiện chân thực, khác biệt cho khán giả.

Người có nhiều vai diễn nhất trong Tây Du Ký

Suốt 5 năm quay cho Tây Du Ký, các thành viên đoàn làm phim phải làm mọi cách để giảm thiểu tối đa chi phí. Một diễn viên đóng nhiều vai là chuyện bình thường. Thậm chí có những diễn viên đóng vai chính vẫn có thể kiêm luôn vai phụ khác.

Mã Đức Hoa đóng đến 14 nhân vật, Diêm Hoài Lễ (người thủ vai Sa Tăng) còn vào 10 vai khác nhau nữa. Lục Tiểu Linh Đồng ghi dấu ấn qua Tôn Ngộ Không và 16 nhân vật khác nhau.

Tuy nhiên đây chưa phải là người đóng nhiều vai nhất trong Tây Du Ký. Sự thật thì diễn viên Lý Kiến Thành là người xác lập kỷ lục khi có đến 20 nhân vật khác được ông thủ vai trong 30 tập phim. Những vai như Tôn giả ở Tây Thiên, Lý Ngư Tinh, Linh Lợi Quỷ, Sư tử vàng thành tinh…

Theo Lantoa

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *