Đàn bà dù chỉ kiếm 2 triệu 1 tháng cũng nhất định phải đi làm chứ đừng ăn bám

Đàn bà chỉ hạnh phúc khi có tiền bạc và con cái trong tay. Hãy tự làm chủ cuộc sống mình đừng để bị miệt thì và mang danh kẻ “ăn bám”.

Để 1 cuộc hôn nhân bền vững cần có sự cố gắng cả 2, từ tinh thần, tình cảm cho đến chuyện tiền bạc. Ở thời buổi này không có tiền thì khó làm nên chuyện gì và gia đình mà lúc nào cũng thiếu thốn tiền bạc, nợ nần chồng chất thì rất dễ đổ vỡ. Khi đã lập gia đình rồi sẽ có rất nhiều thứ phải lo phải chi tiêu và gánh nặng là rất lớn, vậy nên 2 vợ chồng cùng nhau gánh vác sẽ vẫn tốt hơn 1 người.

Bạn đừng bao giờ nghe lời chồng cứ ở nhà rồi anh nuôi. Dù chồng bạn có kiếm ra nhiều tiền thế nào đi nữa thì bạn cũng đừng biến mình thành kẻ “ăn bám”. Đàn ông lúc vui thì nói vậy thôi chứ tháng này qua tháng khác năm này qua năm khác lúc nào cũng thấy vợ mình ở nhà với bộ đồ thùng thình, đầu bù tóc rối quanh quẩn xó bếp họ sẽ cảm thấy chán nản và càng ngày càng mất hết niềm tự hào về vợ.

Ảnh minh họa

Chồng bạn và cả chính bạn nữa sẽ cảm thấy ngại khi ai đó hỏi về công việc của bạn vì không biết phải trả lời thế nào. Nhiều lúc gánh nặng cơm áo gạo tiền sẽ khiến chồng bạn mỏi mệt và chùn bước, đó cũng là lý do mà nhiều anh chồng chán nản gia đình và gây ra hệ lụy ngoại tình.

Kể cả chính bạn cũng vậy, bạn sẽ dần chán chính mình khi mà suốt ngày ngồi nhà nuôi con lúc nào cũng như mẹ mướp, đã vậy mua gì hay làm gì cũng ngửa tay xin chồng từng đồng. Bạn dường như bị động tất cả, chẳng thể mua thứ mình muốn cũng chẳng được thoải mái làm điều mình thích. Dần dần bạn không khác gì những cô bồ ngoài kia, sống bằng tiền của đàn ông và làm theo những gì đàn ông muốn.

Không đi làm khiến bạn dần đánh mất chính mình, bạn suốt ngày ngồi trong 4 bức tường và chẳng biết thế giới ngoài kia như thế nào. Không đi làm đồng nghĩa với việc bạn muốn mặc 1 bộ đồ đẹp, đi 1 đôi giày cao gót hay muốn trang điểm lồng lộn cũng trở nên xa xỉ. Mối quan hệ cũng dần dần thu hẹp và càng ngày bạn sẽ khiến mình trở nên “dốt” đi.

Vậy nên dù lương của bạn chỉ có 2 triệu, 3 triệu hay ít hơn nữa thì vẫn cố mà đi làm. Lương thấp làm lâu rồi nó sẽ tăng, nhưng nhan sắc và những thứ khác thì sẽ bị hao mòn theo thời gian, 1 đi không trở lại và bạn sẽ chẳng lấy lại được đâu, vậy nên nhân khi mình còn trẻ còn có thể lao đông, có thể xin việc thì nắm bắt lấy cơ hội.

Đừng để mẹ chồng và gia đình nhà chồng cũng như người khác nhìn mình với ánh mắt khinh thường. Tôi có bà chị mới sinh con được 6 tháng, chị ấy bảo chị sẽ thuê ô sin để đi làm. Dù lương chị chỉ được 5 triệu thuê ô sin mất 4 triệu, nhưng nếu bây giờ chị chấp nhận xin thôi việc thì chị sẽ còn mất nhiều thứ nữa.

Ảnh minh họa

– Ngoài kia phụ nữu giỏi giang xinh đẹp nhiều lắm em à, mình nhìn mình còn thích huống hồ là chồng mình. Mình là phụ nữ, mình có thể không giỏi kiếm tiền nhưng mình nhất định phải kiếm được tiền và phải ăn mặc thật chỉn chu. Đàn ông suy cho cùng thằng nào cũng sĩ diện hết, có vợ đẹp lại biết đây biết đó ắt hẳn họ sẽ thấy vui và tự hào hơn là vợ suốt ngày quanh quẩn xó bếp.

Càng nghe chị nói tôi càng thấy thấm thía, chứ nghĩ đến cảnh vợ chồng đánh nhau vì thiếu kinh tế hay mẹ chồng chì chiết con dâu vì ở nhà ăn bám con trai bà ấy là tôi rùng mình. Phụ nữ hiện đại nhất định phải tự kiếm tiền, mỗi tháng dù nhiều hay ít cũng hay tự tưởng cho bản thân 1 thứ gì đó, thỏi son hay cái áo, cái váy, chúng sẽ khiến bạn tự tin và đẹp đẽ hơn.  Đôi khi lập quỹ đen cho riêng mình cũng tốt, đàn bà chỉ hạnh phúc khi có tiền bạc và con cái trong tay. Dù cuộc sống của bạn có hạnh phúc đến nhường nào thì cũng nên có 1 ít vốn liếng riêng để lỡ đâu mai này chồng quay lưng vì cô bồ ngon nghẻ nào đấy, bạn còn có vốn liếng để làm lại cuộc đời.

Theo qtcs

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *