Cấy que tránh thai và những hậu quả không thể ngờ

Cấy que tránh thai được coi là biện pháp tránh thai hiệu quả nhất hiện tại. Tuy nhiên vẫn nhiều chị em vẫn dính bầu như thường và còn nhiều hệ quả khác…

Lưu ý bài viết cấy que tránh thai:

Đây là kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân về cấy que tránh thai của chị Thục Thảo Phan, mọi kiến thức trong bài là được bác sĩ tư vấn và tìm hiểu kĩ. Không phải ai cũng giống nhau, bài hơi dài nhưng chắc chắn rất hữu ích cho nàng đang tìm và lựa chọn cấy que tránh thai.

Các mẹ thân mến, mình cấy que tránh thai năm nay là đúng 2 năm 7 tháng. Và còn 5 tháng nữa là mình hết hạn của que. Mình chọn cách này chỉ đơn giản đây là phương pháp không phải nhớ mỗi ngày uống gì hay không phải nơm nớp lo sợ bị dính chưởng mà không hay. Và nguyên nhân hấp dẫn khiến mình quyết định chọn phương pháp này là nghe đồn nó sẽ tịt vụ hàng tháng.

1. Niềm vui những ngày đầu cấy que tránh thai

– Các bạn cấy que tránh thai chắc chắn ngoài việc tránh thai ra thì nguyên nhân hấp dẫn nữa đó là vụ TỊT: đúng rồi, năm đầu tiên nó tịt thật, tịt đến nỗi mà mình vênh cả mặt tự tin vô tư lên nhiều kế hoạch đi chơi mà không lo “ngày ấy”, nhưng cũng từ đó tính tình thay đổi hẵn (không phải mình vin cớ đổ thừa tại cấy que tránh thai để bao che tính kì quái vốn có nhưng đã kì quái giờ còn kì hơn) mình không kiềm chế được cảm xúc, rất cáu giận, quát tháo, tâm trạng lúc nào cũng thay đổi như kiểu trầm cảm nhẹ. Và cơ thể bắt đầu tăng cân rõ rệt. Đôi khi đầu nhức dữ dội (lúc đó lại nghĩ bị viêm xoang). Ngay tại thời điểm đó, thì tất cả các triệu chứng mình đều bỏ qua vì đang sung sướng về cái vụ tịt (trước đây nguyệt san mình rất đều, đúng ngày của tháng là đến và đúng 5 ngày là đi).

Bản chất của phương pháp này là dùng một hay các que nhỏ như que diêm chứa hoóc-môn progesterone cấy vào dưới da
Bản chất của phương pháp này là dùng một hay các que nhỏ như que diêm chứa hoóc-môn progesterone cấy vào dưới da

2. Chuỗi ngày vỡ mộng

– Nhưng niềm vui kéo dài không lâu (cấy que tránh thai tầm được 15 tháng) thì 1 trận đau bụng (đau bụng nguyệt san á) kéo dài 2,3 ngày (lúc đó lại nghĩ đau dạ dày mới đau) đến ngày thứ 4 thì đi mua băng không kịp (vì lâu rồi không có mua sử dụng). Nó đến ào ạt như thể bị vỡ đê, và trận đó kéo dài đúng 16 ngày thì chấm dứt. Và tịt tiếp. Nhưng cơ thể bắt đầu thấy thay đổi rõ rệt hơn qua việc cân nặng tiếp tục tăng, nhức đầu thường xuyên và hình như mình chính thức bị trầm cảm (đừng hỏi sao biết hay vậy vì đơn giản mình đã từng bị trầm cảm sau sinh phải đi khám chữa trị, nên những triệu chứng đến với bản thân mình rõ hơn ai hết).

– Sau trận oanh tạc 16 ngày đó thì nó tịt đúng 3 tháng sau, 1 ngày âm u nó lại kéo đến như bão lũ và lần này nó dài tận 22 ngày. Rồi dứt. Nhưng dứt được tầm 18, 19 ngày thi nó lại về như bão lũ thêm 19 ngày nữa (đến đây chắc chắn có người thắc mắc sao nhớ dai vậy, vâng em không phải thánh, em bị lần thứ 1 là do ấn tượng khó phai nhưng lần thứ 2 trở đi là em đi khám sản phụ khoa rồi nên em có note theo dõi). Đến đây thì cơ thể không tăng cân nữa mà nó bắt đầu tụt cân. Một chuyện nhỏ thôi cũng làm bản thân cáu gắt không kiềm chế được cảm xúc. Đau bụng thường xuyên hơn và xuất hiện thêm triệu chứng mới đó là nôn ói, các mẹ tưởng tượng nha, bầu nghén sao em y vậy, có lúc em sợ quá phải mua que thử thai về thử 4,5 lần vì sợ dính chưởng (à nói đến đây sẵn nói luôn, đừng nghĩ biện pháp này an toàn, đúng là nó tránh thai xác xuất cao nhất nhưng nó vẫn không phải tuyệt đối và em đã chứng kiến thấy bà chị nhỏ bạn em cấy que tránh thai được 6 tháng xong bụng càng ngày càng to mà cứ nghĩ mập, vì tâm lý là đã cấy que vào người rồi thì bầu thế nào được. Nhưng hôm đó đi trượt chân ra máu đến bệnh viện mới tá hoả là bầu hơn 3 tháng rồi. May là em bé không sao nhưng ngậm ngùi thêm thành viên thứ 3 vì vỡ kế hoạch, con là trời cho mà).

Sau khi được đưa vào da dưới cánh tay, các que cấy sẽ phóng thích dần dần lượng hormone vào cơ thể tạo ra tác dụng ngừa thai kéo dài có thể lên đến 5 năm.
Sau khi được đưa vào da dưới cánh tay, các que cấy sẽ phóng thích dần dần lượng hormone vào cơ thể tạo ra tác dụng ngừa thai kéo dài có thể lên đến 5 năm.

3. Tác dụng phụ đáng sợ

– Từ khi 19 ngày đó kết thúc thì em tịt tiếp đến gần 6 tháng sau mới xuất hiện hiện tượng mà em khiếp đảm khiến em quyết định thứ 2 này đi lấy ra, chứ sợ lắm. Ôi trời ơi nó rong kinh cứ bị hai mươi mấy ngày hết được tầm 6, 7 ngày là bị tiếp hai mươi mấy ngày. Nghĩ mà khổ, cấy que tránh thai để tiết kiệm tiền mua băng ai dè giờ vừa tốn tiền đi cấy vào người, mà lại tốn thêm tiền mua băng (tốn gấp 10 lúc chưa làm mới đau). Cơ thể thì ôi thôi nó như chết trôi, tái nhợt, cân nặng thì cứ chào xương và da thịt đi nhé. Khủng khiếp nhất là cấy que tránh thai sẽ mã hoá 1 số gen vì cơ thể con người là cơ thể tự thay đổi thích nghi nên nó sẽ mặc định trứng rụng không cho thụ tinh, kiểu tinh trùng vào là cắt cổ giết không tha (cái này nói cho dễ hiểu thôi chứ các chị em chịu khó tham vấn bác sĩ hoặc tìm tài liệu y khoa đọc họ giải thích theo chuyên môn thuyết phục hơn) hậu quả có thể hoặc ít trường hợp là khi tháo que ra để sinh đứa nữa thì sẽ gặp ít khó khăn trọng vấn đề thụ thai (nếu cấy với thời gian lâu nhé).

– Đặc biệt que nó làm THAY ĐỔI NỘI TIẾT TỐ cơ thể sẽ khiến các triệu chứng như tàn nhang, nám nội tiết dưới da và Bướu tuyến giáp phat triển (bướu tuyến giáp do thiếu iot hoặc nội tiết thay đổi nhé), mà bướu lành và ác đề phát triển như nhau. Những tháng đổ lại đây mình rất bị ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng, và sinh hoạt cá nhân vì nếu trừ vài ngày ra thì hình như 1 tháng hết 3 tuần rong kinh, nói thẳng ra là rong kinh kéo dài nhưng vì lì vì lười vì đủ thứ nguyên nhân tào lao mà mình cứ chần chừ không đi lấy ra trong đó có 1 nguyên nhân là mình luôn nuôi 1 hi vọng là nó tịt lại để thoải mái đi chơi hehe. À vấn đề ham muốn thì giảm đến gần như không có nhé. Từ trước tết đến giờ là gần 2 tháng mình chưa giã từ bạn băng , nhưng ra rất ít cứ rỉ rả ngày này qua ngày nọ, hôm bữa hết rồi mừng quá mua bộ bikini đi đầm sen nước ai ngờ mặc xong chưa kịp bước xuống bơi tung tăng thì…. ngậm ngùi đi về.

– Mình không khuyên gì vì công bằng mà nói cấy que tránh thai là biện pháp dễ dùng và an toàn phòng tránh tốt nhất trong các loại tránh thai. Nhưng nếu chồng chịu được thì tránh bằng cách mang bao hay cho ra ngoài đi các mẹ, vì nó có an toàn đến đâu thì nó cũng có các tác dụng phụ mà mình đã vinh hạnh được nếm đủ đo là: tịt, tăng cân, đau đầu, buồn nôn, giảm ham muốn , có người bị mụn nữa, và trầm cảm( cái này đáng sợ lắm tin mình đi vì mình đã từng bị nên mình rất sợ) đặc biệt nó làm rối loạn nội tiết dẫn đến 1 số bệnh như nám nội tiết (không hại gì chỉ xấu mỹ quan thôi gây mất tự tin), bướu tuyến giáp (bướu lành thì chỉ to lên rồi mổ nhưng bướu ác thì có phải khổ không, cái này tâm lý kinh khủng ngồi chờ kết quả chọc sinh khiết để biết lành hay ác là cả thời gian nặng nề trôi qua như kiểu đang chuẩn bị mua tấm vé về với thần chết vậy)

4. Lời kết về phương pháp tránh thai đang hot này

Chắc chắn mình không thể viết rõ được hết, nhưng cũng ít nhiều cho các mẹ thông tin tốt hữu ích để quyết định cấy que tránh thai hay không cấy que tránh thai. Mình cũng xin nói là mỗi người mỗi cơ địa khác nhau nên mình chỉ nêu hiện tượng cho cơ đia của mình cho các mẹ tham khảo mà thôi. Còn bây giờ ai đi cấy que thì cấy chứ mình quyết định tháo. Sợ lắm rồi thà tốn tiền hàng tháng mua băng 5 ngày mà biết chính xác có khi nào hết khi nào chứ như vầy chắc chết. Mà nói thật biết bị vầy lúc trước không cấy que tránh thai đâu, giờ lấy ra cũng chưa chắc nó trở về được như xưa nữa.

Suy nghĩ kĩ trước khi áp dụng cách này nhé! Làm thì không đau đớn gì, như kiến cắn tí thôi; 2,3 ngày sau hơi ngứa chỗ cấy đỏ đỏ tí à. Nên quyết định làm theo phương pháp này thì đừng sợ vụ đau.

Chia sẻ: Thục Thảo Phan

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *