Thực hư tục sờ ngực thiếu nữ để xua đuổi tà ma trong tháng cô hồn

Tháng 7 âm lịch được coi là tháng cô hồn, “tháng mở cửa mả” nên có người cho rằng, trong những ngày này các cô gái phải cho đàn ông sờ ngực để xua đuổi tà ma, tránh việc bị các “linh hồn” bắt đi làm vật tế.

Theo quan niệm dân gian, trong tháng cô hồn con người cần phải kiêng kỵ nhiều thứ, trong đó có thông tin cho rằng đàn ông phải sờ ngực phụ nữ một cách nhiệt tình, còn phụ nữ phải đón nhận việc này một cách vui vẻ. Có như vậy thì mới mong xua đuổi tà ma trong tháng cô hồn, vậy thực hư chuyện này là gì?

Lễ xá tội vong nhân hay còn gọi là Lễ cô hồn không chỉ phổ biến ở VN mà còn là một dịp lễ tết quan trọng của nhiều quốc gia Á đông.

so-nguc-bb-baaabKnaKm
Phong tục này ngày nay đã bị một bộ phận thanh niên lợi dụng để sàm sỡ các cô gái.

Phong tục này ngày nay đã bị một bộ phận thanh niên lợi dụng để sàm sỡ các cô gái.
Một hoạt động đặc biệt diễn ra trong ngày rằm tháng 7 duy nhất chỉ có ở Trung Quốc đó là sờ ngực các cô gái. Vào những ngày 14,15,16 tháng 7 âm lịch hàng năm thì các chàng trai dân tộc Di tại Vân Nam sẽ được xuống đường sờ ngực các cô gái mà không sợ bị coi là xâm hại.

Hoạt động này bắt nguồn từ truyền thuyết cổ xưa, linh hồn của các chàng trai trẻ chết trên chiến trường chưa lập gia đình sẽ không được siêu thoát vì chưa từng gần gũi phụ nữ trước khi qua đời.

Thầy cúng đã yêu cầu chọn ra 10 người thiếu nữ trong trắng và chưa bị đàn ông sờ vào vòng 1 để làm vật tế cúng linh hồn sang thế giới bên kia.

Do đó, nếu muốn không bị chọn làm vật tế, những thiếu nữ đã nhờ các chàng trai trong bộ tộc sờ lên ngực của họ. Dần dần, hoạt động đặc biệt này được lưu truyền rộng rãi cho đến ngày nay với sự tham gia của các cặp nam thanh nữ tú chưa lập gia đình.

Ngoài ra hàng năm, người dân Trung Quốc nói chung đều tiến hành cúng cô hồn vào ngày 14/7 âm lịch và thả thuyền giấy hoặc đèn hoa đăng trên sông vào buổi tối như một cách để chỉ đường dẫn lối cho những linh hồn phiêu dạt khỏi bị lạc, biết đường trở về âm phủ trước khi cửa đóng.

Tuy nhiên, phong tục này ngày nay đã bị một bộ phận thanh niên lợi dụng để sàm sỡ các cô gái.

Điều này hoàn toàn phản khoa học, là quan niệm mang tính cực đoan, lợi dụng, do một số kẻ xấu đồn thổi với mục đích vụ lợi.

Nên nhớ rằng, từ xa xưa quan niệm Nho giáo khá hà khắc, nam nữ thụ thụ bất thân, các cô gái phải giữ gìn gia giáo, công dung ngôn hạnh, chẳng có lý do gì để đàn ông sờ ngực, phá vỡ gia đạo mới không bị cô hồn bắt cóc.

Xem Thêm: Trong Tháng cô hồn hãy để bạn trai sờ ngực nếu không muốn bị ma bắt!

Related Posts

Chuyên gia phong thủy chỉ ra 3 dấu hiệu mảnh đất xấu, ‘tán gia bại sản’ nếu xây nhà ở

Phong thủy khi xây nhà thực sự  rất quan quan trọng. KTS Phong thủy Hoàng Trà ( Phó viện trưởng Viện lý học Phương Đông, Giám đốc…

Tử vi ngày 1/11: Đầu tháng Dần khốn đốn vì gặp ‘TIỂU NHÂN’, Ngọ lên đời vì giàu ĐỘT NGỘT

Ngày đầu tiên của tháng là một ngày quan trọng, vì đó là ngày đánh dấu cột mốc cho những ngày tiếp theo. Ngày đầu tiên nếu…

Ai may mắn sinh vào 4 khung giờ VÀNG này cả đời không lo thiếu tiền, giàu sang PHÚ QUÝ không ai bằng, tha hồ HƯỞNG THỤ

Theo sách tử vi, giờ, ngày, tháng, năm sinh là 4 yếu tố vô cùng quan trọng để căn cứ tính cách và số mệnh con người….

Trước Tết 2019, 3 con giáp này sẽ gặp được cơ hội trăm năm có 1, TÀI LỘC không những dồi dào mà cuộc sống thăng hoa bất ngờ

Tử vi học có nói, trong năm 2018, có những con giáp đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thậm chí có người tưởng chừng như…

Đây sẽ là 4 con giáp nhất định sẽ làm nên sự nghiệp lớn vào năm 2019

Những con giáp dưới đây có ý chí và nghị lực trong công việc nên nhất định sẽ làm nên đại nghiệp vào năm 2019 khiến người…

Phẫu thuật thẩm mỹ dù đẹp lên nhưng sẽ làm thay đổi vận mệnh cuộc đời: Cẩn thận!

Làm đẹp là nhu cầu hết sức bình thường của con người. Phần lớn ai cũng có thần tượng sắc đẹp trong lòng rồi thầm ao ước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *