Rằm tháng Bảy ghé 5 ngôi chùa nhất định phải đi ở Hà Nội

Chùa Phúc Khánh, chùa Trấn Quốc, chùa Quán Sứ, chùa Hà,….là những ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội nhất định phải ghé trong ngày Rằm tháng Bảy.

Rằm tháng 7 hay còn được gọi là ngày lễ Vu lan báo hiếu. Đây là dịp để con cháu báo hiếu ông bà, cha mẹ, tìm về với nguồn cội yêu thương. Bởi vậy mà vào những ngày này, nhà nhà không chỉ cúng gia tiên mà còn lên chùa thắp hương, cầu mong sức khỏe, bình an; gia đình hạnh phúc, con cháu học hành tấn tới. Dưới đây là một số chùa được nhiều người viếng thăm vào ngày lễ này ở Hà Nội.

5 ngôi chùa nhất định phải đi vào dịp Rằm tháng Bảy ở Hà Nội. Ảnh: báo Đời sống Việt Nam

1 .Chùa Trấn Quốc

Có lịch sử lên đến hơn 1500 năm tuổi, chùa Trấn Quốc là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất tại kinh thành Thăng Long.

Chùa tọa lạc trên hòn đảo nhỏ của Hồ Tây xung quanh được bao bọc bởi sông nước mang đến cảnh quan phong thủy, hữu tình tạo cảm giác thư thái cho người ghé thăm.

Thời Lý, Trần, nơi đây từng là trung tâm Phật giáo của cả nước. Ngôi chùa cổ kính mang những giá trị lịch sử và kiến trúc độc đáo. Trải qua hơn một ngàn năm lịch sử, chùa Trấn Quốc vẫn lưu giữ khá nhiều hiện vật có giá trị đặc biệt như bộ tượng thờ ở thượng điện hay pho tượng Thích Ca nhập Niết bàn được đánh giá là bức tượng Niết bàn đẹp ở Việt Nam.

Vào ngày Rằm tháng Bảy, người dân sinh sống và làm việc tại thủ đô thường đến đây để cầu bình an, may mắn, sức khỏe cho cả gia đình.

Địa chỉ chùa Trấn Quốc: Đường Thanh Niên, Yên Phụ, Ba Đình, Hà Nội.

2, Chùa Quán Sứ

Chùa Quán Sứ tọa lạc ở số 73 phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chùa được xây dựng vào thế kỷ 15 và hiện tại vẫn là một trong những ngôi chùa thiêng liêng được ngưỡng vọng nhất đất Hà thành. Trong chùa thờ ba vị Tam Thế Phật, Phật A-di-đà, Quan Thế Âm và Đại Thế Chí, Phật Thích Ca. Đây là một trong số ít những ngôi chùa ở miền Bắc mà tên chùa được viết bằng chữ Quốc ngữ.

Chùa quán sứ. Ảnh: Báo VietnamNet

Dịp lễ Vu Lan tại chùa thường diễn ra vào thời điểm từ ngày 11 đến 14/7 Âm lịch hàng năm. Vào những ngày này đông đảo thập tử lòng thành đến chùa để tỏ lòng biết ơn đến Đức Phật và cầu bình an, báo hiếu cha mẹ.

3. Chùa Phúc Khánh

Chùa Phúc Khánh còn có tên là chùa Sở, hay chùa Thịnh Quang, nằm trên phố Tây Sơn, gần Ngã Tư Sở, thuộc phường Thinh Quang, Đống Đa, Hà Nội. Dù là một ngôi chùa nhỏ nhưng lại thu hút nhiều người đến hành lễ. Hàng năm, dòng người đổ về đây chiêm bái, lễ Phật cầu ăn, dâng sao giải hạn, cầu siêu rất đông.

Hàng năm, dòng người đổ về chùa Phúc Khánh chiêm bái, lễ Phật rất đông.. Ảnh: báo Người Đưa Tin

Vào ngày Rằm tháng Bảy nơi đây lại thu hút cả ngàn người tới chiêm bái, lễ Phật cầu may, dâng sao giải hạn và cầu siêu cho nhũng người đã khuất.

4. Chùa Hà 

Chùa Hà có tên chữ là Thánh Đức tự, trước thuộc làng Dịch Vọng, huyện Từ Liêm, nay thuộc quận Cầu Giấy – Hà Nội, được xây dựng từ thời vua Lê Thánh Tông (1460-1497).

Chùa Hà. Ảnh: báo Người Đưa Tin

Chùa Hà nổi tiếng là linh thiêng nên chùa thu hút rất đông khách thập phương đến tham quan, lễ Phật. Trai chưa vợ, gái chưa chồng đến sắp lễ xin tìm được một nửa của mình. Những đôi yêu nhau cũng đến chắp tay thành kính cầu cho tình duyên trăm năm hạnh phúc.

5. Phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ nằm trên một bán đảo nhô ra giữa Hồ Tây, thờ Bà chúa Liễu Hạnh thuộc tín ngưỡng đạo Mẫu Việt Nam. Bà chúa Liễu Hạnh cũng là người phụ nữ duy nhất nằm trong bộ “tứ bất tử” được nhân dân ca tụng gồm Sơn Tinh, Thánh Gióng, Chử Đồng Tử, Liễu Hạnh.

Phủ Tây Hồ. Ảnh: báo VietnamNet

Vì thế, ngày lễ Vu Lan Rằm tháng Bảy, nhiều người đến với Phủ Tây Hồ để bày tỏ lòng biết ơn hướng về cội nguồn và cha mẹ. Những ngày này lượng người đổ về Phủ rất đông, ai ai cũng thể hiện lòng thành kính và tâm niệm của mình khi dừng chân ở một trong những địa điểm linh thiêng bậc nhất ở Hà Nội.

Theo hanoi24h.net

Related Posts

Chuyên gia phong thủy chỉ ra 3 dấu hiệu mảnh đất xấu, ‘tán gia bại sản’ nếu xây nhà ở

Phong thủy khi xây nhà thực sự  rất quan quan trọng. KTS Phong thủy Hoàng Trà ( Phó viện trưởng Viện lý học Phương Đông, Giám đốc…

Tử vi ngày 1/11: Đầu tháng Dần khốn đốn vì gặp ‘TIỂU NHÂN’, Ngọ lên đời vì giàu ĐỘT NGỘT

Ngày đầu tiên của tháng là một ngày quan trọng, vì đó là ngày đánh dấu cột mốc cho những ngày tiếp theo. Ngày đầu tiên nếu…

Ai may mắn sinh vào 4 khung giờ VÀNG này cả đời không lo thiếu tiền, giàu sang PHÚ QUÝ không ai bằng, tha hồ HƯỞNG THỤ

Theo sách tử vi, giờ, ngày, tháng, năm sinh là 4 yếu tố vô cùng quan trọng để căn cứ tính cách và số mệnh con người….

Trước Tết 2019, 3 con giáp này sẽ gặp được cơ hội trăm năm có 1, TÀI LỘC không những dồi dào mà cuộc sống thăng hoa bất ngờ

Tử vi học có nói, trong năm 2018, có những con giáp đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thậm chí có người tưởng chừng như…

Đây sẽ là 4 con giáp nhất định sẽ làm nên sự nghiệp lớn vào năm 2019

Những con giáp dưới đây có ý chí và nghị lực trong công việc nên nhất định sẽ làm nên đại nghiệp vào năm 2019 khiến người…

Phẫu thuật thẩm mỹ dù đẹp lên nhưng sẽ làm thay đổi vận mệnh cuộc đời: Cẩn thận!

Làm đẹp là nhu cầu hết sức bình thường của con người. Phần lớn ai cũng có thần tượng sắc đẹp trong lòng rồi thầm ao ước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *