5 đại kỵ gắn liền với mái tóc, phụ nữ nên nhớ để tránh tai ương đeo bám suốt đời

Mái tóc vốn là nét đẹp ‘gây thương nhớ’ của người phụ nữ. Thế nhưng, liên quan tới nó lại có vô vàn những câu chuyện ám ảnh hoặc các điều kiêng kỵ khiến ai nấy đều sợ hãi.

Dù không hoàn toàn tin vào những chuyện này nhưng để cho bản thân được yên ổn thì tốt nhất bạn nên tránh xa 5 điều đại kỵ có liên quan tới mái tóc sau đây.

1. Xõa tóc ngày Tết

Việc xõa tóc thường khiến người ta liên tưởng tới cõi âm, ma quỷ, mang lại những điều không may mắn. Trong khi đó, ngày Tết là thời điểm bước sang một năm mới, mọi thứ cần tươi vui, thuận lợi. Bởi vậy, trong những ngày đầu năm này, bạn nên chọn kiểu tóc buộc gọn gàng để vừa đẹp, vừa không phạm phải đại kỵ.

Ảnh minh họa

2. Cắt tóc vào mùng 1 đầu tháng âm lịch

Nhiều người quan niệm, việc cắt tóc và cả cạo lông mày đầu tháng sẽ mang đến những điều xui xẻo, tiền của hao hụt nên tuyệt nhiên không bao giờ cắt tóc vào ngày này. Cũng chính vì thế mà các salon tóc thường rất vắng khách, chỉ khi sang tới ngày mùng 2 mới trở về vẻ tấp nập vốn có.

Tuy điều này chưa có bất kì cơ sở gì chứng minh nhưng người Việt luôn suy nghĩ: Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Dù không phải người mê tín nhưng cũng chẳng ai muốn phạm phải những điều ‘tâm linh’ này, hãy tránh cho chuyện bất trắc không xảy ra.

3. Đang chải tóc, lược gãy làm đôi

Chiếc lược và mái tóc chính là 2 thứ được ông bà xưa cho rằng có liên quan tới cõi âm. Nếu đang chải đầu bình thường mà bỗng nhiên chiếc lược bị gãy làm đôi thì nó chính là điềm gở, dự báo có chuyện không hay sắp xảy ra. Bạn và người thân trong gia đình rất có thể sẽ bị ốm đau, bệnh tật, tai nạn hoặc xích mích, cãi vã…

Để tránh gặp cảnh lược bị gãy, bạn nên chọn mua những chiếc lược đảm bảo, chất lượng tốt, đừng vì ham rẻ mà rước về thứ vừa dùng được vài lần đã hỏng.

Ảnh minh họa

4. Chải tóc, soi gương lúc nửa đêm

Nhiều người có thói quen chải tóc trước khi đi ngủ, nhất là những ai đặc biệt chăm chút cho mái tóc của mình, hay dùng thuốc dưỡng cho nó được óng ả, suôn mượt hoặc có thói quen tắm gội vào đêm muộn.

Tuy nhiên, theo quan điểm dân gian xưa, đó lại là thời điểm giao giữa ngày và đêm nên thường có các âm hồn đi lang thang khắp nơi để tìm chỗ trú ngụ. Khi chải đầu, sẽ có rất nhiều sợi tóc bị rụng, tóc rụng thì phần dương khí bị thoát ra ngoài nên hao hụt, âm khí mạnh lên, tạo điều kiện cho ma quỷ dễ xâm nhập vào người.

5. Chải tóc trên ô tô

Nếu có ai đó chải tóc trên xe sẽ gây ra sự khó chịu cho khá nhiều người và rất có thể sẽ phải nhận lời nhắc nhở từ phía tài xế hoặc các hành khách đi cùng. Đây là điều kiêng kỵ tối thiểu bạn nên biết! Người ta cho rằng việc chải tóc và khi chúng rụng ra xe sẽ là điềm báo sắp có sự cố hoặc thậm chí là một vụ tai nạn nguy hiểm xảy ra với chiếc xe đó.

Để mình không trở thành kẻ ‘vô duyên’, bạn nên buộc tóc gọn gàng trước khi lên xe hoặc muốn chỉnh lại ngoại hình thì cũng nên đợi tới khi nào xuống xe đã nhé.

Ảnh minh họa

>> Trên đây chỉ là những kiêng kị dân gian mà người xưa truyền lại cho con cháu. Có người tin làm theo cũng có người không. Mặc dù chưa có một lý thuyết khoa học nào chứng minh nhưng chúng ta đều nên biết vì đó là nét văn hóa đực trưng. Đặc biệt là trong đối nhân xử thế đừng vụng về, thô lỗ kẻo bị chê là kém hiểu biết!

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo)

Theo oxii

Related Posts

Chuyên gia phong thủy chỉ ra 3 dấu hiệu mảnh đất xấu, ‘tán gia bại sản’ nếu xây nhà ở

Phong thủy khi xây nhà thực sự  rất quan quan trọng. KTS Phong thủy Hoàng Trà ( Phó viện trưởng Viện lý học Phương Đông, Giám đốc…

Tử vi ngày 1/11: Đầu tháng Dần khốn đốn vì gặp ‘TIỂU NHÂN’, Ngọ lên đời vì giàu ĐỘT NGỘT

Ngày đầu tiên của tháng là một ngày quan trọng, vì đó là ngày đánh dấu cột mốc cho những ngày tiếp theo. Ngày đầu tiên nếu…

Ai may mắn sinh vào 4 khung giờ VÀNG này cả đời không lo thiếu tiền, giàu sang PHÚ QUÝ không ai bằng, tha hồ HƯỞNG THỤ

Theo sách tử vi, giờ, ngày, tháng, năm sinh là 4 yếu tố vô cùng quan trọng để căn cứ tính cách và số mệnh con người….

Trước Tết 2019, 3 con giáp này sẽ gặp được cơ hội trăm năm có 1, TÀI LỘC không những dồi dào mà cuộc sống thăng hoa bất ngờ

Tử vi học có nói, trong năm 2018, có những con giáp đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thậm chí có người tưởng chừng như…

Đây sẽ là 4 con giáp nhất định sẽ làm nên sự nghiệp lớn vào năm 2019

Những con giáp dưới đây có ý chí và nghị lực trong công việc nên nhất định sẽ làm nên đại nghiệp vào năm 2019 khiến người…

Phẫu thuật thẩm mỹ dù đẹp lên nhưng sẽ làm thay đổi vận mệnh cuộc đời: Cẩn thận!

Làm đẹp là nhu cầu hết sức bình thường của con người. Phần lớn ai cũng có thần tượng sắc đẹp trong lòng rồi thầm ao ước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *