4 điều PHẢI BIẾT trong ngày vía Thần Tài để luôn gặp vận hên tài lộc

Chỉ cần chú ý những điều sau trong ngày vía Thần tài thì tài vận của bạn sẽ lên như diều gặp gió.

Dân gian quan niệm rằng Thần Tài là vị thần canh giữ kho tiền bạc, khai vận tài lộc cho gia chủ. Vì thế, vào ngày mồng 10 hàng tháng chủ nhà sẽ làm mâm lễ cúng vía Thần Tài để “trả lễ” cho những may mắn tài chính mình có được trong tháng ấy cũng như cầu mong Thần Tài tiếp tục phù hộ cho họ làm ăn phát đạt trong thời gian tới.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách cúng vía Thần tài đúng cách. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những điều nên chuẩn bị và thực hiện cho lễ cúng vía Thần Tài chuẩn nhất.

ban-tho-than-tai2
Thần Tài là vị thần canh giữ kho tiền bạc, khai vận tài lộc cho gia chủ

Mâm cúng phải được đặt trong nhà

Trước khi bắt đầu dọn lễ cúng lên bàn thờ bạn phải lau chùi bàn thờ sạch sẽ, chú ý khi lau dọn không được làm dịch chuyển vị trí của lư hương cũng như không được dọn chân nhang tùy tiện.

Nếu gia đình bạn có cửa hàng kinh doanh, buôn bán thì tốt nhất nên thực hiện lễ cúng ngay tại cơ sở kinh doanh để rước tài lộc giúp cho việc giao dịch luôn hanh thông, thuận lợi.
Điều nữa bạn cần chú ý là mâm lễ cúng vía Thần tài phải được đặt trong nhà. Bởi nếu đặt ngoài trời ngạ quỷ sẽ hiểu lầm là đang cúng cho chúng mà đến quấy phá. Vô tình, Thần Tài không nhận được lễ mà cô hồn còn gây tổn hại đến gia chủ.

Đặc biệt, khi đốt nhang lên bàn thờ Thần Tài bạn nên đốt 5 cây nhang 1 lúc và thực hiện vào lúc 6h – 7h sáng và 6h – 7 giờ tối.

Lễ cúng đúng chuẩn

Bàn thờ Thần Tài có thể cúng cả lễ chay lẫn lễ mặn, tuy nhiên ngày vía Thần Tài trong tháng 7 âm lịch bạn tuyệt đối không được cúng lễ mặn mà nhất định phải cúng lễ chay.

Một mâm cúng Thần Tài bao gồm:

– 1 bình hoa tươi

– 1 đĩa hoa quả

– Giấy tiền vàng mã

– 1 ly nước

– 1 chén gạo, 1 đĩa muối hạt, bánh ngọt.

Sau khi chuẩn bị xong lễ cúng, bạn bày biện bình hoa phía bên trái, hoa quả phía bên phải bàn thờ. Giấy tiền vàng mã, nước lọc, đĩa muối và bánh ngọt đặt giữa lễ cúng.

Văn khấn Thần Tài

– Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

– Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

– Con kính lạy Thần Tài vị tiền.

– Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ Địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là……………………………..Tuổi…………………………………….

Ngụ tại…

Hôm nay là ngày……..tháng……..năm…………..(âm lịch).

Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quản và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thân.

Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì

Phục duy cẩn cáo!

Không cho người ngoài lễ cúng

Sau khi nhang đã tàn thì đây là lúc gia chủ có thể dọn dẹp lễ cúng. Đối với gạo và muối bạn không được bỏ đi mà phải giữ lại dùng như “hưởng lộc”. Với giầy tiền vàng bạc hãy mang ra sân nhà đốt, nhớ là khi đốt phải thật khéo tay để chúng cháy hết và không bị rách.

Đặc biệt, để tăng thêm lộc vào nhà gia chủ hãy cầm ly rượu đứng trước cửa nhà và hắt ngược vào bên trong nhà.

Tất cả trái cây, bánh trái người trong gia đình hãy cùng dùng chung và không chia cho bất cứ một người ngoài nào bởi ông bà ta cho rằng cho đi phần thức ăn này đồng nghĩa với việc bạn đang cho đi phần tài lộc của chính mình.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Related Posts

Chuyên gia phong thủy chỉ ra 3 dấu hiệu mảnh đất xấu, ‘tán gia bại sản’ nếu xây nhà ở

Phong thủy khi xây nhà thực sự  rất quan quan trọng. KTS Phong thủy Hoàng Trà ( Phó viện trưởng Viện lý học Phương Đông, Giám đốc…

Tử vi ngày 1/11: Đầu tháng Dần khốn đốn vì gặp ‘TIỂU NHÂN’, Ngọ lên đời vì giàu ĐỘT NGỘT

Ngày đầu tiên của tháng là một ngày quan trọng, vì đó là ngày đánh dấu cột mốc cho những ngày tiếp theo. Ngày đầu tiên nếu…

Ai may mắn sinh vào 4 khung giờ VÀNG này cả đời không lo thiếu tiền, giàu sang PHÚ QUÝ không ai bằng, tha hồ HƯỞNG THỤ

Theo sách tử vi, giờ, ngày, tháng, năm sinh là 4 yếu tố vô cùng quan trọng để căn cứ tính cách và số mệnh con người….

Trước Tết 2019, 3 con giáp này sẽ gặp được cơ hội trăm năm có 1, TÀI LỘC không những dồi dào mà cuộc sống thăng hoa bất ngờ

Tử vi học có nói, trong năm 2018, có những con giáp đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thậm chí có người tưởng chừng như…

Đây sẽ là 4 con giáp nhất định sẽ làm nên sự nghiệp lớn vào năm 2019

Những con giáp dưới đây có ý chí và nghị lực trong công việc nên nhất định sẽ làm nên đại nghiệp vào năm 2019 khiến người…

Phẫu thuật thẩm mỹ dù đẹp lên nhưng sẽ làm thay đổi vận mệnh cuộc đời: Cẩn thận!

Làm đẹp là nhu cầu hết sức bình thường của con người. Phần lớn ai cũng có thần tượng sắc đẹp trong lòng rồi thầm ao ước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *