Mùi ‘chân đi giày’ khuếch tán thần tốc hơn bạn tưởng nhiều: Đây là cách xử lý triệt để

Có những người đi giày cả ngày chả sao nhưng cũng có những người bị ra mồ hôi chân, chỉ đi một lát là “lãnh đủ”. Từ giày búp bê, giày thể thao tới giày cao gót, cử xỏ vào là y như rằng chân lại có mùi lạ. Người ngoài nhìn vào đôi khi cứ nghĩ là ở bẩn nhưng thực chất thì không phải, đó là ‘nỗi khổ’ khó nói mà thôi!

Sau khi đọc bài viết này xong, bạn sẽ không còn phải chịu cảnh ‘éo le’ như vậy nữa vì đã có những cách khắc phục rất đơn giản mà hiệu quả cao.

1. Dùng baking soda

Baking soda hay còn gọi là muối, là bột nở, là một chất có tác dụng diệt khuẩn cực tốt, thường được các bà các mẹ dùng trong đời sống hàng ngày. Với những người bị mùi hôi chân thì nó là 1 vị cứu tinh!

Vốn nguyên nhân gây mùi ở chân là vì bạn bị mồ hôi chân, nó không thoát ra được, lâu ngày tích tụ dần hình thành những tên vi khuẩn đáng ghét. Chúng ở trong đó kết hợp với chất bẩn, bụi bặm nên chân mới có mùi khó chịu. Bạn hãy dùng một ít bột baking soda rồi nhét vào giày. Nếu không muốn dùng báo gói lại thì cứ rắc trực tiếp vào trong đó cũng được. Qua một đêm, bột baking soda sẽ hút hết mùi lẫn độ ẩm có trong giày, hôm sau khi bạn bỏ bột ấy đi, đi cả ngày cả tuần cũng không còn mùi quay trở lại.

Dùng baking soda để khử mùi hôi giày khá hiệu quả

2. Dùng tinh dầu

Các loại tinh dầu vốn có mùi hương nhẹ nhẹ kết hợp với khả năng làm sạch cực đỉnh mà nhiều người chưa biết mà tận dụng. Nhất là khi diện giày thể thao, khí và mùi không thể thoát ra được nên là nó cứ bám dính lấy ở bên trong. Việc bạn cần làm là dùng một thứ gì có khả năng khuếch tán mùi, khiến bên trong đôi giày lúc nào cũng khô thoáng.

Chỉ cần vài giọt tinh dầu vào tờ giấy rồi đặt bên trong giày. Qua một đêm, tinh dầu sẽ “khuếch tán” đi khắp nơi. Hoặc nếu chân bạn bị mùi mà muốn khử ngay tức khắc thì hãy dùng trực tiếp nhỏ lên, tinh dầu sẽ hút mùi và khiến không khí bên trong nhanh chóng “bay hơi’ ra bên ngoài.

Tinh dầu hoàn toàn có thể loại bỏ mùi hôi trong tích tắc

3. Đi tất

Chẳng phải mà tự nhiên người ta có câu “đi giày không đi tất thà đi chân đất còn hơn” đều là có nguyên nhân cả. Khi đi tất, những bụi bặm mồ hôi do chân tiết ra đã có tất thấm hết nên sẽ ít lưu lại trên giày, hơn nữa tất cũng sẽ ngăn không cho những mùi khó chịu này “tung hoành” ra bên ngoài khiến bạn phải ngại ngùng khi ở chốn đông người.

Tuy nhiên, nếu chân đã bị mùi thì bạn nên chọn loại tất làm từ cotton để thấm mồ hôi tốt. Như thế thì đôi giày và chân sẽ khô ráo. Chưa kể, nếu đi tất bằng các loại chất liệu khác thì sẽ “lợi bất cập hại” mồ hôi ở chân đọng lại khiến bạn bị ‘thối chân’, lâu dần thì có dùng đủ cách cũng không thể trị được nữa.

Tất sẽ giúp thấm mồ hôi trên chân

4. Dùng túi lọc trà

Túi lọc trà sau khi dùng xong chúng ta hay vứt đi, nhưng trong trà có axit lại thêm hương trà thơm thơm. Thế nên nếu như bạn bị hôi chân thì cứ lấy túi lọc trà đã uống xong nhét vào giày để qua đêm.

Nếu không thì bạn có thể lấy túi ấy ngâm vào nước nóng rồi ngâm chân là được. Axit bên trong có tác dụng trừ khuẩn bên trong giày, tiêu diệt vi khuẩn gậy hại hoành hành trên tuyến mồ hôi đồng thời trà cũng có tác dụng khử mùi, làm thơm giày, thơm chân nữa nè.

Nếu chân bạn bị hôi thì đừng vội vứt hết túi lọc, trà hãy sử dụng nó, hiệu quả lắm đấy nhé

5. Dùng vỏ cam, quýt

Cam, quýt là loại quả có mùi thơm tự nhiên, người ta hay ép ra để lấy tinh dầu có tác dụng làm thơm cực tốt. Hơn nữa, trong vỏ cam, quýt còn có hàm lượng axit không nhỏ, nó có thể bài trừ vi khuẩn ở một số vị trí.

Khi bị mồ hôi chân, tinh dầu cam, quýt có thể ức chế tuyến mồ hôi khiến lượng mồ hôi khi vã ra sẽ không có mùi. Thay vào đó lúc nào nó cũng thoang thoảng mùi cam, quýt. Đây là cách “trị” mùi hôi nhanh gọn và dễ dàng. Bạn chỉ cần dùng vỏ cam, quýt tươi hay khô gì đều được, nhét vào trong giày và bỏ qua đêm thì mùi khó chịu tới mấy cũng bay biến đi mất.

Theo Oxi

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *