6 mẹo chữa món ăn bị mặn nhanh nhất, lỡ tay cho bao nhiêu muối cũng được ‘giải cứu’

Giả sử trong một phút bất cẩn bạn lỡ tay, chị em cho quá nhiều muối làm món ăn mặn chát thì thường giải quyết thế nào? Bỏ đi thì quá phí phạm mà cố ăn thì không nuốt nổi ấy nhỉ.

Thế nên, khi gặp tình huống thế này, phải nắm trong tay vài bí quyết “chữa cháy” nhanh nhất nhé! Và nhớ là phải bình tĩnh xem xét, lựa chọn một phương pháp phù hợp với món ăn của mình.

1. Dùng nước để trung hòa vị mặn

Đối với những món canh, món súp, món kho… thì dùng nước để chữa vị mặn là hiệu quả nhất. Chỉ cần cho thêm một lượng nước vừa đủ để trung hòa vị mặn và nêm nếm thêm vài gia vị cần thiết khác như bột ngọt, tiêu, ớt bột… để món ăn thơm ngon và hấp dẫn hơn.

2. Dùng giấm gạo

Giấm gạo có tác dụng làm giảm vị mặn rất tốt, dùng được cho hầu hết các món ăn. Chỉ cần cho một lượng vừa phải, nêm từ từ cho tới khi thấy vừa miệng là được. Lưu ý đừng cho nhiều quá kẻo món ăn bị chua, mất mùi vị ban đầu.

3. Dùng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng giúp hấp thụ phần muối thừa, món ăn sẽ nhạt đi và dễ ăn hơn. Nếu đó là món canh thường thì cho lòng trắng trứng vào và đun sôi lại là được. Còn nếu là canh xương hay thập cẩm rau củ thì phải vớt hết “cái” ra, cho lòng trắng vào đun sôi 15 phút. Sau đó, vớt trứng nổi trên bề mặt nước canh ra, cho “cái” vào đun lại là xong.

4. Dùng chanh tươi

Chanh là thực phẩm có quá nhiều công dụng mà lại luôn có sẵn trong tủ lạnh của mỗi gia đình. Vì thế, khi món ăn chẳng may bị mặn, hãy vắt lấy nước cốt chanh, cho một lượng vừa khoảng 1 thìa nhỏ vào. Chanh sẽ phát huy tác dụng, giúp giảm bớt vị mặn mà không làm ảnh hưởng tới mùi vị đặc trưng của món ăn. Cách này phù hợp nhất với các món canh, món kho cần nhiều nước nhé! Lưu ý, đối với các món chế biến cùng sữa thì không nên dùng chanh để “cứu nguy” bởi chúng sẽ tạo ra sự kết tủa ngay lập tức.5. Dùng khoai tây

Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn bị mặn nấu chín khoảng 15 phút. Chúng sẽ hút vị mặn rất nhanh khiến món ăn trở lại vị thơm ngon của nó nhé! Tốt nhất là nên ngâm khoai trong món ăn đến khi dùng bữa thì vớt ra là được. Cách này dùng cho món canh, kho hay xào đều hợp.

6. Dùng cà chua

Nếu tủ lạnh lúc này không có chanh, khoai tây hay sữa chua thì có thể dùng cà chua để thay thế nha. Cắt lát dày và để vào món ăn từ 15 đến 20 phút, vị chua tự nhiên của cà chua sẽ giúp trung hòa vị mặn. Đến khi nào ăn thì mới vớt cà chua ra nhé!

Theo WTT

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *