Tổng hợp những mẹo làm đẹp sau sinh hay nhất cho mẹ

Làm đẹp sau sinh là nhu cầu của mọi bà mẹ. Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp những mẹo làm đẹp sau sinh hay và hiệu quả nhất để các mẹ tham khảo nhé.

Sau sinh cơ thể mẹ có nhiều biến đổi: tăng cân, làn da xấu hơn, mắt thâm quầng… Để lấy lại vẻ đẹp ban đầu, mẹ cần biết những mẹo làm đẹp sau sinh hữu ích dưới đây.

1. Đối phó với quầng thâm mắt

Sau sinh, việc thức trắng đêm để trông con là điều hoàn toàn bình thường và gần như bất cứ bà mẹ nào cũng phải trải qua. Chính vì thế mà đôi mắt của các mẹ luôn trong tình trạng thâm quầng thiếu sức sống. Để khắc phục điều này, mẹ chỉ cần dùng một chiếc là trầu không, làm nóng trên chảo hoặc cho vào lò vi sóng khoảng 30 giây. Dùng lá trầu còn nóng day lên mắt từ 3 – 5 phút. Mỗi tuần bạn chỉ cần làm khoảng 3 lần là quầng thâm sẽ biến mất. Đây là một mẹo làm đẹp sau sinh được lưu truyền trong dân gian và nhiều mẹ đã áp dụng hiệu quả.

Dùng lá trầu không để giảm quầng thâm mắt là mẹo làm đẹp sau sinh cực hay
Dùng lá trầu không để giảm quầng thâm mắt là mẹo làm đẹp sau sinh cực hay

2. Da trắng đẹp nhờ nước nghệ tươi chưng mật ong

Dùng nước nghệ tươi và mật ong để dưỡng da là bí quyết làm đẹp sau sinh cực hay được nhiều mẹ truyền tai nhau. Cách làm cũng rất đơn giản nhé, bạn chỉ cần dùng vài củ nghệ tươi, cạo vỏ rồi rửa sạch. Tiếp đó, cho nghệ vào túi nilong nhỏ hoặc cối giã nát ra, vắt lấy nước cốt. Mẹ nhớ đeo găng tay nilong để tránh bị vàng tay nhé. Nước cốt nghệ thu được mẹ đem chưng cách thủy rồi thêm 1, 2 thìa cà phê mật ong vào khuấy đều. Khi nước nghệ mật ong sôi, mẹ để nguội bớt rồi uống. Mỗi sáng một bát nước nghệ mật ong, kiên trì trong 6 tháng bạn sẽ có làn da vô cùng hồng hào, sáng khỏe. Loại nước này còn rất tốt cho sức khỏe nữa nhé.

Mẹ đừng quên công dụng làm đẹp tuyệt vời từ mật ong và nghệ tươi nhé
Mẹ đừng quên công dụng làm đẹp tuyệt vời từ mật ong và nghệ tươi nhé

3. Xông mặt với nước gừng để da căng mịn, se khít lỗ chân lông

Thêm một mẹo làm đẹp sau sinh tuyệt vời nữa dành cho các mẹ. Muốn có làn da mịn màng, lỗ chân lông thu nhỏ thì hãy xông mặt với nước gừng pha rượu nhé. Mẹ chỉ cần rửa sạch 1 củ gừng, giã nát cho vào nước đun sôi rồi thêm nửa chén rượu trắng vào. Dùng nước này để xông mặt sẽ giúp tinh thần sảng khoái, da mặt lại đẹp lên trông thấy đấy nhé.

4. Mẹo làm đẹp sau sinh giúp ngăn ngừa tóc rụng

Sau sinh, rất nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng tóc rụng liên tục. Để khắc phục điều này, mẹ hãy gội đầu bằng nước sả nhé. Chỉ cần mua sả cây bán ngoài chợ về, mẹ rửa sạch rồi cắt thành từng khúc ngắn, giã cho sả dập bớt. Cho sả vào nồi nước đun sôi, rồi để nguội bớt thì gội đầu. Nước sả không chỉ giúp giảm hẳn tóc rụng mà da đầu còn rất sạch và mang lại cảm giác thư giãn vô cùng.

5. Giảm mỡ bụng và rạn da bằng nghệ và chanh

Đây là có lẽ là bí quyết làm đẹp sau sinh được nhiều người quan tâm nhất. Hầu hết các mẹ khi sinh con đều trải qua tình trạng tăng cân, bụng chảy xệ và bị rạn da. Để lấy lại vòng eo con kiến và làn da mịn màng, mẹ hãy sử dụng rượu gừng nghệ bôi lên vùng bụng, massage rồi dùng một lớp vải gen bụng lại trong 20 phút thì rửa sạch. Ngoài ra, mẹ cũng có thể đắp một vài lát chanh tươi lên bụng để làm mờ vết rạn da sau sinh. Mỗi ngày mẹ thực hiện 3 lần nhé.

6.Mẹo làm mờ vết rạn da và thâm nám

Ngoài cách dùng rượu gừng nghệ và chanh, để xóa mờ vết rạn và thâm nám, mẹ có thể sử dụng cám gạo nhé. Cho cám gạo vào túi vải sạch, nhỏ nước ấm vào cho thấm đều. Tiếp đó, mẹ chỉ cần dùng tay bóp nhẹ phần túi vải đựng cám gạo cho nước tiết ra. Dùng nước này để rửa mặt và bôi vào vùng da bị rạn hay thâm nám, massage nhẹ nhàng rồi để chừng 30 – 60 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Cám gạo giúp làm giảm đáng kể vết rạn da và thâm nám
Cám gạo giúp làm giảm đáng kể vết rạn da và thâm nám

7. Thu nhỏ vùng kín sau sinh

Thu nhỏ vùng kín cũng là mẹo làm đẹp sau sinh được nhiều mẹ quan tâm. Bạn chỉ cần pha phèn chua vào nước ấm, rồi dùng để ngâm vùng kín trong khoảng 10 phút. Mỗi ngày mẹ làm 2 lần, sau đó rút dần xuống 1 lần mỗi ngày trong vòng 6 tháng.

8. Tắm gội sau sinh

Sau khi sinh việc tắm gội cũng cần được quan tâm đặc biệt. Để nhanh khôi phục sức khỏe, nhiều bà mẹ truyền tai nhau cách tắm bằng loại lá của người Dao. Một gói lá tắm này có giá từ 80 đến 100k, tắm được khoảng 2 lần. Mẹ đun lá này với nước rồi dùng để tắm hoặc xông hơi. Chú ý không nên tắm quá lâu, chỉ 10 đến 15 phút mỗi lần. Sau khi tắm mẹ có thể thấy người hơi say một chút, nhưng hôm sau sẽ khỏe hơn rõ ràng. Nếu không mua được lá tắm của người Dao, mẹ ra hiệu thuốc Bắc mua loại lá tắm dành cho sản phụ sau sinh cũng đc nhé.

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *