Bác sĩ lý giải vì sao nhũ hoa bỗng hóa đen như bồ hóng và hướng dẫn cách làm hồng tự nhiên

Không biết do di truyền hay sao mà từ khi đến tuổi dậy thì đến nay nhũ hoa của em có màu đen sẫm giống như bôi lọ nghẹ làm em cảm thấy vô cùng xấu hổ và khó chịu.

Năm nay em 25 tuổi, em sắp lập gia đình nên cảm thấy vô cùng mặc cảm các chị à. Không biết trên diễn đàn này có chị nào gặp hoàn cảnh giống em không ạ. Em nghĩ đến cái ngày động phòng trong đêm tân hôn, ông chồng vén áo em lên mà thấy cái đầu nhũ hoa đen sì của em chắc mất hết cảm hứng quá.

Theo như tìm hiểu em được biết những người có đầu nhũ hoa sẫm màu do rất nhiều yếu tố mang lại như di truyền, cọ sát mạnh, mang thai, mặc áo lót quá chật…

Do gen di truyền

Theo như nghiên cứu của các chuyên gia thì màu sắc của nhũ hoa lại tùy thuộc vào sắc tố da của mỗi người, có người sinh ra đã có màu hồng hào tự nhiên, có người màu nâu, có người thâm đen. Không thể nào có hiện tượng người có làn da đen mà nhũ hoa lại có màu hồng quyến rũ trừ khi họ đi thẩm mỹ. Còn những người lúc nhỏ hồng hào sau chuyển sang sậm màu là do những yếu tố khác nữa.

Mang thai

Em có bà chị họ, lúc trước chị ấy thường hay than thở, không hiểu sao từ khi mang thai đến giờ nhũ hoa của chị bị sẫm màu kỳ cục, lại còn to nữa chứ.

Đem thắc mắc này hỏi bác sĩ mới biết do lúc mang thai nội tiết tố thay đổi rõ rệt. Vì vậy mà làm thay đổi hình dáng và màu sắc của vú, quầng vú lớn hơn, nhũ hoa bị đen. Ngoài ra, bắt đầu từ tuần thứ 6-8, ngực của các mẹ bầu sẽ có dấu hiệu to lên và sẽ tiếp tục to dần lên trong suốt thai kì. Chính vì vậy, cảm giác bị ngứa có thể xuất hiện và da bắt đầu rạn, thậm chí có thể nhìn rõ vết rạn.

Những thay đổi này chỉ mang tính tạm thời và có thể sẽ hết sau khi người mẹ sinh con, cho con bú hoặc cai sữa cho con.

Mặc áo ngực quá chật

Sau khi đọc bài này nếu chị em nào có thói quen mặc áo ngực quá chật thì phải bỏ ngay nha, vì một trong những nguyên nhân làm cho nhũ hoa bị đen là mặc áo ngực quá chật đấy. Mặc áo ngực quá chật sẽ làm tăng ma sát giữa áo với ngực sẽ làm cho ngực, vùng da ngực bị chèn ép quá mức, về lâu dài sẽ trở nên thâm đen.

Ngoài ra, mặc áo ngực quá chật còn cản trở đến tuần hoàn và lưu thông trong cơ thể. Do đó, nó là thủ phạm gây ra tình trạng đau mỏi cơ vai gáy, đau đầu ở người phụ nữ. Để tránh tình trạng này, bạn nên chọn cho mình những chiếc áo ngực có kích thước phù hợp.

Cọ xát nhiều

Đây là một chuyện vô cùng tế nhị. Nhưng không phải là hoàn toàn tuyệt đối nha các chị. Theo như các nghiên cứu cho rằng, những người nào có tần suất quan hệ tình dục nhiều khả năng nhũ hoa bị đen sẽ cao hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng gặp tình trạng này. Cũng giống như da ở “vùng kín”, vùng da ngực rất nhạy cảm, nếu bị động chạm quá nhiều có thể dẫn đến bị đau, rát, chuyển màu, giống như nhiều bạn chỉ chạm miệng mạnh lên cánh tay cũng có thể để lại một vết bầm, tím khá lớn. Điều này phụ thuộc vào nội tiết tố da của mỗi người. Và với một số người, khi da bị chuyển màu thường rất khó trở lại màu sắc như trước đó.

Có những người sau khi quan hệ tình dục, đầu ngực có thể trở nên thâm lại nhưng ngược lại cũng có những người cả đời đầu ngực vẫn hồng hào. Vì vậy, trong quan hệ tình dục, nên tránh kích thích nhiều vào vùng ngực.

Theo như bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ hiện đang công tác tại sở y tế Hà Nội cho rằng có một số cách hoàn toàn tự nhiên có thể làm hồng nhũ hoa mà không cần phải đi thẩm mỹ viện:

– Dùng mật ong: trước khi tắm, em đổ 1 chút mật ong lên đầu ngón tay rồi xoa đều xung quanh nhũ hoa và bầu ngực.

– Dùng đu đủ chín: khi tắm em lấy 1 miếng đu đủ chín xoa đều lên đầu nhũ hoa.

– Dùng dầu ô liu: em sử dụng dầu ô liu xoa vào đầu nhũ hoa hàng ngày.

– Dùng dầu mù tạt: em chỉ cần nhỏ 1 – 2 giọt tinh dầu mù tạt vào đầu nhũ hoa hoặc cả bầu vú trước khi ngủ mỗi đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

– Nước ép củ cải: em lấy khoảng 100 gr củ cải xay nhuyễn vắt lấy nước sau đó kiên trì masage nhũ hoa và vùng ngực từ 15 – 20 phút.

– Dùng mặt nạ dưa leo (dưa chuột): em có thể xay nhỏ dưa leo và đắp mặt nạ cho nhũ hoa. Như vậy cả em và chị nào có hoàn cảnh tương tự sẽ bớt tự ti về nhũ hoa thâm đen của mình rồi nhé. Thử ngay vì đây là những thực phẩm tự nhiên hoàn toàn không có hại các chị ạ.

Hình minh họa.
NQ

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *