Top 8 bộ phim hoạt hình “đục khoét” tâm hồn trẻ thơ bị cấm chiếu vì những lý do không thể đỡ nổi!

Những bộ phim hoạt hình dưới hẳn là đã quá quen thuộc với những bạn trẻ Việt Nam từ thế hệ 9x. Tuy nhiên, ít ai biết được ở những quốc gia khác, những bộ phim này lại bị cấm chiếu một cách phũ phàng chỉ vì những lí do hết sức.. lạ lùng.

1. Tom and Jerry

Bộ phim hoạt hình kinh điển của mọi lứa tuổi Tom and Jerry đã rơi vào hoàn cảnh nhiều tập phim bị cấm chiếu trên toàn thế giới, rất nhiều cảnh quay bị cắt và các nhân vật trong bộ phim đã bị thay đổi. Lý do bộ phim bị cấm chiếu là bởi vì bộ phim dạy trẻ em hút thuốc, uống rượu, làm dụng chất gây nghiện và bạo lực. Rất nhiều tập phim của Tom and Jerry đã bị cấm chiếu, bị cắt và nhân vật trong phim đã buộc phải thay đổi.

Tuy nhiên theo ý kiến của một số nhà phê bình và khán giả, vấn đề chính mà bộ phim gặp phải đó là đạo diễn của bộ phim đã không có bất cứ động thái nào trừng phạt những kẻ gây ra hỗn loạn và bạo lực. Tom luôn phải trả giá cho sự ngu dốt của mình thì Jerry vẫn cứ thoải mái gây chuyện mà không phải chịu bất cứ hậu quả nào.

2. Winnie the Pooh

Winnie the Pooh bắt đầu gặp rắc rối tại Trung Quốc khi trên mạng xuất hiện một hình ảnh so sánh chú gấu Pooh và Chủ tịch Tập Cận Bình. Hình ảnh chú gấu dễ thương “cuồng” mật ong hóa ra lại có những nét tương đồng với ngoại hình của nhà lãnh đạo Trung Quốc. Người dân nước bạn không thể thấy được sự ngộ nghĩnh, dễ thương của chú gấu cuồng mật ong này mà chỉ thấy hình ảnh nhà lãnh đạo của họ, bởi vậy bộ phim đành phải chịu cảnh bị “xóa sổ” khỏi màn ảnh nhỏ tại quốc gia tỉ dân.

3. Những phim hoạt hình có sự xuất hiện của vịt Donald

Vịt Donald – nhân vật hoạt hình đáng yêu này lại phải chịu số phận bi đát khi cấm xuất hiện trên màn ảnh tại Phần Lan. Lý do được đưa ra là bởi những bộ phim có vịt Donald đều chứa nội dung 18+ và tuyên truyền các giá trị không chuẩn mực. Thậm chí, Ủy ban Thanh thiếu niên Helsinki còn tuyên bố rằng, những phim hoạt hình này bỏ bê giá trị gia đình, đe doạ đạo đức, và phổ biến một nỗi ám ảnh không tự nhiên với tiền bạc vật chất.

4. Pokemon

Bộ phim Pokemon đã bị cấm chiếu tại Nhật Bản, Thụy Sĩ và Ả Rập với lí do có thể gây hại tới sức khỏe trẻ em. Trong một tập phim, đã có một vụ nổ kỳ lạ kèm theo những ánh sáng nhấp nháy màu xanh và đỏ với tần số 12Hz và rất nhiều trẻ em xem phim đã bị ảnh hưởng. Thậm chí, một số trẻ nhỏ còn xuất hiện những triệu chứng như mất thị lực một phần, co giật và mất ý thức. Ước tính, hơn 600 trẻ em đã phải nhập viện. Tập phim sau đó đã bị cấm chiếu, sự cố Pokemon shock này vẫn để lại một bài học cảnh tỉnh rất lớn.

5. The Simpsons

Bộ phim hoạt hình về gia đình Simpsons bị cấm chiếu lần đầu tiên ở Mỹ và Brazil, và sau đó trên khắp thế giới. Lí do được đưa ra là nó chứa quá nhiều hành vi bạo lực, bôi nhọ các giá trị gia đình, hành vi thiếu chuẩn mực và một số hình ảnh về quốc gia bị xúc phạm.

Ở Mỹ, bộ phim được coi là lời tuyên truyền chia rẽ nội bộ và dạy trẻ em những hành vi không tốt. Còn tại Brazil, theo cốt truyện, các nhân vật đi đến một thành phố của Brazil được miêu tả và có những động tác nhảy giống các chú khỉ. Bất cứ khi nào hành vi này xuất hiện ở đời thực đều sẽ bị coi như là xúc phạm chủng tộc hay quốc gia.

6. SpongeBob

SpongeBob là một trong những bộ phim bị cấm chiếu nhiều nhất thế giới với hơn 120 quốc gia. Trong phim có chứa quá nhiều cảnh bạo lực và các nhân vật trong phim không phải chịu bất cứ hình phạt nào. Các nhà kiểm duyệt phim lo sợ thế hệ tương lai của họ sẽ cư xử bạo lực như trong phim, trở nên bị tiêm nhiễm bởi lối suy nghĩ tự do chủ nghĩa, vô chính phủ, vì vậy họ đã quyết định cấm chiếu phim.

7. Gravity Falls

Bộ phim về cuộc phiêu lưu của 2 chị em sinh đôi tại thị trấn bí ẩn bị cấm chiếu toàn tập tại Nga, bởi các nhà chức trách cho rằng, nó ẩn chứ hành vi tội phạm xấu xa, bạo lực, và chi tiết 18+. Trên thực tế, bạn có thể xem phim hoạt hình này ở Nga, nhưng đó là một phiên bản đã bị cắt gọt rất nhiều. Những câu chuyện cười ở đây không quá thô tục và dành cho trẻ từ 12 tuổi trở lên – khác rất xa so với bản gốc.

8. Shrek 2

Bộ phim hoạt hình nổi tiếng Shrek 2 đã bị cấm chiếu tại Israel khi bị một ca sĩ nổi tiếng của đất nước này – David D’Or khởi kiện vì xúc phạm đến danh dự cá nhân. Nguyên nhân của vụ kiện là vì trong một cảnh phim, các anh hùng nói “to bobbit” – có nghĩa là muốn cắt bỏ các cơ quan nội tạng của một nhân vật nào đó. Nó khiến người ta liên tưởng tới vụ việc của John Bobbitt, khi mà vợ anh ta đã vô tình cắt phải “của quý” của anh chàng này.

Các tác giả lồng tiếng đã quyết định thay thế thời điểm này bằng trò đùa về một ca sĩ nổi tiếng của Israel có tông giọng rất cao – David D’Or. Tất nhiên, David D’Or không thích trò đùa này và đã kiện các tác giả của bộ phim hoạt hình.

Mặc dù ngành công nghiệp điện ảnh đã có những luật lệ giới hạn độ tuổi riêng cho bất kỳ nội dung nào. Thế nhưng, vẫn có những bộ phim có thể sẽ phù hợp với quốc gia này nhưng lại cực kỳ phản cảm với quốc gia khác, tất cả chỉ gói gọn trong văn hóa và cuộc sống của mỗi nơi.

Theo Quiznhe

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *