Tình yêu đẹp như mơ giữa ‘Tôn Ngộ Không’ và ‘Hoàng hậu nước Thiên Trúc’: phải yêu trộm, nhờ ‘Trư Bát Giới’ liên lạc

Có lẽ Lục Tiểu Linh Đồng là người “thắng lợi nhất” trong êkíp làm phim Tây Du Ký 1986, vì bên cạnh sự thành công xuất sắc trong vai diễn kinh điển Tôn Ngộ Không, diễn viên nổi tiếng này còn tìm được “ý trung nhân” – người vợ rất xinh đẹp Vu Hồng, người từng đóng vai Hoàng hậu nước Thiên Trúc.

Nhắc đến duyên nợ với người bạn đời, Lục Tiểu Linh Đồng qua nhiều năm vẫn không thể nào quên nổi. Ông cho biết, mùa hè năm 1983, khi đoàn phim đang bận rộn với lịch quay, đạo diễn Dương Khiết dẫn tới một cô gái và giới thiệu: “Đoàn thiếu người, công việc thư ký giờ chuyển giao cho cô Vu Hồng đảm trách“. Lúc đó, ấn tượng về cô gái trong mắt “Tôn Ngộ Không” là cô cao ráo, dáng điệu trang nghiêm nhưng lời nói hòa nhã, cởi mở, cô nói với cả đoàn: “Tôi đến đây học hỏi, xin mọi người giúp đỡ”. Lục Tiểu Linh Đồng dò hỏi thì được biết, cô gái vốn người Bắc Kinh và sinh ra trong gia đình binh nghiệp.

Khoảng thời gian đó, Lục Tiểu Linh Đồng quê ở xa (quê gốc của ông ở Thượng Hải) nên ít về nhà, hầu như toàn ở lại khách sạn cùng đoàn, dần dà trở nên thân thiết hơn với cô thư ký của đoàn. Một dịp, đoàn tới Tô Châu quay phim và có một ngày rảnh rỗi, Linh Đồng có ý định đi thăm khu Hổ Khâu San, cả đoàn ai cũng trêu Vu Hồng: “Tiểu Vu, cô có dám đi với anh ấy không”. Vu Hồng khi ấy im lặng, rồi âm thầm đi theo Linh Đồng. Hai nghệ sĩ sau này tâm sự, đó là những kỷ niệm đẹp đẽ mà họ không thể nào quên, bởi những phút giây cùng ngồi xe tới núi Hổ Khâu, cùng bước đi trên con đường sỏi đá, không gian tĩnh mịch, họ dường như đã hiểu được tiếng lòng nhau.

Nếu như bây giờ, đoàn làm phim có một cặp đôi yêu nhau, hẳn sẽ được tận dụng để làm quảng bá, nhưng cách đây hơn 20 năm, cũng như rất nhiều ekip sản xuất phim của nhà nước khác, đoàn làm phim Tây du ký cấm các thành viên trong đoàn yêu nhau để tránh ảnh hưởng tới công việc chung. Vậy là hai người phải yêu trong giấu diếm. Diễn viên Mã Thiếu Hoa đảm nhận vai Trư Bát Giới từng tiết lộ khi yêu trộm, Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng thường nhờ anh làm “người liên lạc” vì sợ đoàn làm phim biết.

Vào thời đó, đoàn làm phim cấm các diễn viên yêu nhau để tránh ảnh hưởng đến công việc nên Lục Tiểu Linh Đồng thường phải lén lút dẫn nhau đi chơi. (Ảnh: Internet)

Vào mùa hè năm 1985, khi đoàn làm phim quay tập “Quan phong Bật Mã Ôn”, Lục Tiểu Linh Đồng bị tai nạn khá nghiêm trọng và buộc phải nghỉ dưỡng thương 3 tháng. Suốt thời gian ấy, với bản tính nhút nhát của mình, Vu Hồng cứ liên tục chạy ra chạy vào giữa phim trường và bệnh viện để tiếp tế thuốc men, hoa quả và động viên Lục Tiểu Linh Đồng. Chứng kiến sự chăm sóc hết lòng của người yêu, Lục Tiểu Linh Đồng quyết định công khai tình cảm. Tưởng nữ đạo diễn Dương Khiết sẽ đùng đùng nổi giận vì chuyện yêu đương có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Nào ngờ, bà “nhìn” thấy từ lâu và rất ủng hộ đôi “trai tài – gái sắc” này.

Chuyện gì đến cũng phải đến, 2 người quyết định tổ chức đám cưới vào ngày 12/6/1988 – trùng với ngày diễn ra lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 6, và Lục Tiểu Linh Đồng lại chính là nam diễn viên xuất sắc nhất của năm. Những tưởng “song hỷ lâm môn” sáng làm đám cưới, tối được nhận giải thì bất ngờ Lục Tiểu Linh Đồng nhận được sự điều động sang Singapore thực hiện tuyên truyền cho Tây du ký. Thời đó, chỉ thị của nhà nước là mệnh lệnh bất di bất dịch nên Lục Tiểu Linh Đồng đã không thể ở Bắc Kinh để nhận giải thưởng của mình, và cũng không thể tổ chức đám cưới theo đúng dự kiến. Tuy nhiên, Vu Hồng và Lục Tiểu Linh Đồng đã không thay đổi quyết định của mình, Singapore vẫn cứ đi, công việc vẫn phải làm và đám cưới vẫn cử hành nhưng… theo một cách rất riêng.

Theo đó, tại Bắc Kinh, trước đông đảo nghệ sĩ, quan khách và báo giới tham gia lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 6, thay vì tuyên bố “Lục Tiểu Linh Đồng là nam diễn viên chính xuất sắc nhất của năm”, thì người chủ trì chương trình đã tuyên bố : “Hôm nay, Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng làm lễ kết hôn”. 

Cùng lúc đó, tại Singapore, trong hội trường, trước rất nhiều đồng nghiệp và khán giả, Diêm Hoài Lễ – nam diễn viên thủ vai Sa Tăng đã nói: “Hôm nay, lúc này, “sư huynh” Tôn Ngộ Không của tôi chính thức kết hôn” – Vậy là, Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng đã nên vợ thành chồng trong một đám cưới mà cô dâu và chú rể mỗi người ở một nơi.

Thế là sáng hôm sau, đồng loạt các trang báo xuất bản ở Trung Quốc đều giật tít lớn: Lục Tiểu Linh Đồng “kim bảng đề danh, động phòng hoa chúc”. Song, ít người biết rằng “đêm động phòng hoa chúc” của chàng Tôn Ngộ Không và nàng thư ký trường quay chỉ là cuộc điện thoại đường dài Singapore – Bắc Kinh.

Sau “đám cưới hụt” đó, 2 người nghệ sĩ này cũng chưa hề tổ chức một buổi lễ chính thức nào. Lục Tiểu Linh Đồng tâm sự “Chính vì điều này nên lúc nào tôi cũng cảm thấy mình nợ cô ấy. Thôi thì đợi đến đám cưới vàng, chúng tôi sẽ tổ chức một đám cưới thật to”.

Dù đã bên nhau gần 30 năm, nhưng tình cảm của cặp sao nổi tiếng này vẫn nguyên vẹn như ngày đầu. (Ảnh: Weibo)

Và cách đây không lâu, khi nhắc đến người vợ ân tình của mình, “Mỹ Hầu Vương” đã viết một dòng tâm sự dài trên blog cá nhân: “Với hôn nhân của mình, tôi vẫn nói một câu: Nếu tôi là một cánh diều, thì cô ấy là người thả diều. Người thả diều luôn biết lúc nào cần níu chặt, lúc nào cần thả lỏng dây để cánh diều bay cao, bay xa mà không bao giờ bị đứt dây. Vì cô ấy như vậy, nên tình cảm của chúng tôi vẫn vững bền đến ngày hôm nay. Từ tận đáy lòng, tôi biết ơn vợ mình một cách chân thành và sâu sắc”.

Theo DKN

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *